Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1963, Síða 34

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1963, Síða 34
SKÚLI guðjónsson Þér prédikarar, verið miskimnsamir MÉr er dálítið minnisstæð prédik- un, sem ég heyrði einn kunnan kennimann flytja í útvarpið í fyrra- sumar. Hann var nefnilega að útskýra það fyrir hlustendum sínum, presturinn, hversvegna hann og stéttarhræður hans legðu út á þá braut, að prédika guðs orð, þrátt fyrir það, að þeir vissu, að þetta verk væri ekki metið að verðleikum, enda oft unnið meir af vilja en mætti. í stuttu máli, var skýring prestsins sú, að þeir sem legðu út á braut pré- dikarans í þjónustu kristinnar kirkju, gerðu það undantekningarlaust vegna þess, að þeir fyndu hjá sér köllun til að prédika guðsorð. Og þetta gerðu þeir þrátt fyrir það að þeir vissu fyr- irfram að árangurinn var óviss og starfinn ekki í hávegum hafður á þessum hinum síðustu og verstu tím- um. Þetta sagði nú presturinn og er ekki ástæða til að efast um, að hann hafi af heilindum mælt. Af er nú sú tíð, þegar prestar voru nálega hinir einu, sem við prédikun fengust, og guðs orð sú eina kenning, sem menn kunnu skil á og boðuð var almúganum með prédikun. Nú eru kenningarnar orðnar legíó. Hver kenning hefur sína prédikara, sem allir hafa sína köllun, því enginn gerist prédikari nema hann hafi feng- ið köllun, eins og presturinn, sem ég nefndi í öndverðu. Þessi skari sund- urleitustu prédikara, sækir að hverj- um einasta manni, frá öllum áttum, eins og óvígur her, allt frá barninu í vöggunni til öldungsins á grafarbakk- anum, reiðubúinn að leggja undir sig eins mikið af sál og sannfæringu hvers einstaklings og auðið er. Sumir prédikarar koma beint fram- an að manni og flytja boðskap sinn umbúðalaust, eins og t. d.: Trúðu á Jesú Krist og hann krossfestan, eða: auðvaldsskipulagið er orðið úrelt, eða: lifi framtak einstaklingsins, eða: maðurinn hefur sál, eða: maðurinn hefur enga sál, eða: styðjið vestræna samvinnu, eða: verið hlutlausir, eða: ástundið bindindi, eða: hóglega 224
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.