Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1957, Blaðsíða 45

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1957, Blaðsíða 45
SIGFÚS DAÐASON Tilraun um manninn Það var alltaf mjög lærdómsríkt að tala við hann. Þó átti hann ekki samúð fólks, og mannlega veikleika var honum ósýnt um að skilja. Hann var mjög hreinn í sér, ég minnist þess að hann talaði einu sinni við mig um hrein- leika og skírlífi þrjá daga samfleytt; Keuschheit sagði hann því hann var ágætlega að sér í þýzkri tungu. Hann minntist á Nietzsche. Nietzsche, sagði hann, snerti sjaldan á kvenmanni og var snillingur samt. Ég spurði hann hvort hann áliti ekki að Nietzsche hefði kannski orðið brjálaður af viðskiptum sín- um við kvenþjóðina. Nei, sagði hann, það var snilldin. Hann kunni góð skil á bókmenntunum. Hann kvaðst vera trúaður maður, og tryði á guð vegna þess að sér væri nauðsynlegt að vera í andlegu samfélagi við menn. En hann hélt því fram að hann væri óháður þjóðfélagi og fjölskyldu, enda var fólkið hans í öðrum borg- um. Furða mín varð að meiri eitt sinn er hann bauð mér til foreldra sinna og mér gaf innsýn í hina óbilgjörnu grimmd, hina grimmu óbilgirni gagnvart mönnum, dýrum, málefnum og hlutum er stundum heltekur menn þegar þeir finna sigjnnan öruggra vébanda fjölskyldunnar, hina ljúfustu menn og lítt ör- ugga um réttlæti sitt þegar þeir spásséra einir út af fyrir sig. Ég gat að minnsta kosti ekki rakið þennan veikleika hans sem skyndilega kom í ljós til annars en þess óráðvanda styrkleika sem fjölskyldumeðvitundin varð honum tilefni til. Annars áleit hann að hver hlutur, hvert meiningarlaust orð, hver smáat- burður hefði mikla þýðingu, ef ekki augljósa þá dulda, og eyddi miklum tíma í að leita að orsakasamhengi og afleiðinga. Ég og fleiri höfum víst of oft trufl- að sálarró hans með framferði sem ekki átti sér neinar greinilegar orsakir og ekki var líklegt til að hafa miklar afleiðingar, eða með léttúðugu tali og lítt rökrænu. Þá komst hann alltaf í jafn mikinn vanda. Honum hefði áreiðanlega aldrei dottið í hug að víkja vísvitandi hársbreidd af braut hinnar rökréttu hugsunar, þó ekki væri annað en segja og þar sem rökréttara er að segja en eða þess vegna. 235
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.