Þjóðlíf - 01.01.1991, Blaðsíða 44
Mannakom: Samferða
HLJOMPLOTUR
EFTIR GUNNAR H. ÁRSÆLSSON
Paul Simon:
The Rythm of the Saints
í hæsta gæðaflokki
Samferðalangar
Ein af klassískum perlum
dægurtónlistar í gegn um árin
er lagið „Bridge over troubled
Water“ sem þeir Paul Simon
og Art Garfunkel sömdu. En
þeirra samstarf entist ekki
mjög lengi og sökum innbyrðis
deilna slitu þeir því 1970, eða
sama ár og áðurnefnt lag kom
út.
Art Garfunkel sneri sér að
leiklist en Paul Simon hélt
áfram að feta þyrnum stráða
braut dægurtónlistarinnar.
Árangur hans var ekkert til að
hrópa húrra fyrir, þangað til
„Gracelancf‘ skífan kom út ár-
ið 1986 en þá fékk Paul upp-
reisn æru og það svo sannar-
lega því platan var sú langbesta
sem kom út það árið.
Við gerð hennar leitaði hann
fanga í afrískum tónlistarhefð-
um og platan var uppfull af
flottum ryþmum og afrískum
röddum. Hljómleikaför fylgdi
í kjölfarið og þegar henni lauk
hugsaði Paul sem svo að nú
þyrfti hann að fá sér eitthvað
að gera svo hann legðist ekki í
þunglyndi. Einn af kunningj-
um hans, tónlistarmaðurinn
Milton Nascimento, stakk
upp á því að Paul færi til Brasi-
líu til að kynna sér þarlenda
tónlist.
Og í mars 1988 var Paul
kominn til Brasilíu og byrjað-
ur að taka upp trommuleik
innfæddra. Það var upphafið á
„The Rythm of the Saints“.
Síðan hlóð þetta hægt og síg-
andi utan á sig, meiri ryþmar,
lagastúfur hér, textabrot þar
o.s.frv. Paul er nefnilega mjög
lengi að vinna lögin sín og
dæmi þess að hann hlusti mörg
hundruð sinnum á sama ryþm-
ann áður en hann finnur lag-
línu við hann.
En þetta streð og natni borg-
ar sig því báðar plöturnar eru
ótrúlega góðar og safaríkar
tónsmíðar. Það er mjög erfitt
að bera þær saman því í eðli
sínu eru þær líkar, sú nýja
kannski yfirvegaðri en líkt og
tónlistin sé sveipuð silkislæðu.
Það var meira fjör og læti á
Graceland. I raun má segja að
The Rythm of the Saints sé
upplifun, róleg og róandi upp-
lifun. Það þarf ekki að spyrja
að gæðum spilamennskunnar
því aðeins toppmenn eru hér á
ferð.
Sjálfur syngur Paul eins og
engill með mjúkri rödd sinni,
syngur textana sína sem eru
oftar en ekki á dularfullu nót-
unum, og innihalda margar
skemmtilegar laglínur og lík-
ingar. En það er óhætt að mæla
eindregið með þeirri upplifun
sem felst í því að hlusta á
R.O.T.S. Paul Simon og að-
stoðarmenn hans, sem eru allt-
Dúettinn „Mannakorn“
skipa Magnús Eiríksson og
Pálmi Gunnarsson eins og
flestir vita. Sjötta plata
Mannakorna ber heitið
„Samferða“ og er sennilega
sú besta sem þeir hafa gert.
Öll lögin og textarnir eru eft-
ir Magnús og eru á blús,
rokk og poppnótum. Titil-
lagið er þó sér á parti, rólegt
og afslappað. Það verður
of margir til þess að telja ein-
staka menn upp, hafa greini-
lega verið vel stemmdir þegar
Önnur plata S.S.S sem kom
út fyrir jólin 1989 var það sem
kallað er „akústikk“ eða óraf-
mögnuð og var að mínu mati
hinn besti gripur. En það er
greinilega alveg sama hvort
magnararnir eru í gangi eða
ekki hjá þeim félögum í „sól-
inni“ því á þriðju plötu þeirra,
„Halló, ég elska þig‘ er rokkið
mest áberandi þó poppað sé.
En samt er eitt besta lag plöt-
unnar ballaðan „Engilf' þar
ekki af Magnúsi skafið að
hann er einn besti lagahöfun-
dur hér á skeri. Pálmi er líka
góður á bassann og radd-
böndin. Einnig er gaman að
heyra í Magnúsi í laginu
„Kallinn er kominn í'Jand“.
Það er fjöldi af góðum að-
stoðarmönnum með manna-
kornunum á plötunni og er
Samferða öllum hópnum til
mikils sóma.
unnið var að gerð plötunnar.
Tónlist í hæsta gæðaflokki.
sem Szymon Kuran fiðlusnill-
ingur leikur stórt hlutverk á
fiðluna og setur punktinn yfir
i-ið (lagið).
Önnur lög sem skara fram
úr eru titillagið, „Nóttin hún
er yndisleg“, „ Úlfurinn“ (sem
er soldið skondið), „Þau falla
enn“ og „Áður en ég dey“, en í
því lagi má heyra Karl Sig-
hvatsson þenja Hammond
orgelið eins og honum einum
er lagið. Þétt plata frá sólinni.
0
Síðan skein sól: Halló, ég elska þig
Þétt plata frá sólinni
44 ÞJÓÐLÍF