Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2006, Side 60

Frjáls verslun - 01.07.2006, Side 60
60 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 6 voru síðan notaðar sem grunnur í Actavis- rannsókninni þar sem við vildum rannsaka og meta hvort þær stæðust í raunverulegu viðskiptalífi. Þegar við bárum saman niðurstöður okkar, annars vegar úr fræðilega hlut- anum og hins vegar úr Actavisrannsókn- inni, sáum við fljótt að sumar niðurstöð- urnar voru samhljóða fræðunum en aðrar bentu til þess að ósamræmi væri á milli „fræðanna“ og „viðskiptaraunveruleikans“. Meginniðurstöður okkar úr Actavisrann- sókninni benda til þess að mikilvægasta frammistöðubreyta Actavis sé þáttur sem við teljum að fræðunum hafi yfirsést. Þessi þáttur er innri markaðssetning, sem við teljum vera ráðandi frammistöðubreytu í innleiðingaraðgerðum Actavis, auk leið- togahæfni stjórnenda. Hvað er innleiðing? Þegar fyrirtæki í rekstri kaupir annað fyr- irtæki stendur það frammi fyrir ákveðinni ákvörðun. Á að innleiða fyrirtækið í rekst- urinn eða verður keypta fyrirtækinu leyft að starfa áfram svo gott sem sjálfstætt? Þessu má líkja við tvo andstæða póla á ás. Af því leiðir að það eru ákveðin stig innleið- ingar þar á milli, þ.e. við sumar aðstæður eru aðeins nokkrir rekstrarþættir hins keypta fyrirtækis innleiddir eða yfirteknir, t.d. aðfangakaup. Við aðrar aðstæður eru fyrirtæki innleidd að fullu (e. fully integra- ted) og allir rekstrarþættir innleiddir. Þá má segja að keypta fyrirtækið hætti að vera til. Í raun lýsir eftirfarandi málsgrein vanda- máli innleiðingarferlisins í hnotskurn og varð kveikjan að þeirri nálgun sem við beittum í okkar rannsóknarvinnu: „How can we identify vital variables and link them to appropriate integra- tion management for desired perform- ance outcomes.“ - Farquhar & Haspeslagh (1987) Vandamálið verður því hvernig hægt sé að einangra lykilbreytur og tengja þær við viðeigandi innleiðingar-stjórnun til að ná fram kjörinni frammistöðu og útkomu við innleiðinguna. Af hverju er innleiðingarferlið mikilvægt? Þessi spurning er sprottin af stærra sam- hengi, þ.e. frá umræðunni og rannsóknum fræðimanna á kaupum fyrirtækja á öðrum fyrirtækjum. Flestar rannsóknir fræði- manna, sem beinast að fjármálahlið fyr- irtækjakaupa, benda til þess að í flestum tilvikum hagnast hluthafar hins keypta fyrirtækis ekki á kaupunum þrátt fyrir þá staðreynd að kaupin geti skapað virð- isauka með tilfærslu á aðföngum til aðila sem geta nýtt þau betur (Haspeslagh & Jemison, 1991). Til viðbótar halda fræðimenn því fram að það skipti ekki máli hversu aðlaðandi kauptækifærin eru því að virðisaukinn verður til eftir kaup, þegar færni er flutt frá keypta fyrirtækinu og fólk frá báðum aðilum kemur saman til að fara yfir mögu- leg samlegðartækifæri. Þessi röksemd- arfærsla leiddi okkur til þeirrar afstöðu að innleiðingarferlið sé gríðarmikilvægt því að útkoma kaupanna byggir á réttri og góðri innleiðingu og innleiðingarstefnumörkun. Mikilvægi innri markaðssetningar í inn- leiðingarferli keyptra fyrirtækja Niðurstaða rannsóknar okkar er að við sjáum ákveðnar gloppur í fræðiritum í tengslum við innleiðingu keyptra fyr- irtækja. Eftir að hafa borið innleiðingarstarf Actavis saman við helstu fræðirit, varð okkur ljóst að það væri ákveðið misræmi þar á milli, þegar kemur að þeim frammi- stöðubreytum sem við lögðum fram (tími, samskipti, fólk og þekking/lærdómur). Við yfirfærðum þær á þrjár stærstu innleið- ingar Actavis undanfarin ár og var greini- legt að þessar breytur héldu allar velli sem mikilvægar frammistöðubreytur, þó að smávægilegt misræmi hafi verið á milli innleiðinga eftir þeirri innleiðingarstefnu- miðun sem Actavis beitti, t.a.m. „preserva- tion strategy vs. absorbtion strategy“. Helsta uppgötvun okkar og grunnurinn að niðurstöðum okkar var hins vegar hvernig Actavis útfærir og meðhöndlar þessa frammistöðubreytu. Actavis leggur mikið upp úr innri markaðssetningu við innleiðingarferli keyptra fyrirtækja, frá upphafi innleiðingarferilsins og jafnt og þétt á meðan á innleiðingarferlinu stendur. Okkar mat er að Actavis standi sig mjög vel við þetta mikilvæga innleiðingarstarf. Byggt á þessari uppgötvun sáum við grund- völl sem við höfðum ekki gert okkur grein fyrir í okkar fræðilegu rannsóknarvinnu. Út frá þessari hugsun þróuðum við okkar eigin kenningu um innleiðingarferli keyptra fyrirtækja. Innri markaðssetning sem stjórntæki innleiðingar Við sjáum innri markaðssetningu ekki aðeins sem eina frammistöðubreytuna í viðbót við hinar fjórar sem við höfum greint frá fyrr í þessari grein, heldur sem mun stærra hugtak og verkfæri. Í innleið- ingarferlinu sjáum við innri markaðssetn- ingu sem svokallað regnhlífarhugtak sem nær yfir hinar frammistöðubreyturnar. Ef vel er að verki staðið getur innri mark- aðssetning stjórnað og eflt þessar breytur og það leiðir til markvissara og jafnframt farsælla innleiðingarferlis, sem er nákvæm- lega það sem fyrirtæki stefna að frá byrjun. Með þessu höldum við því ekki fram að sumir þættir, sem falla undir “innri mark- aðssetningu“, séu taldir léttvægir í þeim fræðiritum sem fjalla um innleiðingarferlið. Við viljum hins vegar álíta að þeir séu ekki tengdir sérstaklega við innri markaðssetn- ingu og meðhöndlaðir sem slíkir. Þar sjáum við veikleika fræðanna og jafnframt okkar möguleika á að bæta við þekkingu á þeim vettvangi. Hvað er innri markaðssetning? Innri markaðssetning sem hugtak er ekki nýtt af nálinni og hefur oftast verið tengt við markaðssetningu þjónustu. Innri mark- aðssetning sem markaðstæki er hins vegar ekki einvörðungu bundið við þjónustu- Y F I R T Ö K U R FV.07.06.indd 60 7.9.2006 12:55:23
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.