Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1957, Side 77

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1957, Side 77
ÞORF GREINARGERÐ um fram í dómum um verk sem þegar hafa verið birt. Fyrir um það bil ára- tug ræddum við í rithöfundasam- bandinu um sögu Símonovs, Reyk föðurlandsins. Allir viðstaddir höf- undar hrósuðu sögunni. Fáum dög- um síðar birti tímaritið Kúltúra í zjísn (Menning og líf) grein, þar sem ráðizt var á söguna og Fedín og Ehrenburg fyrir að láta sér hana vel líka. Vorið 1954 voru miklar umræður í rithöfundasambandinu um Árstíð- irnar eftir Panovu, sem nær allir hrósuðu. Nokkrum mánuðum síðar flutti eitt helzta blaðið grein þar sem allt öðrum augum var litið á málið. Fyrir ekki löngu ræddu rithöfund- ar um verk allmargra ungra rithöf- unda og skálda. Allir töluðu um verð- leika ritanna sem um var rætt. Þá tók allt í einu að koma út runa af grein- um sem aðeins ræddu hinar nei- kvæðu hliðar þessarar eða hinnar hókar eða kvæðis. Það voru engar raunverulega almennar umræður, ekki fremur en verið hafði um Reyk föðurlandsins né Árstíðirnar. Að mínu áliti á að tala um bækur og bera saman mismunandi skoðanir, fremur en það sé stjórnarvaldanna að ákveða hvort þær séu góðar eða ekki. Nákvæmlega sama má sjá á öðrum sviðum. Allt í einu gaus upp barátta gegn impressjónisma. Ég segi „allt í einu“, því að impressjónismi er hluti af listasögu heimsins. Málverk im- pressjónista eru í hverju listasafni, líka okkar eigin. Deilur um impres- sjónisma hefðu verið skiljanlegar fyrir níutíu árum, þegar Zola var að verja þessa nýju stefnu fyrir árásum þeirra sem aðhylltust hinar klassisku stefnur. í dag getur enginn talað í al- vöru um að apa eftir impressj ónisma og enginn getur heldur neitað því að listamenn geti eitthvað af impressjón- istum lært. Þessar deilur á listamenn sem töluðu vel um málverk frönsku nítjándu aldar meistaranna líktust fremur reiðihrópum kennara en frjó- um umræðum um merkilegt sögulegt fyrirbæri. Sovetskaja kúltúra (Sov- ézk menning) gekk svo langt að tala um aðdáendur impressjónisma í þeim tóni sem venjulega er aðeins viðhafður við götustráka. Forysta flokksins Sumir áhangendur kreddutrúar munu nú ef til vill spyrja hvort ég af- neiti forystu flokksins í bókmenntum. Ég geri það ekki, en ég neita að við- urkenna vélrænan og einfaldaðan skilning á miklum hugmyndum. Hug- takið „félagsleg köllun“ til dæmis er látið merkja sérstaklega köllun út- gefanda eða ritstjórnar sögu eða kvæðis. En það að vera trúr félags- legri köllun sinni er ekki sama og skrifa eitthvað um A eftir fyrirskipun útgefandans B. Það er sama og taka þátt í lífi og áhugamálum fólks, svara 267
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.