Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Side 123

Frjáls verslun - 01.04.2007, Side 123
KOSNINGAR 2007 Beinn sparnaður af að nota frekar metan var því 229,32 kr. pr. 100 km. Það sparar tæplega 23 þús. kr. á ári m.v. 10.000 km akstur. Koldíoxíð (CO2) útblástur metangasvélar við meðaleyðslu er skv. upplýsingum framleiðanda 155 g/km (grömm á kílómetra) en 193 g/km frá samsvarandi bensínvél. Þetta koldíoxíð hefði hvort sem var farið út í andrúmsloftið á sorphaugunum, þannig að nýting þess er hreinn ágóði. Skv. upplýsingum Metan hf., sem vinnur eldsneytið úr urðunarstöð Sorpu í Álfsnesi er CO2 útblástur 20% minni af metani en bensíni, sem kemur heim við tölur framleiðanda hér að ofan. Af öðrum mengandi útblástursefnum er ávinningurinn þessi, skv. upplýsingum Metan hf.: Kolmónoxíð 74% minna, köfnunarefnisoxíð 36% minna, hærri kolvetni (sót) 60% minna. Metangasi sorphauganna verður að eyða á einhvern hátt. Það sem framleitt er af því í Álfsnesi og ekki fer til sölu á bíla er notað til að framleiða raforku sem fer inn á landsnetið. Vinnuumhverfi ökumanns Touran Ecofuel fæst aðeins handskiptur. Reynslubíllinn var 5 gíra, hefði mátt vera 6 gíra. Vel fer um ökumann og auðvelt að finna góða samstillingu sætis og stýris. Stjórntæki öll við höndina, sæti góð, útsýni ágætt þó útispeglar mættu taka meira svið. Mælaborð með upplýsingatölvu sem stjórnað er með sama sprota og þurrkunum. Rými VW Touran er 5-7 manna bíll. Rými er allgott og mikið um hirslur. Farangursrými lítið ef allar sætaraðir eru í notkun, en gott ef aftasta sætaröð er felld niður. Ekki er hægt að leggja niður sæti til að sofa í bílnum. Aksturseiginleikar Þessi bíll er afar skemmtilegur í akstri, „lifandi“ og frískur. Hægt væri að óska sér sjálfskiptingar en hér fara saman leikandi og ratvís gírskipting og lauflétt kúpling. Vinnslan furðu góð, mun betri en ætla mætti ef aðeins er horft á orkutölur (109 hö., 160 nM frá 3500 sn/mín) og þarflaust að skarka í gírunum. Stýring og rásfesta eins og best verður á kosið og fjöðrun prýðileg. Tiltölulega hljóðlátur bíll. Verð/virði Samþykkt var á síðustu dögum þings í vor var að fella tímabundið niður vörugjöld af bílum sem nota metangas fyrir aðaleldsneyti, en þeir flestir eru dýrari í innkaupi en hefðbundnir bílar. Bíll eins og Touran Ecofuel, sem eftir lækkun kostar aðeins 2.350.000 kr., er kostakaup hvort heldur er fyrir einstakling eða fyrir- tæki, auk þess sem verðlagning á metangasi gerir bílinn hagstæðan í rekstri. Hvort tveggja á við þar sem meginhluti akstursins er innan seilingar við metanstöðina á Ártúnshöfða, en lengra til verður að notast við bensín. Ef aðeins er bensínvél í bílnum er byrjunarverð kr. 2.510.000. Sé bíllinn notaður 7 manna er lítið rými afgangs fyrir farangur. Annað er upp á teningnum þegar hægt er að leggja niður annað aftasta sætið eða bæði. VW Touran er af því byggingarlagi sem sumir vilja kalla „heimilisrútu“ – þ.e. ekki með sama útliti og hefðbundinn fólksbíll með skott. Augað blekkir, því þessi 7 manna bíll er aðeins minni heldur en 5 manna fólksbíllinn Volkswagen Passat, sem flestir þekkja og þykir ekkert sérlega stór. Hann er styttri, mjórri og lægri og hjólahafið er aðeins minna. Hurðir opnast vel og menn setjast beint inn og stíga beint út – þurfa ekki að láta sig síga ofan í sætin né hífa sig upp úr þeim aftur. Fyrir bragðið hafa öku- maður og farþegar líka góða yfirsýn yfir umhverfið. Mælaborð er greinilegt og liggur vel við. Upplýsingatölva bílsins er á góðum stað milli hraða- og snúningshraða- mælis. F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 123
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.