Ægir - 01.08.2002, Síða 17
17
S K I PA S M Í Ð A R
anna, markaðsfyrirtækja og fjár-
mögnunarfyrirtækja.
Þá er lagður til stuðningur hins
opinbera við endurbætur og hag-
ræðingu fyrirtækja í skipaiðnaði,
m.a. með því að koma á virku
gæðaeftirliti og umbótum í fram-
leiðsluferlinum. „Best væri að
koma á átaksverkefni á grundvelli
gæðakerfis sem Samtök iðnaðar-
ins hafa þróað. Þá gætu fyrirtæk-
in sótt um aðstoð fyrir skilgreind
verkefni til að bæta samkeppnis-
hæfni sína,” segir m.a. í skýrsl-
unni.
Einnig er getið um nauðsyn
þess að koma á formlegu sam-
starfi skipaiðnaðarins og stjórn-
valda um framkvæmd opinberra
útboða vegna kaupa á nýsmíði
og/eða þjónustu.
Verkmenntun ekki átt upp á
pallborðið
Og þá er síðast en ekki síst getið í
skýrslunni um nauðsyn á öflugri
menntun starfsmanna í skipa-
smíðaiðnaðinum og símenntun
taki mið af tækniþróuninni,
gæðakröfum og aukinni fram-
leiðni. „Verkmenntun hefur ekki
átt upp á pallborðið á undanförn-
um misserum og það þarf hugar-
farsbreytingu hjá fjármála- og
menntamálayfirvöldum þannig að
settir verði meiri fjármunir í
verkmenntun í þessum greinum.
Ég veit að iðnaðarráðherra mun
standa fast með okkur í þessum
efnum. Stjórn Málms fjallaði um
það fyrir stuttu að ef við ætluðum
að nýta tækifærið til útflutnings,
hvort sem er í sölu á vélum og
tækjum eða skipasmíðum, þá
verðum við að hafa vel menntað
og hæft starfsfólk,” segir Ingólfur
Sverrisson, deildarstjóri hjá Sam-
tökum iðnaðarins.
Í skýrslunni er rætt um ímynd
skipasmíðaiðnaðarins og er sett
fram sú skoðun að henni þurfi að
sinna betur. „Ímynd greinarinnar
svo og annarra iðnmenntagreina
er viðfangsefni sem sinna þarf enn
betur og meira afgerandi hætti en
verið hefur. Það tengist líka því
viðfangsefni Samtaka iðnaðarins
að efna til ráðstefnu, funda og sí-
felldrar kynningar um nám, tæki-
færi og framtíð iðngreina. Þar eru
mikil áform í undirbúningi og
verður í þeim efnum tekið mið af
vinnubrögðum og reynslu systur-
samtaka iðnaðarins í nágranna-
löndunum.”
Vænlegt að smíða skip fyrir
erlendan markað?
Eins og áður segir hefur verið
mjög lítil spurn eftir nýsmíði hér
innanlands. Og sem meira er að
aðeins eitt fyrirtæki, Ósey í Hafn-
arfirði, vinnur um þessar mundir
að nýsmíði. Í kafla skýrslunnar
um stöðu hérlends skipasmíða-
iðnaðar um þessar mundir segir
að vænlegt sé að nýta skrokka-
smíði erlendis en hér heima verði
byggt yfir þá og tæki og búnaður
settur um borð. Þetta er sú leið
sem hefur verið farin í nágranna-
löndunum með góðum árangri.
„Nýsmíði fyrir erlendan markað
er vænlegur kostur,” segir í
skýrslunni. „Ótvírætt er til þekk-
ing á smíði fiskiskipa og útgerð
og hér á landi er notuð nýjasta
tækni í búnaði og tækjum skipa.
Einnig vekur athygli nýtilkom-
inn áhugi smáútgerða í nágranna-
löndunum á að láta smíða skip
sín hér á landi.” Skýrsluhöfundar
telja lag nú um stundir að ís-
lenskar skipasmíðastöðvar hasli
sér völl á alþjóðamarkaði, en til
þess þurfi þær stuðning sem eins
og áður segir þarf m.a. að nást í
gegnum Tryggingasjóð útflutn-
ingslána.
Lengi búið við erfið
starfsskilyrði
Theodór Blöndal, formaður
Málms, segir að sveiflur í gengi
og verðlagi fari alveg sérstaklega
illa með skipasmíðaiðnaðinn.
„Það tekur áratugi að byggja upp
öfluga skipasmíðastöð, en það
tekur ekki langan tíma að eyði-
leggja hana. Þess vegna eru sveifl-
ur í iðnaðinum fljótar að ganga að
iðnaðinum dauðum. Og því má
ekki gleyma að skipasmíðaiðnað-
urinn hefur lengi búið við mjög
erfið starfsskilyrði vegna niður-
greiðslna og ríkisstyrkja í sam-
keppnislöndunum. Við munum
aldrei keppa við ríkisstyrki stærri
þjóða og það vekur vonir að á
þessum málum hefur verið tekið í
löndum innan ESB,” segir Theo-
dór. Hann segir mikils virði að
áðurnefnd skýrsla um skipasmíða-
iðnaðinn liggi fyrir. „Menn kunna
að velta fyrir sér hvað ætlunin sé
að gera með enn eina skýrsluna. Í
skýrslunni eru ítarlegar upplýs-
ingar um stöðuna og hvað þarf að
gera til þess að bæta úr. Öll um-
gjörð um skipasmíðaiðnaðinn
hefur breyst gríðarlega mikið og
þar er engum einum um að
kenna. Kvótasetningin á sínum
tíma var okkur erfið. Ég tel mjög
raunhæft fyrir okkur Íslendinga
að kaupa hingað skipaskrokka
eftir okkar teikningum og vinna
síðan áfram með þá hér á landi.
Því auðvitað er það svo að gífur-
leg vinna er eftir þegar búið er að
smíða sjálfan skrokkinn,” segir
Theodór.
„Stjórn Málms fjallaði um það fyrir stuttu að ef við ætluðum að
nýta tækifærið til útflutnings, hvort sem er í sölu á vélum og
tækjum eða skipasmíðum, þá verðum við að hafa vel menntað og
hæft starfsfólk,” segir Ingólfur Sverrisson hjá Samtökum
iðnaðarins.
Fiskislóð 14 • 101 Reykjavík • Sími 5200 500
isfell@isfell.is • www.isfell.is
Við kappkostum að bjóða
gæðavörur á góðu verði
Hafðu samband við sölumenn
H
N
O
T
S
K
Ó
G
U
R
Í
N
5
0
4
E
-0
2
Lásar