Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2006, Síða 60

Frjáls verslun - 01.07.2006, Síða 60
60 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 6 voru síðan notaðar sem grunnur í Actavis- rannsókninni þar sem við vildum rannsaka og meta hvort þær stæðust í raunverulegu viðskiptalífi. Þegar við bárum saman niðurstöður okkar, annars vegar úr fræðilega hlut- anum og hins vegar úr Actavisrannsókn- inni, sáum við fljótt að sumar niðurstöð- urnar voru samhljóða fræðunum en aðrar bentu til þess að ósamræmi væri á milli „fræðanna“ og „viðskiptaraunveruleikans“. Meginniðurstöður okkar úr Actavisrann- sókninni benda til þess að mikilvægasta frammistöðubreyta Actavis sé þáttur sem við teljum að fræðunum hafi yfirsést. Þessi þáttur er innri markaðssetning, sem við teljum vera ráðandi frammistöðubreytu í innleiðingaraðgerðum Actavis, auk leið- togahæfni stjórnenda. Hvað er innleiðing? Þegar fyrirtæki í rekstri kaupir annað fyr- irtæki stendur það frammi fyrir ákveðinni ákvörðun. Á að innleiða fyrirtækið í rekst- urinn eða verður keypta fyrirtækinu leyft að starfa áfram svo gott sem sjálfstætt? Þessu má líkja við tvo andstæða póla á ás. Af því leiðir að það eru ákveðin stig innleið- ingar þar á milli, þ.e. við sumar aðstæður eru aðeins nokkrir rekstrarþættir hins keypta fyrirtækis innleiddir eða yfirteknir, t.d. aðfangakaup. Við aðrar aðstæður eru fyrirtæki innleidd að fullu (e. fully integra- ted) og allir rekstrarþættir innleiddir. Þá má segja að keypta fyrirtækið hætti að vera til. Í raun lýsir eftirfarandi málsgrein vanda- máli innleiðingarferlisins í hnotskurn og varð kveikjan að þeirri nálgun sem við beittum í okkar rannsóknarvinnu: „How can we identify vital variables and link them to appropriate integra- tion management for desired perform- ance outcomes.“ - Farquhar & Haspeslagh (1987) Vandamálið verður því hvernig hægt sé að einangra lykilbreytur og tengja þær við viðeigandi innleiðingar-stjórnun til að ná fram kjörinni frammistöðu og útkomu við innleiðinguna. Af hverju er innleiðingarferlið mikilvægt? Þessi spurning er sprottin af stærra sam- hengi, þ.e. frá umræðunni og rannsóknum fræðimanna á kaupum fyrirtækja á öðrum fyrirtækjum. Flestar rannsóknir fræði- manna, sem beinast að fjármálahlið fyr- irtækjakaupa, benda til þess að í flestum tilvikum hagnast hluthafar hins keypta fyrirtækis ekki á kaupunum þrátt fyrir þá staðreynd að kaupin geti skapað virð- isauka með tilfærslu á aðföngum til aðila sem geta nýtt þau betur (Haspeslagh & Jemison, 1991). Til viðbótar halda fræðimenn því fram að það skipti ekki máli hversu aðlaðandi kauptækifærin eru því að virðisaukinn verður til eftir kaup, þegar færni er flutt frá keypta fyrirtækinu og fólk frá báðum aðilum kemur saman til að fara yfir mögu- leg samlegðartækifæri. Þessi röksemd- arfærsla leiddi okkur til þeirrar afstöðu að innleiðingarferlið sé gríðarmikilvægt því að útkoma kaupanna byggir á réttri og góðri innleiðingu og innleiðingarstefnumörkun. Mikilvægi innri markaðssetningar í inn- leiðingarferli keyptra fyrirtækja Niðurstaða rannsóknar okkar er að við sjáum ákveðnar gloppur í fræðiritum í tengslum við innleiðingu keyptra fyr- irtækja. Eftir að hafa borið innleiðingarstarf Actavis saman við helstu fræðirit, varð okkur ljóst að það væri ákveðið misræmi þar á milli, þegar kemur að þeim frammi- stöðubreytum sem við lögðum fram (tími, samskipti, fólk og þekking/lærdómur). Við yfirfærðum þær á þrjár stærstu innleið- ingar Actavis undanfarin ár og var greini- legt að þessar breytur héldu allar velli sem mikilvægar frammistöðubreytur, þó að smávægilegt misræmi hafi verið á milli innleiðinga eftir þeirri innleiðingarstefnu- miðun sem Actavis beitti, t.a.m. „preserva- tion strategy vs. absorbtion strategy“. Helsta uppgötvun okkar og grunnurinn að niðurstöðum okkar var hins vegar hvernig Actavis útfærir og meðhöndlar þessa frammistöðubreytu. Actavis leggur mikið upp úr innri markaðssetningu við innleiðingarferli keyptra fyrirtækja, frá upphafi innleiðingarferilsins og jafnt og þétt á meðan á innleiðingarferlinu stendur. Okkar mat er að Actavis standi sig mjög vel við þetta mikilvæga innleiðingarstarf. Byggt á þessari uppgötvun sáum við grund- völl sem við höfðum ekki gert okkur grein fyrir í okkar fræðilegu rannsóknarvinnu. Út frá þessari hugsun þróuðum við okkar eigin kenningu um innleiðingarferli keyptra fyrirtækja. Innri markaðssetning sem stjórntæki innleiðingar Við sjáum innri markaðssetningu ekki aðeins sem eina frammistöðubreytuna í viðbót við hinar fjórar sem við höfum greint frá fyrr í þessari grein, heldur sem mun stærra hugtak og verkfæri. Í innleið- ingarferlinu sjáum við innri markaðssetn- ingu sem svokallað regnhlífarhugtak sem nær yfir hinar frammistöðubreyturnar. Ef vel er að verki staðið getur innri mark- aðssetning stjórnað og eflt þessar breytur og það leiðir til markvissara og jafnframt farsælla innleiðingarferlis, sem er nákvæm- lega það sem fyrirtæki stefna að frá byrjun. Með þessu höldum við því ekki fram að sumir þættir, sem falla undir “innri mark- aðssetningu“, séu taldir léttvægir í þeim fræðiritum sem fjalla um innleiðingarferlið. Við viljum hins vegar álíta að þeir séu ekki tengdir sérstaklega við innri markaðssetn- ingu og meðhöndlaðir sem slíkir. Þar sjáum við veikleika fræðanna og jafnframt okkar möguleika á að bæta við þekkingu á þeim vettvangi. Hvað er innri markaðssetning? Innri markaðssetning sem hugtak er ekki nýtt af nálinni og hefur oftast verið tengt við markaðssetningu þjónustu. Innri mark- aðssetning sem markaðstæki er hins vegar ekki einvörðungu bundið við þjónustu- Y F I R T Ö K U R FV.07.06.indd 60 7.9.2006 12:55:23
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.