Ægir - 01.08.2002, Qupperneq 13
13
F R É T T I R
Fulltrúar skipasmíðastöðvarinnar Óseyjar hf. í Hafnarfirði, Véla-
lands ehf. og Mitsubishi í Hollandi hafa gert samning um aðal-
vél, ljósavélar, gír og skiptiskrúfubúnað í 22 metra langt togskip
sem Ósey er að smíða fyrir Færeyinga.
Ósey tók að sér smíði alls 5 skipa handa Færeyingum. Tvö hafa
þegar verið afhent en hin þrjú verða afhent í janúar og apríl á
næsta ári. Leiðir Óseyjar og Vélalands hafa áður legið saman og
samvinna fyrirtækjanna er farsæl. Vélaland hefur áður séð þremur
skipum Óseyjar fyrir öllum vélbúnaði og nú er búið að semja um
sama pakka fyrir fjórða skipið.
Á undanförnum árum hefur Ósey hf smíðað og afhent 6 ný
skip. Þetta eru þrjú 15 metra löng (42 BT), eitt 19,40 metra
langt (64 BT) og eitt 21,95 metra langt (196 BT). Þetta eru al-
hliða fiskiskip, hönnuð fyrir neta-, línu, dragnóta- og togveiðar.
Það eru m.b. Esjar SH 75, m.b. Svanborg SH 404 og m.b. Valur
SH 322 sem eru 15 metra löng, m.b. Friðrik Bergmann SH 240
sem er 19,40 metra langur og m.b. Geir ÞH 150 sem er 21,95
metra langt yfirbyggt skip. Ennfremur hefur Ósey hf smíðað og
afhent 17,00 metra langan dráttar- og lóðsbát fyrir Hafnarfjarð-
arhöfn. Skipin hafa öll reynst afburða vel.
Ósey hf hefur unnið að breytingum á fjölda fiskiskipa á undan-
förnum árum, og nægir að nefna lengingu og yfirbyggingu á m.b.
Reykjaborg RE, lengingu, yfirbyggingu og fleiri breytingar á m.b.
Sæbjörgu ST, lengingu, breikkun, smíði á nýrri brú á m.b. Guð-
finni KE og m.b. Ásdísi ST (nú m.b. Hringur GK), lengingu og
fleiri breytingar á m.b. Mána HF, lengingu, smíði á nýrri brú og
smíði á bakkaþilfari á m.b. Agli SH ásamt fleiri verkefnum.
Vélaland býður margvíslega þjónustu sem við kemur vélum og
tengdum þáttum, alhliða bílaviðgerðir og vélavinnu og upptekn-
ingar á vélum. Fyrirtækið selur varahluti í fjölmargar gerðir dies-
el- og bensínvéla, hefur umboð fyrir skipa-og bátavélar ásamt
gírum, skrúfubúnaði, kælum, tengjum og öðru því sem til þarf í
vélbúnaði bíla og báta. Í Vélalandi að Vagnhöfða 21 er mjög full-
komið verkstæði til viðgerða og stillinga á olíuverkum og túrbín-
um en fyrirtækið útvegar einnig alla varahluti.
Ósey, Vélaland og Mitsubishi í Hollandi:
Samningur vegna skips fyrir Færeyinga
Samningurinn handsalaður á Íslensku sjávarútvegssýningunni
Á fertugasta þingi Alþjóðaflutn-
ingaverkamannasambandsins,
sem haldið var dagana 14. til 21.
ágúst í Vancouver í Kanada, voru
þrjár tillögur Vélstjórafélags Ís-
lands um starfsumhverfi og at-
vinnuréttindi á fiskiskipum sam-
þykktar.
Í fyrsta lagi var samþykkt til-
laga íslenskra vélstjóra um að
ekki verði gerðar minni réttinda-
kröfur í alþjóðasamþykktum til
fiskimanna en farmanna varðandi
menntun, þjálfun, skírteini og
vaktstöðu.
Í öðru lagi var samþykkt á
þingi Alþjóða flutningaverka-
mannasambandsins að gerðar
verði ráðstafanir til að vernda þá
skipverja sem starfa í vélarrúmi
skipa frá heilsutjóni. Í þessari
samþykkt var bent á að fram hafi
komið í rannsóknum vísinda-
manna að vélstjórar og aðrir þeir
er starfi í vélarúmi skipa séu í sér-
stökum heilsufarslegum áhættu-
hópi vegna hávaða og mengunar,
til að mynda af völdum útblásturs
og krabbameinsvaldandi efna í
brennsluolíu, smurolíu, leysiefn-
um og svo framvegis. Þingið
lagði á það áherslu í samþykkt
sinni að við hönnun og rekstur
skipa verði hugsað sérstaklega
fyrir því að koma í veg fyrir
heilsutjón þeirra sem starfi í vél-
arrúmi skipa.
Í þriðja lagi var samþykkt til-
laga fulltrúa Vélstjórafélags Ís-
lands um að gerðar séu réttinda-
og hæfniskröfur til þeirra sem
starfa í vélarúmi skipa með aðal-
vél undir 750 Kw.
Bent er á að í skýrslum um
óhöpp og sjóskaða fiskiskipa með
aðalvél undir 750 kw. komi fram
að mörg þeirra megi rekja til
ófullnægjandi vélbúnaðar.
Einnig er minnt á að engin
skilyrði séu sett í alþjóðasam-
þykkt um menntun eða hæfni
þeirra sem annist vélbúnað á
skipum með aðalvél undir 750
kw.
Ein af þeim þremur
tillögum sem Vél-
stjórafélag Íslands
fékk samþykktar á
þingi Alþjóðaverka-
mannasambandsins,
lýtur að því að
vernda þá skipverja
sem starfa í vélar-
rúmi skipa frá
heilsutjóni.
Alþjóðaflutningaverkamannasambandið:
Þrjár tillögur íslenskra
vélstjóra samþykktar