Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2009, Síða 33

Frjáls verslun - 01.09.2009, Síða 33
F R J Á L S V E R S L U N • 8 . - 9 . T B L . 2 0 0 9 33 S T j ó R N u N Meirihluti stjórnenda hefur breytt áherslum varðandi markaðsmál en rúmlega helmingur segir að dregið hafi verið úr markaðssetningu eins og sjá má á mynd 7. Þó hefur stór hluti þeirra aukið við markaðssetn- ingu. Mikið hefur verið dregið úr útlögðum kostnaði í auglýsingagerð og hafa fyrirtækin ekki verið að breyta áherslum varðandi auglýsta eiginleika (attributes) vöru og þjónustu til dæmis með því að auglýsa frekar eiginleika nauðsynjavöru frekar en lúxusvöru. MARKAÐSSETNING, AuKIN EÐA MINNKuÐ? Mynd 7. Niðurstöður um hvort áherslur hafi breyst varðandi mark- aðssetningu, og þá hvort hún hafi verið aukin eða minnkuð. Þjónusta við viðskiptavini hefur í mörgum tilvikum verið aukin, en meirihluti stjórnenda segir þó að þjónustustig hafi ekki breyst. Lítill hluti stjórnenda hefur dregið úr þjónustu í þeirra fyrirtækjum. Meirihluti stjórnendanna leggur áherslu á að halda í trygga við- skiptavini með því að auka þjónustu við þá. Einnig leggja þeir aukna áherslu á að athuga greiðsluhæfi viðskiptavina. Meðal annarra breyt- inga sem stjórnendur nefna eru að þjónusta hafi að hluta verið færð á heimasíðu fyrirtækjanna. Þegar litið er til mannauðsmála hafa stjórnendur veitt fyrirtækja- menningu aukna athygli og hefur meirihluti þeirra aukið við aðgerðir sem miða að því að byggja upp traust, virðingu og eldmóð starfs- fólks eins og sjá má á mynd 8. Þó hefur dregið úr notkun hvatn- ingakerfa. Þjálfun starfsfólks hefur í flestum tilvikum ekki breyst. uppBYGGING Á TRAuSTI oG ELdMóÐI STARFSFóLKS? Mynd 8. Niðurstöður varðandi áherslubreytingar á aðgerðum sem miða að því að byggja upp traust, virðingu og eldmóð starfsmanna, og þá hvort þeim hafi verið veitt aukin eða minni athygli. SAMANBuRÐuR Á VIÐBRÖGÐuM ÍSLENSKRA oG ERLENdRA FYRIRTæKjA Mynd 9. Viðbrögð íslenskra fyrirtækja við breyttu efnahagsumhverfi borið saman við erlendar starfsaðferðir. Þær niðurstöður sem fengust úr rannsókninni voru bornar saman við viðamikil gögn um þær starfsaðferðir sem hafa gagnast fyrirtækum erlendis í fyrri niðursveiflum. Á mynd 9 er leitast við að sýna á mynd- rænan hátt niðurstöður úr þessum samanburði og rétt er að minnast á að stuðst var við virðiskeðju Michaels Porters. Myndin er þannig uppbyggð að þar sem svið eru græn að lit eru íslensk fyrirtæki að nýta sér sömu starfsaðferðir og erlendis, þar sem svið eru gul að lit nýta íslensk fyrirtæki sér ýmsar aðferðir en þó ekki að fullu og þar sem svið eru rauð að lit gera þau það alls ekki. Af þessari mynd má draga þær ályktanir að íslensk fyrirtæki bregðist við á svipaðan hátt og erlend fræði mæla með á sviði rekstrar og innkaupa og vörustjórnunar. Á sviði mannauðsmála og sviði framleiðslu vöru og þjónustu standa íslensk fyrirtæki sig ágætlega miðað við erlendar starfsaðferðir en þó mætti endurskoða ýmsa hluti. Þegar litið er til sviðs markaðsmála, sölu og þjónustu nýta íslensk fyrirtæki sér ekki þær leiðir sem hafa gengið vel erlendis í fyrri kreppum og þar geta því leynst tækifæri. Á þeim sviðum sem fyrirtækin standa sig vel og fá grænan lit borið saman við erlendar starfsaðferðir eru stjórnendur almennt sammmála um að þær aðgerðir hafi skilað auknu virði. Svör stjórnendanna eru því almennt í samræmi við mat greinarhöfunda um réttmæti aðgerða samanborið við erlendar starfsaðferðir. Í heild hafa íslensk fyrirtæki farið ýmsar réttar leiðir í viðbrögðum sínum, en nokkur svið mætti þó bæta. Eins og minnst var á í inn- gangi geta íslensk fyrirtæki með illu móti haft áhrif á þær efnahags- aðstæður sem skapast hafa síðan í október 2008. Hins vegar gætu þau nýtt tækifærið til endurskoðunar og innleitt breytingar til að auka við velgengni sína samhliða því að lifa niðursveifluna af. Þegar litið er til almennrar starfsemi fyrirtækjanna kemur í ljós að meirihluti rekstrarkostnaðar þeirra er í íslenskum krónum. Stjórn- endur hafa upplifað bæði aukningu á rekstrarkostnaði og að hann hafi dregist saman. Flest fyrirtækjanna svara að rekstrarkostnaður hafi aukist um allt að 20% og því næst að hann hafi dregist saman um allt að 20%. Meirihluti innflutningsfyrirtækjanna, bæði lítil og millistór, eru með tekjur í íslenskum krónum og öll útflutnings- fyrirtækin eru með stærstan hluta tekna sinna í erlendri mynt. Hlut- fall lána fyrirtækjanna í íslenskum krónum er lágt og af því má draga þá ályktun að meirihluti lána fyrirtækjanna sé í erlendum krónum, 20% fyrirtækjanna eru þó skuldlaus.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.