Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2006, Side 98

Frjáls verslun - 01.11.2006, Side 98
98 F R J Á L S V E R S L U N • 1 1 . T B L . 2 0 0 6 SVÖLUSTU VÖRUMERKIN Svölustu merkin í einstökum flokkum: iPod, Ikea og Icelandair Bílar: BMW Áfengir drykkir: Smirnoff Ice Óáfengir drykkir: Coca Cola Ferðalög: Icelandair Fjölmiðlar: FM 957 Fylgihlutir: Diesel Fylgihlutir - skartgripir: Pilgrim Fylgihlutir - sólgleraugu: D&G Fylgihlutir - töskur: Guess Fylgihlutir - úr: Swatch Innanhúsmunir og hönnun: Bang & Olufsen Innanhúsmunir og hönnunarbúðir: IKEA Kaffihús, barir, uppákomur, verslanir: Kaffi Sólon Matvara: Extra Mótorhjól: Harley Davidson Rafeindavörur: iPod Símar og símafyrirtæki: Nokia Skór: GS Skór Snyrtivörur: No Name Sport og sportfatnaður: Nike Tíska: Diesel Sé svo litið á heildarlistann yfir svölustu vörumerkin á Íslandi almennt, óháð flokkum, vekur athygli að íslensk merki eru að ná talsverðu flugi. Á listanum yfir tuttugustu vinsælustu vörumerkin eru sex þeirra íslensk. Icelandair er í öðru sæti, keppinauturinn Iceland Express í því 10., No name snyrtivörurnar í 13. sæti, Nikita brettafötin koma í því 17. Síminn er í 19. og 66°Norður í 20. sæti. Miklir fjármunir í húfi „Það er ánægjulegt að sjá hve hátt íslensku vörumerkin skora. Það sýnir öðrum þræði að hérlent markaðsfólk er orðið sér mjög vel meðvitað um mikilvægi þess að skapa sterk vörumerki,“ segir Hjörtur. „Í dag finnst stjórnendum íslenskra fyrirtækja sjálfsagt að eyða bæði tíma og fjármunum í vörumerkja- og markaðsstarf líkt og tíðkast hefur meðal erlendra stórfyrir- tækja. Ef skoðuð er sterkustu vörumerki heims eins og til dæmis Coca Cola þá sýna rannsóknir að allt að 70% af verðmæti fyrirtækisins liggja í vörumerkinu einu og sér og af því sést best hve miklir fjármunir eru í húfi. Sé merkið sterkt ávinnur fyrirtækið sér traust neytenda og þeir eru fyrir vikið tilbúnir til að greiða hærra verð fyrir vöruna. Þessi hugmyndafræði er í sjálfu sér mjög einföld en hefur ekki verið markvisst beitt hér á landi fyrr en nú á síðustu árum með alþjóðavæðingunni. Erlend vörumerki hafa lengi verið sterk hér á landi, en landvinningar íslenskra fyrirtækja erlendis hafa þó haft miklu meiri áhrif á þessa þróun. Þegar íslensk vörumerki eru farin að keppa á alþjóðagrundvelli, þá þarf allt markaðsstarf að vera mark- vissara og byggjast upp á öðru og meiru en því hvernig vara spyrst út í fermingarveislum.“ Bók og Borgarleikhús Niðurstöður í samkeppninni um svalasta vörumerkið voru kynntar á hátíð í Borgarleikhús- inu þann 28. september og jafnhliða kom út bók með nokkrum af þeim vörumerkjum sem náðu kosningu sem CoolBrands. Bókin ber undirtitilinn An insight into some of Iceland´s coolest brands, jafnhliða sem þar er að finna fróðleik um vörumerki almennt með skírskotun til almennrar ímyndar Íslands, það er hreinnar og óspilltrar náttúru. Slík markaðsvinna hefur raunar orðið eins konar sérgrein Hjartar Smárasonar, sem talsvert hefur unnið fyrir sveitarfélög við ímyndaruppbyggingu, enda eiga þau í harðri samkeppni um fólk, fyrirtæki og fjármuni, líkt og gerist á hinum almenna markaði. Þá hefur Scope Communications ehf. sinnt ráðgjöf til fyrirtækja um efni og uppbyggingu vefsetra þeirra og markaðssetningu á netinu, en þar gildir, að sögn Hjartar, að framsetningin og efnið sé vandað, markvisst og mátulega svalt, en um leið til þess fallið að byggja upp traust og sterka ímynd meðal viðskiptavina. „Þá þarf allt markaðsstarf að vera markvissara og byggjast upp á öðru og meiru en því hvernig vara spyrst út í fermingarveislum.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.