Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2014, Page 51

Frjáls verslun - 01.08.2014, Page 51
FRJÁLS VERSLUN 8-9 tbl. 014 51 R áðstöfunartekjur ein stakl inga ráðast af fleiru en launatekj ­ um. Þannig hafa t.d. skattprósentan, bætur, gengið, umfang opinberrar þjónustu og greiðslur vegna hennar áhrif á ráðstöfunartekjurnar og kaup­ mátt fólks. „Í lok níunda áratugar síðustu aldar þótti aðilum vinnumarkað­ arins fullreynt að tryggja kaup ­ máttaraukningu án aðkomu ríkis­ valdsins. Í stað þess að sækja launahækkanir í vasa atvinnu ­ rekenda, sem jók óhjákvæmilega framleiðslukostnað og stuðlaði að hækkun verðlags, urðu áhrifa ­ menn í samtökum atvinnulífsins ásáttir um að nauðsynlegt væri að samtök þeirra kæmu að því að marka stefnu um ýmislegt sem varðar fjármál ríkisins og efnahagslegt umhverfi. Fallist var á kröfuna í trausti þess að það myndi skila sér í lægri verðbólgu, auknum hagvexti, friði á vinnu­ markaði og sátt um ríkisstjórn.“ Stefanía Óskarsdóttir segir að í um einn og hálfan áratug hafi það reynst raunin eða allt þar til þensla kom af stað keðju ­ verk un, sem ásamt alþjóðlegu bankakreppunni leiddi til hruns gjaldmiðilsins 2008 og mikillar tímabundinnar verðbólgu. „Í kreppunni sem á eftir kom var samráð við aðila vinnumark ­ aðarins heldur takmarkað. Þeir gagnrýndu ríkisstjórn Jóhönnu Sigurðardóttur t.d. harðlega fyrir að hunsa stöðugleikasáttmála og loforð vegna kjarasamninga. Þá var kjarasamningum frestað fram yfir kosningar í trausti þess að ný ríkisstjórn myndi veita samtökum launafólks meiri hlut­ deild í opinberri stefnumótun um lífskjörin. Sú hefur þó ekki orðið raunin eins og t.d. má marka af viðbrögðum ASÍ við fjárlaga ­ frumvarpinu.“ DR. StEFANÍA óSKARSDóttiR – lektor við HÍ STJÓRNMÁL Hver ræður? ÁSMUNDUR HElGASON – markaðsfræð ingur hjá Dynamo AUGLÝSINGAR Ásmundur Helgason segir að þeir sem halda að samfélagsmiðla­ landslagið muni haldast óbreytt um aldur og ævi frá því sem nú er þurfi heldur betur að endur­ skoða þá afstöðu – án tafar. „Í dag eru Facebook og Twitt er stærstu samfélagsmiðlarnir og þeir sem fyrirtæki nota helst sem auglýsingamiðla. Snapchat seldi sína fyrstu aug­ lý singu á dögunum og þá er Pinterest í hraðri sókn og gæti skotið Twitter og Facebook ref fyrir rass sem auglýsinga ­ miðill.“ Í nýlegri grein í Forbes­ tíma rtinu er fjallað um þennan ört vaxandi samfélagsmiðil og því spáð að hann geti tekið fram úr Facebook, sem þó er með helmingi meiri tekjur á notanda en Twitter. „Ben Silberman, forstjóri Pinterest, segir að fólk sýni á Facebook fortíðina og hvað það er búið að vera að gera; á Twitter er fólk í núinu en á Pinte rest sjáum við hvað fólk óskar sér og hvað það langar í; hvað það ætlar að gera í framtíðinni. Og það er það sem fyrirtæki sækjast eftir – að fá innsýn í framtíðarneyslu ein staklinga. Ekki er nóg með að Pinterest sé í örum vexti heldur eru fleiri fyrirtæki að reyna að hasla sér völl á samfélagsmiðlamarkaðn um. Google+ hefur kosti sem aðrir hafa ekki; LinkedIn leggur áherslu á vinnumarkaðinn og þá fór í loftið á dögunum ello. co, sem er samfélagsmiðill sem lofar notendum sínum að vera algerlega lausir við auglýsing ar. Nýjasta viðbótin er tsu.co sem lofar notendum hlut í tekjum frá auglýsendum. Þetta hljómar vel en hefur ekki fengið góða dóma hingað til, kannski aðallega vegna þess að miðill­ inn er byggður upp á svipaðan hátt og pýramídakerfi og þau hafa aldrei virkað. Auglýsendur sem vilja ná til einstaklinga á tímum minnk­ andi notkunar á hefðbundnum fjölmiðlum þurfa þess vegna að fylgjast vel með, hafa augun opin og leggja eyrun við teinana.“ „Í lok níunda áratugar síðustu aldar þótti aðil­ um vinnumarkaðarins fullreynt að tryggja kaup máttaraukningu án aðkomu ríkisvaldsins.“ Þurfa að leggja eyrun við teinana
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.