Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1946, Side 69

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1946, Side 69
ÁFANGAR 59 öllu öðru fólki jarðarinnar aS því leyti, aS þótt allur heimur yrSi bolsivismanum aS bráS, myndu þeir aldrei láta undan óvininum. Og álit þetta er ekki aS ófyrirsynju til orSiS. AndstæSingar sósíalismans eiga nefnilega bandamann í sveitunum, sem þeir treysta miklu betur en bændunum. ÞaS er sauðkindin. Engin skepna jarðarinnar er jafn frábitin sósíalisma og sauðkind- in íslenzka. Hún myndi þó aldrei Iáta hneppa sig í ánauð samyrkju- búa, þessi eldþráa og stygga skepna, sem prílar upp á hæstu fjöll! Það er meira að segja búið að telja sósíalistum bæjanna trú um þetta líka, svo að þeir eru næstum farnir að líta á sauðkindina eins og pólitískan andstæðing. En hví ætti sauðkindin svo sem ekki að þrífast í samyrkjubúum? Það færi meir að likum, að hún fyndi fyrst sitt rétta heimkynni, þegar hún fengi innhlaup í samyrkjubúin. Það er hægt að hugsa sér þróunina frá einyrkjubúskap strjálbýl- isins til sósíalisma eitthvað á þessa leið: Eftir að byggðahverfin og ýms landbúnaðarfyrirtæki í nágrenni bæjanna hafa skipulagt búrekstur sinn á samyrkjugrundvelli, fara bændur strjálbýlisins að velta því fyrir sér, hversu þeir fái leyst þetta viðfangsefni í sínu umhverfi, svo að viðhlítandi sé. Þeir halda með sér fundi, hver í sinni sveit, og ræða málið. Sjálf- sagt komast þeir að margvíslegri niðurstöðu um fyrirkomulag og rekstur, með tilliti til ólíkra staðhátta og framleiðsluskilyrða. Við skulum samt hugsa okkur, að eitthvert byggðarlagið komist að eftirfarandi niðurstöðu: Við veljum þá jörðina, sem liggur næst miðju þess svæðis, sem búið á að ná yfir og hefur bezt ræktunarskilyrði. Búið gæti náð yfir einn hrepp, ef hann er lítill, annars skiptum við honum í tvö eða þrjú. Á þessari jörð reisum við svo hús yfir það fólk, sem ætlar að gerast þátttakendur búsins. Við reisum þarna líka peningshús yfir ýmiskonar búpening, annan en sauðfé. Við komum til með að hafa þarna fjölbreyttan búrekstur. Nú verðum við ekki einyrkjar lengur. Við þurfum sjálfsagt að stækka túnið, sem þarna verður fyrir, all- verulega. Ef til vill getum við nytjað tún næstu jarða frá heima-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.