Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2006, Qupperneq 60

Frjáls verslun - 01.07.2006, Qupperneq 60
60 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 6 voru síðan notaðar sem grunnur í Actavis- rannsókninni þar sem við vildum rannsaka og meta hvort þær stæðust í raunverulegu viðskiptalífi. Þegar við bárum saman niðurstöður okkar, annars vegar úr fræðilega hlut- anum og hins vegar úr Actavisrannsókn- inni, sáum við fljótt að sumar niðurstöð- urnar voru samhljóða fræðunum en aðrar bentu til þess að ósamræmi væri á milli „fræðanna“ og „viðskiptaraunveruleikans“. Meginniðurstöður okkar úr Actavisrann- sókninni benda til þess að mikilvægasta frammistöðubreyta Actavis sé þáttur sem við teljum að fræðunum hafi yfirsést. Þessi þáttur er innri markaðssetning, sem við teljum vera ráðandi frammistöðubreytu í innleiðingaraðgerðum Actavis, auk leið- togahæfni stjórnenda. Hvað er innleiðing? Þegar fyrirtæki í rekstri kaupir annað fyr- irtæki stendur það frammi fyrir ákveðinni ákvörðun. Á að innleiða fyrirtækið í rekst- urinn eða verður keypta fyrirtækinu leyft að starfa áfram svo gott sem sjálfstætt? Þessu má líkja við tvo andstæða póla á ás. Af því leiðir að það eru ákveðin stig innleið- ingar þar á milli, þ.e. við sumar aðstæður eru aðeins nokkrir rekstrarþættir hins keypta fyrirtækis innleiddir eða yfirteknir, t.d. aðfangakaup. Við aðrar aðstæður eru fyrirtæki innleidd að fullu (e. fully integra- ted) og allir rekstrarþættir innleiddir. Þá má segja að keypta fyrirtækið hætti að vera til. Í raun lýsir eftirfarandi málsgrein vanda- máli innleiðingarferlisins í hnotskurn og varð kveikjan að þeirri nálgun sem við beittum í okkar rannsóknarvinnu: „How can we identify vital variables and link them to appropriate integra- tion management for desired perform- ance outcomes.“ - Farquhar & Haspeslagh (1987) Vandamálið verður því hvernig hægt sé að einangra lykilbreytur og tengja þær við viðeigandi innleiðingar-stjórnun til að ná fram kjörinni frammistöðu og útkomu við innleiðinguna. Af hverju er innleiðingarferlið mikilvægt? Þessi spurning er sprottin af stærra sam- hengi, þ.e. frá umræðunni og rannsóknum fræðimanna á kaupum fyrirtækja á öðrum fyrirtækjum. Flestar rannsóknir fræði- manna, sem beinast að fjármálahlið fyr- irtækjakaupa, benda til þess að í flestum tilvikum hagnast hluthafar hins keypta fyrirtækis ekki á kaupunum þrátt fyrir þá staðreynd að kaupin geti skapað virð- isauka með tilfærslu á aðföngum til aðila sem geta nýtt þau betur (Haspeslagh & Jemison, 1991). Til viðbótar halda fræðimenn því fram að það skipti ekki máli hversu aðlaðandi kauptækifærin eru því að virðisaukinn verður til eftir kaup, þegar færni er flutt frá keypta fyrirtækinu og fólk frá báðum aðilum kemur saman til að fara yfir mögu- leg samlegðartækifæri. Þessi röksemd- arfærsla leiddi okkur til þeirrar afstöðu að innleiðingarferlið sé gríðarmikilvægt því að útkoma kaupanna byggir á réttri og góðri innleiðingu og innleiðingarstefnumörkun. Mikilvægi innri markaðssetningar í inn- leiðingarferli keyptra fyrirtækja Niðurstaða rannsóknar okkar er að við sjáum ákveðnar gloppur í fræðiritum í tengslum við innleiðingu keyptra fyr- irtækja. Eftir að hafa borið innleiðingarstarf Actavis saman við helstu fræðirit, varð okkur ljóst að það væri ákveðið misræmi þar á milli, þegar kemur að þeim frammi- stöðubreytum sem við lögðum fram (tími, samskipti, fólk og þekking/lærdómur). Við yfirfærðum þær á þrjár stærstu innleið- ingar Actavis undanfarin ár og var greini- legt að þessar breytur héldu allar velli sem mikilvægar frammistöðubreytur, þó að smávægilegt misræmi hafi verið á milli innleiðinga eftir þeirri innleiðingarstefnu- miðun sem Actavis beitti, t.a.m. „preserva- tion strategy vs. absorbtion strategy“. Helsta uppgötvun okkar og grunnurinn að niðurstöðum okkar var hins vegar hvernig Actavis útfærir og meðhöndlar þessa frammistöðubreytu. Actavis leggur mikið upp úr innri markaðssetningu við innleiðingarferli keyptra fyrirtækja, frá upphafi innleiðingarferilsins og jafnt og þétt á meðan á innleiðingarferlinu stendur. Okkar mat er að Actavis standi sig mjög vel við þetta mikilvæga innleiðingarstarf. Byggt á þessari uppgötvun sáum við grund- völl sem við höfðum ekki gert okkur grein fyrir í okkar fræðilegu rannsóknarvinnu. Út frá þessari hugsun þróuðum við okkar eigin kenningu um innleiðingarferli keyptra fyrirtækja. Innri markaðssetning sem stjórntæki innleiðingar Við sjáum innri markaðssetningu ekki aðeins sem eina frammistöðubreytuna í viðbót við hinar fjórar sem við höfum greint frá fyrr í þessari grein, heldur sem mun stærra hugtak og verkfæri. Í innleið- ingarferlinu sjáum við innri markaðssetn- ingu sem svokallað regnhlífarhugtak sem nær yfir hinar frammistöðubreyturnar. Ef vel er að verki staðið getur innri mark- aðssetning stjórnað og eflt þessar breytur og það leiðir til markvissara og jafnframt farsælla innleiðingarferlis, sem er nákvæm- lega það sem fyrirtæki stefna að frá byrjun. Með þessu höldum við því ekki fram að sumir þættir, sem falla undir “innri mark- aðssetningu“, séu taldir léttvægir í þeim fræðiritum sem fjalla um innleiðingarferlið. Við viljum hins vegar álíta að þeir séu ekki tengdir sérstaklega við innri markaðssetn- ingu og meðhöndlaðir sem slíkir. Þar sjáum við veikleika fræðanna og jafnframt okkar möguleika á að bæta við þekkingu á þeim vettvangi. Hvað er innri markaðssetning? Innri markaðssetning sem hugtak er ekki nýtt af nálinni og hefur oftast verið tengt við markaðssetningu þjónustu. Innri mark- aðssetning sem markaðstæki er hins vegar ekki einvörðungu bundið við þjónustu- Y F I R T Ö K U R FV.07.06.indd 60 7.9.2006 12:55:23
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.