Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Qupperneq 46

Frjáls verslun - 01.04.2007, Qupperneq 46
46 F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 Alls eru starfrækt 9 eiginleg bílaumboð á landinu en þar fyrir utan er töluvert um að smærri fyrirtæki og einstaklingar flytji inn bíla og þá aðallega notaða. Hvergi meiri samkeppni Að sögn Egils eru rúmlega 30 bílategundir á markaði hérlendis og í fáum greinum keppi fleiri fyrirtæki um hylli neytenda. Það sé ávísun á mikla samkeppni og hún fari vaxandi, ekki síst nú þegar horfur eru á að verulega dragi úr innflutningi. Því hafi verið spáð að innflutningur á nýjum bílum dragist saman um 25% á þessu ári miðað við metárið í fyrra og að samdrátturinn á fyrstu þremur mánuðum ársins myndi nema 40-50%. Gert hafi verið ráð fyrir enn meiri samdrætti í innflutningi á notuðum bílum. „Spáin hefur gengið eftir því að sam- dráttur í innflutningi nýrra bíla fyrstu þrjá mánuðina var tæplega 40% eða 3.769 bílar á móti 6.241 á sama tíma í fyrra. Tölurnar fyrir notuðu bílana eru 486 á móti 1002 þannig að samdrátturinn þar er 51,5% á fyrsta ársfjórðungi. Hins vegar hefur geng- isvísitalan styrkst það mikið að undanförnu að farið gæti svo að samdrátturinn á árinu yrði minni en 25%. Við aðstæður sem þessar eykst innflutn- ingur þeirra sem standa til hliðar við bíla- umboðin. Við getum kallað það gráa markaðinn. Þessi innflutningur sveiflast með genginu. Þegar krónan styrkist eykst innflutningurinn en þegar hún veikist þá halda þessir aðilar sig meira til hlés,“ segir Egill. Að sögn Egils er grái markaðurinn ekki nema með lítið brot af innflutningi nýrra bíla, um 1-2% á ári þegar best lætur. Öðru máli gegni hins vegar um innflutning á not- uðum bílum og árið 2005, þegar krónan var sérstaklega sterk, nam innflutningurinn 5.062 bílum. Það svarar til tæplega 20% af heildarbílainnflutningi landsmanna það ár, en árið 2006 féll hlutdeildin í rúm 12% eða í aðeins 2.900 bíla. Því hefur lengi verið haldið fram að bílainnflutningur smærri fyrirtækja og ein- staklinga sé eigendum bílaumboðanna sér- stakur þyrnir í augum. Egill segir það ekki alls kostar rétt en bendir á að ýmis mistök séu gerð í þessum viðskiptum. Menn hafi keypt notaða bíla erlendis, nánast óséða, og engin ábyrgð fylgi bílunum nema frá söluaðilunum ytra. Þann rétt geti reynst torvelt að sækja enda eigi kaupendur bílanna engan rétt á Íslandi samkvæmt íslenskum lögum. „Ég er ekki að segja að bílar, sem fluttir eru inn notaðir frá útlöndum, séu upp til hópa gallagripir. Því fer fjarri, en árlega leita til okkar allmargir eigendur innf luttra , notaðra bíla vegna bilana. Við leggjum okkur fram við að veita þeim viðgerðar- og varahlutaþjónustu en ábyrgð á göllum liggur hjá hinum erlenda sölu- aðila nákvæmlega eins og ábyrgð á göllum í bílum, sem við seljum, liggur hjá okkur,“ segir Egill. Bílaflotinn og gróðurhúsaáhrifin Það hefur ekki farið fram hjá neinum að mikil umræða hefur orðið um hlýnun lofts- lags á undanförnum árum og þá vá sem flestir telja að steðji að heimsbyggðinni á komandi áratugum og öldum vegna losunar svokallaðra gróðurhúsalofttegunda, s.s. kol- tvísýrings, út í andrúmsloftið. Því hefur verið haldið fram að til að vega upp á móti útblæstri frá bílum, fiskiskipum og stóriðju hérlendis dugi engin vettlingatök ef standa eigi við þær skuldbindingar sem Íslendingar undirgengust með Kyoto-sátt- málanum. Fram kemur á heimasíðu Kolviðarátaksins svokallaða að bílaflotinn á Íslandi einn og sér losi 750 þúsund tonn af koltvísýringi (CO2) á ári og til að vega upp á móti þeirri losun þurfi að planta 7 milljónum trjáa árlega. Egill hefur lagt áherslu á að leiðir til lausnar byggi á skynsemi og séu raunhæfar. Hefur hann m.a. talað fyrir því að draga úr skattlagningu á bílum almennt og hvetja þannig til hraðari endurnýjunar í sparneyt- nari og öruggari bílum sem menga minna. Í staðinn verði gjaldtakan færð yfir á notkun jarðefnaeldsneytis, bensíns eða dísilolíu, því að þar liggur rót vandans. Þá væri sömuleiðis fullrar sanngirni gætt því að þá myndu þeir borga sem menga. Það myndi breyta við- horfi fólks sem yrði til að draga úr notkun mengandi jarðefnaeldsneytis og auka notkun á endurnýjanlegu eldsneyti sem með þessu móti yrði ódýrara en hefðbundið eldsneyti. „Á það skal sérstaklega bent, sem er mjög mikilvægt, að þessi til- laga hyglar ekki neinni tækni og eykur því sam- keppni, ræðst á rót vand- ans og tryggir að lausnin muni á endanum byggja á bestu og hagkvæmustu tækninni.“ Samhliða þessari til- lögu hefur Egill einnig bent á möguleika þess að auka framleiðslu og notkun svonefnds lífeldsneytis í stað hefð- bundins jarðefnaeldsneytis. Egill telur ýmis tormerki á því að orkugjafar eins og vetni og metangas verði almennt notaðir í náinni framtíð en öðru máli gegni um líf-dísil og líf-etanól, notkun slíkra orkugjafa fer ört vaxandi. Á bloggsíðunni „Vangaveltur Egils“ á heimasíðu Brimborgar kemur fram að fyrir- tækið geti nú þegar hafið innflutning á fimm gerðum bíla, sem nýtt geta líf-etanól, og á næsta ári geti menn valið úr allt að 11 gerðum slíkra bíla hjá Brimborg. „Það er verið að búa til eldsneyti úr ýmiss konar lífmassa og nægir í því sambandi að nefna korntegundir, lúpínu, soja og repjufræ. Valið stendur um það hvaða kostir eru heppilegastir með tilliti til orkunýtingar. Að mínu mati blasir við verulegur vandi ef ekkert verður gert í alvöru til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda. Flestir vís- indamenn eru sammála um vandann og telja að með því að þróa nýja, vistvæna orkugjafa sé raunhæft að draga megi úr notkun jarð- efnaeldsneytis og þar með losun umræddra gróðurhúsalofttegunda. Við hjá Brimborg stöndum frammi fyrir þremur kostum. Við getum streist á móti, setið hjá eða stutt við þá þróun sem er hafin. E G I L L Í B R I M B O R G „Það má segja að ég hafi sannfærst um kosti þessarar leiðar, þ.e. líf-eldsneytis, þegar ég komst að því að enginn orkugjafi er fullkominn og m.a.s. jarðgufuborholur á Íslandi gefa frá sér koltvísýring.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.