Ægir - 01.08.2002, Page 27
27
F J A R S K I P TA M Á L
Slysavarnafélagið Landsbjörg og Olíufélagið ESSO hafa gert með
sér rammasamning um viðskipti fyrir björgunarsveitir og
björgunarbáta Landsbjargar. Jón Gunnarsson, formaður Slysa-
varnafélagsins Landsbjargar og Hjörleifur Jakobsson, forstjóri
Olíufélagsins, undirrituðu samninginn.
Aðalskrifstofa Slysavarnafélagsins Landsbjargar mun, eftir því
sem kostur er, beina öllum viðskiptum sínum vegna eldsneytis,
smurolíu og rekstrarvara til Olíufélagsins ESSO og hvetur
aðildarfélög um allt land til að gera slíkt hið sama. Landsbjörgu
og aðildarfélögum bjóðast bestu afsláttarkjör sem gilda hverju
sinni hjá Olíufélaginu.
,,Slysavarnafélagið Landsbjörg hefur ekki fyrr gert slíkan
rammasamning og hann skiptir okkur verulegu máli enda er
markmiðið í okkar rekstri, eins og hjá öðrum, að hagræða sem
mest og nýta hverja krónu sem best,” segir Jón Gunnarsson.
,,Olíufélagið er með þessu að styðja myndarlega starfsemi okkar
sem það hefur reyndar gert oft áður en á annan hátt, m.a með
beinum fjárframlögum í tengslum við kaup á björgunarskipum í
Reykjavík og á Rifi.
miðlínuna og innan færeysku
lögsögunnar. Á svæðinu suður af
Vestmannaeyjum eru líka tölu-
vert miklar veiðar, en fyrst og
fremst höfum við áhyggjur af
trollveiðum. Í gegnum tíðina
höfum við gert töluvert af því að
fljúga eftirlitsflug yfir svæðið og
þannig séð skip við strenginn,
sem við höfum síðan haft sam-
band við. Bróðurpartur skip-
stjórnenda er vel meðvitaður um
að strengurinn liggur á þessu
svæði og er því ekki að veiðum
þarna. Strengurinn er vel merkt-
ur inn á sjókort og því ættu
menn að vita vel af honum, en
það er engu að síður svo að
stundum gleyma menn sér og
það getur reynst dýrkeypt því
viðgerð á sæstrengnum getur
kostað tugi milljóna króna,” seg-
ir Örn. Sá kostnaður gæti í sum-
um tilfellum fallið á viðkomandi
útgerð eða vátryggingafélag
þeirra. Mjög mikilvægt er að
skipstjórnendur fari með gát, því
auk fjárhagslegs tjóns eru óþæg-
indi veruleg fyrir samfélagið ef
sæstrengurinn slitnar.
Alltaf sú hætta að
sjófarendur gleymi sér
Leggurinn sem liggur að Íslandi
liggur suður eftir landgrunninu
frá Vestmannaeyjum og þar sem
hann tengist megin strengnum er
dýpið orðið um 1500 m.
Eftirlitskerfið, sem Landssím-
inn festi kaup á og setti upp á
Stórhöfða í Vestmannaeyjum, er
hugsað til þess að hafa nánara eft-
irlit með sæstrengnum og von-
andi fyrirbyggja að hann verði
fyrir tjóni. „Við viljum helst ekki
þurfa að nota kerfið í þeim til-
gangi að nappa einhverja sem eru
að skemma strenginn. En hins
vegar höfum við möguleika á því,
vegna þess að lög segja til um að
ekki megi fara með veiðarfæri
niður að botni þar sem slíkir sæ-
strengir eru,” segir Örn og ítrekar
að sjófarendur eigi almennt að
vera vel upplýstir um hvar
strengurinn liggur. „Það eiga að
vera sjókort um borð í skipunum
og strengurinn er merktur inn á
þau. Og síðan höfum við í sam-
vinnu við Radiomiðun sett sæ-
strenginn inn á MaxSea siglinga-
kerfin sem Radiomiðun hefur
verið að selja. Við höfum einnig
kynnt strenginn í bæklingum og
auglýsingum í sjávarútvegsblöð-
um og tímaritum. Engu að síður
er alltaf sú hætta að sjófarendur
gleymi sér og þetta eftirlitskerfi,
sem að mínu mati er mjög merki-
leg tæknilausn, er enn ein leiðin
til þess að fyrirbyggja að tjón
verði á strengnum. Kerfið virkar
þannig að ef skip eru inni á um-
ræddu svæði í kringum sæstreng-
inn á hraða sem við metum sem
toghraða, sendir það frá sér aðvör-
un og Vestmannaeyjaradíó lætur
okkur strax vita um mögulega
hættu,” sagði Örn og játaði því að
nú þegar hafi kerfið virkað eins
og til var ætlast.
Frá Ameríku til Evrópu
Cantat 3 sæstrengurinn tengir í
megindráttum saman Kanada og
Þýskalands og síðan er hann
tengdur við Ísland, Færeyjar,
England og Danmörku.
Eftirlitskerfið á Stórhöfða er í
eigu Landssímans. „Kerfið fór í
gang um miðjan ágúst, en við
höfum verið að skoða ýmsa
möguleika undanfarið ár. Þetta
kerfi varð síðan að lokum fyrir
valinu m.a. vegna hagstæðs verðs
og þeirra möguleika sem það býð-
ur upp á.”
Nýr sæstrengur
frá Austfjörðum
„Við ætlum að sjá hvernig kerfið
reynist og viðbrögð manna við
því. Við teljum að kerfið muni
veita okkur mun gleggri upplýs-
ingar en áður um hversu mikil
umferð skipa er yfirleitt á þessu
svæði og hvort hún kunni að vera
mismunandi eftir árstíðum,”
sagði Örn. „Á næsta ári erum við
skipuleggja lagningu nýs sæ-
strengs frá Austfjörðum til Fær-
eyja og Skotlands. Við höfum val-
ið strengleiðina þar í náinni
samvinnu við sjómenn á svæðinu
og LÍÚ. Við vonumst því til að
þessi strengleið verði ekki jafn
viðkvæm gagnvart fiskveiðum og
strengleiðin suður af Vestmanna-
eyjum. Með því að setja niður
annan sæstreng erum við að skapa
aukið öryggi landsmanna í fjar-
skiptum og síðan er þörfin fyrir
meira og betra samband alltaf að
aukast. Ef Cantat strengurinn
slitnar núna höfum við ekkert
nema gervitungl til þess að taka
yfir gagnaflutninga og það er afar
dýr kostur,” segir Örn Jónsson.
Samningur ESSO og Landsbjargar