Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1965, Qupperneq 85

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1965, Qupperneq 85
en í aiburðarás sögunnar er einskis getið í þá átt. Þess er ekki getið í eitt einasta skipti, að hún hafi setið í dyngju við sauma eða með annað milli handa, hvað þá meira. Og Barði spyr, hvernig á því muni standa, að höf- undi skuli vera þetta einkenni hennar svona ríkt í huga, að hann fer að geta þess sérstaklega. Frá sjónarmiði Barða blasir skýringin við: Höfund- urinn er að lýsa konu, sem hann þekkir persónulega og leiðir fram á sjónarsviðið í gervi Hildigunnar. Og konan er Randíður Filippusdóttir frá Hvoli í Rangárþingi, ekkja Odds Þór- arinssonar, bróður Þorvarðar, sem er höfundur Njálu. Og síðan færir Barði líkur fyrir því á svo skemmti- legan hátt, að Randíður muni hafa skorið út skálahurðina frá Valþjófs- stað, sem þykir mest gersemi sinnar tegundar meðal fornra listmuna okk- ar. Þessa konu hefur höfundur fyrir hugarsjónum undir öðru nafni, og honum verður það alveg ósj álfrátt að geta þessa eiginleika hennar, þar sem engin samtíðarkona liefur komizt ná- lægt því að standa henni jafnfætis, en höfundi sést yfir það, að þessi hæfileiki hennar kemur sögunni ekk- ert við. I sambandi við Hildigunni bendir Barði á mikla veilu í frásögn Njálu, sem margur mun eflaust hafa hnotið um, þótt ekki hafi verið í hámælum haft. I almennu lýsingunni er það lekið fram, að Hildigunnur „var allra Staðhœjing gegn staðhœjinga kvenna grimmust og skaphörð.“ Barði bendir réttilega á það, að sag- an gefur ekkert tilefni til þessa dóms, og liann gerir mjög skarplega grein fyrir þessari veilu í sambandi við frá- sögn Njálu: Föðurbróðir og fóstur- faðir Hildigunnar, Flosi í Svínafelli, kemur að Vörsabæ til fundar við þessa harmþrungnu frænku sína og skjólstæðing á leið sinni til alþingis, þegar sækja skal mál vegna ódrengi- legs vígs manns hennar. Hún fagnar frænda sínum ákaflega, en fósturfað- irinn, sem sagan lýsir sem göfug- menni, hefur allt á hornum sér. Frænka hans hafði búið honum veg- legt hásæti samkvæmt venju þeirra tíma, þegar sagan á að gerast, og samkvæmt eðli sínu gat það ekki táknað annað en það, að á gestinn var litið sem verndara heimilisins, sem hafði verið svipt forsj á sinni. En Flosi bregzt við sem ofstopamenni, hann þrífur hásætið og grýtir því í gólfiÖ og segist hvorki vera konung- ur né jarl og engin ástæða sé til að spotta sig. Þegar Hildigunnur talar við Flosa um blóðhefnd eftir Hösk- uld, svo sem eÖlilegt var um stór- brotna konu við þessar aðstæður, þá ræðir frændi hennar ekki við hana á sefandi og sannfærandi hátt um mis- smíði þar á, lieldur svarar hann þess- um hörðu oröum: „Eigi skortir þig grimmleik.“ Hér er greinilega ekki allt með felldu. En þetta skýrir Barði á þann hátt, að minningin um reynslu 195
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.