Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 90

Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 90
90 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 gistinætur eftir landshlutum Höfuðborgarsvæðið 41%. Suðurland 18%. Norðurland 14%. Vesturland 7%. Austurland 7%. Hálendið 6%. Vestfirðir 4%. Suðurnesin 3%. Vestfirðir 4% og Suðurnesin 3%. Gistinætur eftir tegund gist­ ingar sýndu að hótel og gisti ­ heimili voru með 45% hlut ­ deild, tjaldsvæði 19%, farfugla ­ heimili og skálar 10%, sumar ­ hús og gestaíbúðir 7%, 6% gistu hjá vinum og ættingjum, 5% í bænda gistingu og 8% í annarri tegund gistingar. Hvað varðar gististaði gáfu 73% þeim einkunnina 8­10, 63% gáfu veitingahúsum þá einkunn og 39% skyndi bita stöð um. 46% á bílaleigubíl Hvað varðar náttúrutengda afþreyingu fóru 35,5% í skoð ­ un arferð með leiðsögn, 34,0% fóru í hvalaskoðun, 17,3% í hesta ­ ferð, 16,5% í bátsferð og 15,2% fóru í jökla­ og vélsleða ferð. „Það sem trónir á toppnum og kemur ekki á óvart er að 70,5% fóru í sund og náttúruböð. Fólk nýtir sér náttúrutengda afþreyingu í stórum stíl og er mjög sátt við hana. Það er sátt við fjölbreytnina en 91% gaf fjölbreytni í náttúrutengdri af ­ þreyingu einkunn á bilinu 8­10.“ Hvað varðar ferðamáta á ferða laginu ferðuðust 46% á bílaleigubíl. „Við báðum fólk að gefa vegakerfinu, vega merk ­ ingum, þjónustu merk ing um og áningarstöðum einkunn og tæplega helmingurinn gaf ástandi vega einkunnagjöfina 0­7. Við vorum með opna spurn ingu í könnuninni um hvað mætti bæta í íslenskri ferða þjónustu og nefndu margir eitthvað í tengslum við vega ­ kerfi ð. Dæmi um svör eru: „Vega kerfið býður ekki upp á ferðir á eigin vegum.“ „Sumir vegir eru hættulegir.“ „Það þyrftu að vera malbikaðir vegir að aðalferðamannastöðunum.“ „Húsbílar og malarvegir eiga ekki samleið.“ „Kortin sýna ekki nógu skýrt hvaða vegir eru malbikaðir og hvar eru malar ­ vegir.“ „Það vantar áningar ­ staði og útskot við þjóðvegina.“ Oddný segir að nokkuð hafi verið kvartað undan vega kort ­ um og vegaskiltum; m.a. var bent á að sum væru óskýr og ill skiljanleg. Flestir kæmu aftur að sumri til Spurt var hversu ánægðir ferð a mennirnir væru með ferða manna staði á Íslandi á heild ina litið og þá með tilliti til upplýsinga og merkinga, að gengis, hreinlætisaðstöðu, öryggis mála, umgengni og al­ menns ástands. „Ef við tökum almennt ástand gáfu 84% háa einkunn eða 8­10. Hreinlætisaðstaðan fékk lægstu einkunn en 38,4% voru frekar ósátt við hana. Þá fannst sumum vanta meiri fræðslu á skiltum, það var kvartað yfir aðgenginu og að það vantaði stikur á göngustígum og betri upplýsingar um þá.“ Um 47% þátttakenda fannst mjög líklegt að þeir kæmu aft ur til Íslands og 32% frekar líklegt. Af þeim sem eru líklegir myndu 71,2% vilja koma að sumri til. Um 92% fannst ferðin hafa staðist að mjög eða frekar miklu leyti þær væntingar sem gerðar höfðu verið til hennar. Að mati þeirra sem svöruðu liggja styrkleikar íslenskrar ferða þjónustu einkum í náttúr­ unni, fólkinu og gestrisni þess og þeim fjölbreytileika sem í boði er. „Það er mikilvægt að gera kannanir reglulega og afla með þeim þekkingar um markaðinn, slíkt leiðir til markvissari og faglegri vinnubragða.“ Hvar gist? Hótel og gistiheimili 45%. Tjaldsvæði 19%. Farfuglaheimili og skálar 10%. Sumarhús og gestaíbúðir 7%. Vinir og ættingjar 6%. Bændagisting 5%. Önnur gistiing 8%. Sagt um vegakerfið Vegakerfið býður ekki upp á ferðir á eigin vegum. Sumir vegir eru hættulegir. Það þyrftu að vera malbik­ aðir vegir að aðalferða­ mannastöðunum.“ Húsbílar og malarvegir eiga ekki samleið. Kortin sýna ekki nógu skýrt hvaða vegir eru malbikaðir og hvar eru malarvegir. Það vantar áningarstaði og útskot við þjóðvegina. Vegaskilti of á tíðum illskiljanleg. Hvers konar afþreying? Sund og náttúruböð 71%. Ferðir með leiðsögn 36%. Hvalaskoðun 34%. Jökla­ og vélsleðaferðir 15%. Kvartanir Hreinlætisaðstaðan fékk lægstu einkunn en 38% voru frekar ósátt við hana. Vanar meiri upplýsingar á skiltum. Aðgengi að ferðamannastöðum. Vantar fleiri stikur á göngustígum. Vantar meiri upplýsingar um göngustíga. Styrkleikar ferða­ þjónustunnar Náttúran. Gestrisni Íslendinga. Sá fjölbreytileiki á Íslandi sem í boði er.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.