Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1946, Page 38

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1946, Page 38
28 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR menningarmál kappkosta að losa sig við, útkjálkinn, — mælikvarði og takmark allra hluta. Af nokkrum hundruðum andnaziskra flóttamanna þýzkra, sem komu til Danmerkur 1933, lærðu aðeins fáeinir að tala dönsku þolanlega. Hernámið kom þeim ónotalega á óvart, — það reyndist erfitt að fara huldu liöfði fyrir þá, sem aðeins töluðu bjagaða dönsku og þurftu nú að leynast fyrir löndum sínum. En í þessu var þó frelsun fólgin, að því er suma snertir — þrátt fyrir sósíalisma og kommúnisma. Föðurlandið kom til þeirra og lagði þá að hjarta sér í ríki Hitlers, leiddi þá aftur heim, „Hobrow“ sigraði heiminn, „hin ])ýzka tryggð“ varð yfirsterkari þakklætinu til þeirra, sem höfðu skotið yfir þá skjólshúsi og fætt þá í margra ára útlegð. Sumir þeirra tóku þátt í að framselja Danmörku hernámsríkinu. Að tveim undanskildum voru þeir ekki njósnarar, en þeir féllu fyrir hugtakinu „hin þýzka tryggð“. Það var eitthvað bogið við hið al- menna manneðli þeirra, útkjálkinn, „hið mikla föðurland“ átti of sterk ítök í þeim. 1 Moskvu sitja þýzkir kommúnistar, sem búnir eru að njóta gest- risni þar í nærri því heilan áratug og launa hana með því að vilja ekki læra rússnesku. Þeir vilja ekki bregðast föðurlandi sínu með því að viðurkenna, að nokkuð sé nýtilegt í hinurn nýja heimi þar austur frá, vilja helzt loka augunum fyrir því, að hann sé til. Þetta er nú ættjarðartryggð, sem um munar. En víðs vegar um suður- hluta Rússlands getur maður rekizt á fámennar Þjóðverjabyggðir, sem sýna „hina þýzku tryggð“ ennþá hreinræktaðri. Fyrir tæpum tveim öldum hrökkluðust þeir að heiman og fundu þarna griðastað, en ennþá stauta þeir þýzku, fáskrúðuga, ófullkomna þýzku frá því fyrir daga Goethes. Þeir hafa ekki samlagazt hinu nýja föðurlandi sínu, heldur mynda litla þjóðernislega hólma, aftur úr í andlegum efnum, halda fast við „hina þýzku tryggð“ og „Hobrow“ og vona, að Þýzkaland muni fyrr eða síðar færa út landamæri sín alla leið til þeirra. Nú hefur það reyndar um stundarsakir náð til þeirra, og kannski fer þeim eins og gamalsvíunum, sem vöknuðu ekki fyrr en um seinan. Fyrr má nú vera „heimskan“ að upphefja vanþakklætið til þeirra, sem skotið hafa skjólshúsi yfir hælislausa flóttamenn, í veglega
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.