Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2006, Síða 24

Frjáls verslun - 01.11.2006, Síða 24
þeir sem sjá um að koma nýjum lyfjum á markað, innkaupastjórar og lykilsölumenn á lykilmörkuðum. Þessir fundir fylgja fastri dagskrá þar sem rennt er yfir lykiltölur. Í fyrirtækjum sem hafa vaxið jafn hratt og Actavis er mikilvægt að fylgja vel eftir öllum verkefnum og ákvörðunum til að tryggja stöðugleika í rekstrinum og geta gripið inn í ef hlutirnir þróast ekki eins og ætlað var. Framkvæmdastjórar Actavis eru víðs vegar um heim. Einn er á Írlandi, einn í Bandaríkjunum, einn í Danmörku og einn í Bretlandi, en hinir eru hér. Ég er í miklum daglegum samskiptum við fram- kvæmdastjórana og þeir svo aftur við sitt lykilfólk. Í sambandi við stjórnendaþjálfun fyrirtækisins hittast svo allir lykilstjórnendur. Leiðarljós við yfirtökur - Hvaða þættir ráða mestu þegar þið eruð að kaupa fyrirtæki? „Við leitum fyrirtækja sem falla að okkar aðalstarfsemi, kaupum fyrirtæki sem flýta fyrir því að við náum markmiðum okkar. Í dag erum við helst að leita að markaðsfyrirtækjum þar sem við erum ekki með starfsemi, þar sem sölustarfsemi okkar er veik fyrir, auk þess að skoða hvernig við getum aukið vöruvalið. Við höfum skilgreint hvaða markaði við viljum komast inn á. Þar þarf meira til en bara lyf og sölufólk. Það er auðvelt að leiðast út í að spá í fyrirtæki í hliðar- greinum okkar: Við einbeitum okkur bara að þróun, framleiðslu og sölu samheitalyfja. Við skoðum veikleika og styrk fyrirtækjanna, skipulag þeirra, stjórnendur og tækifæri okkar til að bæta rekstur þeirra og okkar eftir kaupin. Verðið verður auðvitað að vera ásættanlegt. En við getum bæði haft áhuga á fyrirtæki sem er mjög vel eða mjög illa rekið – for- sendurnar eru mismunandi. Við ætlum okkur ekki að reka 25 mismunandi félög – þannig að eftir kaupin fer samþætting í gang. Hvað varðar Alpharma lokuðum við til dæmis mörgum skrifstofum – samþætting felur í sér að sam- þætta rekstur skrifstofa, vöruhúsa og dreifingarkerfis, taka upp mán- aðarlegt uppgjör, skilgreina markmið viðkomandi fyrirtækis og taka alla lykilstarfsmenn inn í okkar vinnuferli. Það er óhætt að segja að ekkert íslenskt félag sé jafnvíða, með jafnmarga starfsmenn og jafn- samþætta starfsemi.“ - Hvort horfirðu meira á V/H-hlutfall eða EBITDA-hlutfall við kaup á fyrirtækjum? „Ég horfi á hvort tveggja, skoða kaupverð og skuldir í samhengi við framlegð en síðan skiptir miklu máli hvaða lyf fyrirtækið framleiðir, hvaða markaði kaupin færa okkur og hvernig við getum svo aukið við það sem við erum að kaupa.“ - Hvernig er hefðbundið ferli Actavis við yfirtöku? „Á undanförnum árum höfum við skoðað hundruð félaga af öllum stærðum, þar af um áttatíu félög ítarlega. Athugunar- og síðan yfir- tökuferlið er vel skilgreint. Við athugum lykilstærðir, framtíðaráætl- anir, ef þær eru til, og rekstrartölur. Ef kaupáhugi okkar vaknar fáum við nauðsynlegar upplýsingar hjá fyrirtækinu, spyrjum okkur svo hvort það sé þess virði að skoða þetta betur og ef svo er athugum við hvort það sé áhugi á að selja. Ef menn vilja selja reynum við að ná saman um verð, gera áreiðan- leikakönnun sem er oftast unnin af starfsfólki okkar, stundum í sam- vinnu við KPMG. Við erum í þannig aðstöðu að ef eitthvað er hugsanlega til sölu er því beint til okkar, en við höfum yfirleitt frekar áhuga á fyrirtækjum sem eru ekki komin í sölu. Það er oft auðveldara að ná saman um verð ef menn hafa ekki of fastmótaðar hugmyndir. Við erum þekktir fyrir að starfa hratt og vel við yfirtökur – það gerir okkur áhugaverða kaupendur.“ Alpharma 119 milljarðar - Lýstu kaupunum á Alpharma. „Kaupin á Alpharma 2005 voru söguleg. Þau eru gott dæmi um hvað við getum brugðist skjótt við. Við ræktum samband við bankana og höfðum fyrir nokkrum árum sagt Bank of America að við hefðum áhuga á þessu fyrirtæki ef sala væri einhvern tíma á dagskrá. Síðan fréttum við að fyrirtækið væri til sölu og að Bank of America sæi um FORSÍÐUGREIN • MAÐUR ÁRSINS Á skrifstofunni. Þar er horft lengra en sjónauki dregur. Í upphafi fundar með framkvæmdastjórninni. 24 F R J Á L S V E R S L U N • 1 1 . T B L . 2 0 0 6
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.