Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2011, Qupperneq 75

Frjáls verslun - 01.07.2011, Qupperneq 75
FRJÁLS VERSLUN 7.tbl.2011 75 Menning – Er ríkjandi menn­ ing innan fyrirtækisins að styðja við áætanir og markmið eða getur menningin staðið í vegi fyrir árangri? Samskipti stjórnast af hefðum, siðum og venjum sem skapast innan fyrirtækisins. Sam eiginlegur skilningur verður til í gegnum sameiginlega reynslu. Það getur reynst erfitt og jafnvel ómögulegt að breyta ríkjandi menningu og getur verið bæði tímafrekt og kostnaðarsamt. Fjárhagur – Hvaða áhrif hafa áætlanir á fjárhag fyrirtækis­ ins? Munu tekjur aukast, mun kostn aður hækka eða lækka? Hefur fyrirtækið fjárhagslegt bolmagn til að hrinda áætlun­ um í framkvæmd? Er þörf á auknu lánsfé eða hlutafé til að standa straum af kostn­ aði? Hvert á að sækja aukið fjármagn ef þörf er á því? Mun framtíðarrekstur standa undir auknum skuldbindingum? Samskipti – Eru skilaboð nægjanlega einföld og skýr? Hvernig munu starfsmenn fá vitneskju um hvað framundan er? Hvernig verður tryggt að þeir öðlist skilning og áhuga á verkefninu, grípi til aðgerða og vinni að settu marki? Yfirstjórn, millistjórnendur, sérfræðingar og almennir starfs menn þurfa að leggjast á eitt við að skapa raunsanna mynd af stöðunni eins og hún er, áður en ákvarðanir eru teknar um framtíðaráform og næstu skref. Með víðtækri þátttöku fást fjölbreyttar hugmyndir, raunhæfari markmið, dregið er úr óvissu og áhættu og meiri líkur á að árangur náist. Hvað eru raunhæf markmið? Fyrirtæki og stofnanir taka stöð ugt breytingum frá ári til árs vegna innri og ytri áhrifa. Innri þættir eins og starfsmanna­ velta, skipulag, fræðsla, þjálfun og starfsánægja hafa áhrif á framleiðni. Eins eru það þættir í ytra umhverfi eins og efnahag­ ur, pólitík, samfélagið, menn­ ing og menntun, samkeppni og tæknibreytingar. Allt getur þetta haft mikil áhrif á fram­ leiðni og árangur. Oft takast líka á ólík sjónarmið stjórnenda innan fyrirtækja og stjórnendur sem vinna saman hafa ólíka persónugerð og ólíka hagsmuni og persónuleg markmið. Sumir sækja í meiri áhættu en aðrir og það er mismunandi hversu mikinn áhuga stjórnendur hafa á ólíkum verkefnum. Stjórnendahópur, sem ekki er einhuga um hvert skuli stefna og hvaða leiðir skuli farnar, er ekki líklegur til að ná árangri. Slíkur hópur er heldur ekki líklegur til að hrífa með sér samstarfsfólk eða hvetja það til dáða með sannfærandi hætti. Það er því grundvallarforsenda, ef mark­ mið um árangur eiga að vera raunhæf, að stjórnendahóp ur­ inn sé einhuga um þau. Stefna eða áætlun sem ekki nýtur stuðn ings allra stjórnenda fyrir ­ tækisins er ekkert annað en listi yfir góðar hugmyndir og ólíkleg til að verða að veruleika. Áætlanagerð á óvissutímum Pólitískar, efnahagslegar og sam félagslegar breytingar hafa verið miklar undanfarin ár, svo ekki sé minnst á örar tækni breyt ­ ingar. En er tilgangs laust að gera áætlanir á slíkum tímum? Síður en svo. Það hefur aldrei verið og verður aldrei svo að allir hlutir verði fyrirséðir eða óvissa engin. Til að aðlagast aðstæðum sem þessum hafa menn fundið leiðir sem gera það kleift að bregðast hratt við óvæntum uppá komum og lágmarka þann­ ig óvissu og áhættu. Víðtæk þátt­ taka starfsmanna í áætlanagerð og markmiðssetningu hefur færst í vöxt svo og að samráð sé haft við hagsmunaaðila innan og utan fyrirtækisins. Eins hefur færst í vöxt síðustu ár að menn greini lykilárang urs ­ þætti starfseminnar og fylgist grannt með þeim til að geta betur og fyrr brugðist við breyt ingum og sveiflum. Þannig eru jafnvel samtímis gerðar margar ólíkar áætlanir byggðar á mismunandi forsendum um þróun þessara þátta. Svokall aðri sviðsmynda­ greiningu (scenario building) er gjarnan beitt í þessum tilgangi. Áætl anagerð af þessu tagi jókst meðal bandarískra fyrirtækja í kjölfar hryðjuverkaárásanna 11. september 2001 og sífellt fleiri fyrirtæki nýta sér þess­ ar aðferð ir og svokallaðar krísuáætlanir (crisis pl anning) til að eiga auð veldara með að bregðast við óvæntum aðstæðum. Óvissa er óumflýjanleg og verður alltaf til staðar í rekstrar­ umhverfinu og í því sambandi má vitna í orð Colins Powells, hershöfðingja og fyrrverandi utanríkisráðherra Bandaríkj­ anna: „No battleplan survies contact with the enemy.“ Allar áætlanir og markmið hljóta því þegar upp er staðið að fjalla um það hvernig verjast á ógnunum og nýta tækifæri til að hámarka árangur á hverjum tíma. Megintilgangur hlýtur alltaf að vera sá að tryggja fyrirtækinu tilverurétt og framtíðarrekstr­ ar grundvöll. Með góðum undir búningi, víðtækri þátttöku starfsfólks, samráði við hags­ munaaðila, stöðugri endur­ skoðun og vöktun á lykilárang­ ursþáttum má auka líkur á góð um árangri. Bækur „Fyrirtæki og stofn- anir taka stöðugum breytingum frá ári til árs vegna innri og ytri áhrifa.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.