Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2006, Qupperneq 28

Frjáls verslun - 01.11.2006, Qupperneq 28
28 F R J Á L S V E R S L U N • 1 1 . T B L . 2 0 0 6 skuldsetningu og að taka inn hlutafé. Ávöxtun í Actavis hefur að meðaltali verið 59 prósent á ári síðan 1999 sem er einstök ávöxtun.“ - Hvaða bönkum vinnið þið einkum með? „Við vinnum með um þrjátíu erlendum bönkum og leggjum mikla vinnu í að rækta þessi sambönd vel svo að bankarnir geti verið tilbúnir að stökkva til með okkur ef á liggur eins og oft gerist. Í dag eru það stórir erlendir bankar eins og Abn Amro, Bank of America, UBS, JP Morgan og HSBC, en þeir skipta svo aftur við marga meðal- stóra banka sem koma að lánunum. Þetta er dálítið annað en 1999 þegar Íslandsbanki hætti að lána okkur og okkur vantaði 200-300 milljónir króna til að halda áfram. Þá var það Kaupþing og Búnaðarbankinn sem brugðust við. Seinna varð Hamburgische Landesbank, síðar HSH, fyrsti erlendi bankinn til að lána okkur.“ Hátt flækjustig - Hvernig er aðgangi að mörkuðum háttað. Getið þið til dæmis framleitt lyf í Búlgaríu og selt í Bandaríkjunum? „Flækjustigið í okkar geira er gríðarlega hátt. Það tekur tvö ár að þróa samheitalyf, sýna fram á að það hafi sömu virkni og sama geymsluþol og frumlyfið og að verksmiðjurnar standist kröfur markaðarins. Í Bandaríkjunum er það Food and Drug Administration sem gerir úttekt á lyfjum, í ESB eru það ein eða fleiri yfirvöld. Það eru varla jafnstrangar gæðakröfur í nokkrum öðrum geira: 1.400 starfsmenn sinna gæðamálum hjá Actavis – það dugir auðvitað ekki að lyf virki bara í 99 prósent tilvika! Við höfum eytt stórum upphæðum í að endurbyggja tíu verk- smiðjur svo athyglin hefur verið á byggingarframkvæmdum um leið og fyrirtækið hefur vaxið. Hluti af þessari uppbyggingu er gríðarlegt gæðakerfi, það er gerð nákvæm úttekt á verksmiðjunum til að kanna hvort þær standist gæðapróf eða ekki. Okkar verksmiðjur eru með því besta sem þekkist í dag, við erum með tíu ára forskot á það sem tíðkast í Bandaríkjunum. Mikilvægustu markaðirnir - Austur-Evrópa og Asía eru hraðvaxandi markaðir. Hvor mark- aðurinn verður ykkur mikilvægari á næstu fimm árum? „Markaðir okkar skiptast í þrennt: Bandaríkjamarkaður, Vestur-Evr- ópa og Mið- og Austur-Evrópa. Við teljum að vöxtur okkar verði mestur í Bandaríkjunum og í Mið- og Austur-Evrópu en almennt skiptir síðastnefndi markaðurinn líklega mestu máli. Ef við lítum víðar eygjum við tækifæri á fleiri stöðum þar sem markaðurinn er ekki mjög þróaður, til dæmis í Mið-Austurlöndum. Í Asíu erum við með verksmiðju og sölu í Indónesíu og Kína. Í þessum löndum er margt fólk, lítil kaupgeta en við reiknum með að það muni breytast og þá er gott að vera kominn á markaðinn. Sama gildir um aðra Asíumarkaði, fáir stórir þar og sala samheita- lyfja lítil. Þetta á til dæmis við um Japan. Þar er flókið að komast inn, nauðsynlegt að hafa samstarfsaðila en seinlegt að finna þá – við erum að vinna í því. Bæði Kína og Indland eru áhugaverð lönd, kaupgetan enn lítil en vaxandi millistétt. Þessi lönd eru áhugaverð fyrir okkur því þarna er hægt að fá hráefni, byggja upp þróunarstarf og framleiðslukostn- aður er lágur. Gæðakröfur í Kína eru minni en við erum vön, verðið markast af því en við höfum séð til dæmis á Möltu að gæðakröfurnar aukast með tímanum og þá detta þeir út sem standast þær ekki. Á fáum árum höfum við orðið stærsta samheitalyfjafyrirtækið á Möltu. Við opnuðum litla skrifstofu á Indlandi upp úr 2000 til að læra á landið, keyptum svo þróunareiningu í Bangalore og höfum stækkað rannsóknastofurnar og nú nýverið byggt þróunarverksmiðju fyrir hráefni. Þarna stefnum við að því að þróa og framleiða hráefni og lyf fyrir Bandaríkja- og Evrópumarkað. Kína er eins og Indland fyrir áratug, erfitt að finna samstarfsaðila. Indland hefur hefð, reynslu og fólk. Í Kína er kraftur og hugsjónir, menn byggja verksmiðjuhúsnæði án þess að vita hvað á að gera við það.“ Ólík fyrirtækjamenning eftir löndum - Veldur fyrirtækjamenning á einstökum markaðssvæðum ykkur vanda? „Stærsta áskorunin í samþættingu er ólík menning í fyrirtækjunum sem við höfum keypt. Á Möltu keyptum við fyrirtæki þar sem ekki ríkti hagnaðarsjónarmið, Alpharma var bandarískt fyrirtæki skráð á hlutabréfamarkaði. Fako hafði verið 40 ár í eigu sama mannsins sem einn tók allar ákvarðanir, hvort sem voru kaup á blómapottum eða hráefni, og serbneska Zdravlje hafði verið í eigu ríkisins. Óháð löndum er mikill munur á menningu innan þessara fyrirtækja allt eftir hvernig eignarhaldi var háttað. Auðvitað lærir maður síðan á þjóðarsálina þar sem við stundum mikil viðskipti. Sumar þjóðir sveiflast meira en aðrar, sumar hafa til- hneigingu til að lofa meiru en þær geta staðið við. Á Möltu tíðkast til dæmis ekki að maður sé á öndverðum meiði við fólk fyrir framan aðra. Í byrjun gagnrýndu menn ekki hver annan á fundum, en fljótlega skildu þeir að svona ynnum við og menn yrðu að laga sig að því. Innan félagsins er ekki veittur neinn afsláttur út á þjóðerni. Það verða allir að vinna eftir skilgreindum markmiðum og því hugarfari sem við leggjum áherslu á.“ Styrkleiki Actavis - Í hverju liggur styrkleiki Actavis núna? „Hann liggur í að hafa 800 manns til að þróa ný lyf; í kostnaðar- strúktúr sem er samkeppnishæfur; í jafnvægi milli helstu markaða okkar og í jafnvægi í áhættudreifingu okkar. Það er heilmikill styrkur í ímynd okkar: Við erum þekkt fyrir að geta staðið vel að yfirtökum, fyrir góða samþættingu og orðspor okkar í fjármálaheiminum er gott. Fyrirtækjamenning Actavis einkennist af drifkrafti, úthaldi og útsjónarsemi stjórnenda og starfsmanna – allt mikilvægt þar sem sam- keppnin er hörð. Okkur hefur tekist á sjö árum að móta gott hugarfar í fyrirtækinu og góðan stjórnunarstíl.“ Erlendur áhugi á árangri Actavis - Hvað er það í vinnubrögðum Actavis sem vekur athygli erlendis? FORSÍÐUGREIN • MAÐUR ÁRSINS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.