Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2006, Side 24

Frjáls verslun - 01.11.2006, Side 24
þeir sem sjá um að koma nýjum lyfjum á markað, innkaupastjórar og lykilsölumenn á lykilmörkuðum. Þessir fundir fylgja fastri dagskrá þar sem rennt er yfir lykiltölur. Í fyrirtækjum sem hafa vaxið jafn hratt og Actavis er mikilvægt að fylgja vel eftir öllum verkefnum og ákvörðunum til að tryggja stöðugleika í rekstrinum og geta gripið inn í ef hlutirnir þróast ekki eins og ætlað var. Framkvæmdastjórar Actavis eru víðs vegar um heim. Einn er á Írlandi, einn í Bandaríkjunum, einn í Danmörku og einn í Bretlandi, en hinir eru hér. Ég er í miklum daglegum samskiptum við fram- kvæmdastjórana og þeir svo aftur við sitt lykilfólk. Í sambandi við stjórnendaþjálfun fyrirtækisins hittast svo allir lykilstjórnendur. Leiðarljós við yfirtökur - Hvaða þættir ráða mestu þegar þið eruð að kaupa fyrirtæki? „Við leitum fyrirtækja sem falla að okkar aðalstarfsemi, kaupum fyrirtæki sem flýta fyrir því að við náum markmiðum okkar. Í dag erum við helst að leita að markaðsfyrirtækjum þar sem við erum ekki með starfsemi, þar sem sölustarfsemi okkar er veik fyrir, auk þess að skoða hvernig við getum aukið vöruvalið. Við höfum skilgreint hvaða markaði við viljum komast inn á. Þar þarf meira til en bara lyf og sölufólk. Það er auðvelt að leiðast út í að spá í fyrirtæki í hliðar- greinum okkar: Við einbeitum okkur bara að þróun, framleiðslu og sölu samheitalyfja. Við skoðum veikleika og styrk fyrirtækjanna, skipulag þeirra, stjórnendur og tækifæri okkar til að bæta rekstur þeirra og okkar eftir kaupin. Verðið verður auðvitað að vera ásættanlegt. En við getum bæði haft áhuga á fyrirtæki sem er mjög vel eða mjög illa rekið – for- sendurnar eru mismunandi. Við ætlum okkur ekki að reka 25 mismunandi félög – þannig að eftir kaupin fer samþætting í gang. Hvað varðar Alpharma lokuðum við til dæmis mörgum skrifstofum – samþætting felur í sér að sam- þætta rekstur skrifstofa, vöruhúsa og dreifingarkerfis, taka upp mán- aðarlegt uppgjör, skilgreina markmið viðkomandi fyrirtækis og taka alla lykilstarfsmenn inn í okkar vinnuferli. Það er óhætt að segja að ekkert íslenskt félag sé jafnvíða, með jafnmarga starfsmenn og jafn- samþætta starfsemi.“ - Hvort horfirðu meira á V/H-hlutfall eða EBITDA-hlutfall við kaup á fyrirtækjum? „Ég horfi á hvort tveggja, skoða kaupverð og skuldir í samhengi við framlegð en síðan skiptir miklu máli hvaða lyf fyrirtækið framleiðir, hvaða markaði kaupin færa okkur og hvernig við getum svo aukið við það sem við erum að kaupa.“ - Hvernig er hefðbundið ferli Actavis við yfirtöku? „Á undanförnum árum höfum við skoðað hundruð félaga af öllum stærðum, þar af um áttatíu félög ítarlega. Athugunar- og síðan yfir- tökuferlið er vel skilgreint. Við athugum lykilstærðir, framtíðaráætl- anir, ef þær eru til, og rekstrartölur. Ef kaupáhugi okkar vaknar fáum við nauðsynlegar upplýsingar hjá fyrirtækinu, spyrjum okkur svo hvort það sé þess virði að skoða þetta betur og ef svo er athugum við hvort það sé áhugi á að selja. Ef menn vilja selja reynum við að ná saman um verð, gera áreiðan- leikakönnun sem er oftast unnin af starfsfólki okkar, stundum í sam- vinnu við KPMG. Við erum í þannig aðstöðu að ef eitthvað er hugsanlega til sölu er því beint til okkar, en við höfum yfirleitt frekar áhuga á fyrirtækjum sem eru ekki komin í sölu. Það er oft auðveldara að ná saman um verð ef menn hafa ekki of fastmótaðar hugmyndir. Við erum þekktir fyrir að starfa hratt og vel við yfirtökur – það gerir okkur áhugaverða kaupendur.“ Alpharma 119 milljarðar - Lýstu kaupunum á Alpharma. „Kaupin á Alpharma 2005 voru söguleg. Þau eru gott dæmi um hvað við getum brugðist skjótt við. Við ræktum samband við bankana og höfðum fyrir nokkrum árum sagt Bank of America að við hefðum áhuga á þessu fyrirtæki ef sala væri einhvern tíma á dagskrá. Síðan fréttum við að fyrirtækið væri til sölu og að Bank of America sæi um FORSÍÐUGREIN • MAÐUR ÁRSINS Á skrifstofunni. Þar er horft lengra en sjónauki dregur. Í upphafi fundar með framkvæmdastjórninni. 24 F R J Á L S V E R S L U N • 1 1 . T B L . 2 0 0 6
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.