Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1971, Page 74

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1971, Page 74
Tímarit Máls og menningar vegna söfnuninni sé haldið áfram. Svör við fyrri spurningunni hafa veriS aS berast í mörg ár. ÁriS 1963 hófu Helga Jóhannsdóttir og Jón Samsonar- son söfnun þjóSfræSa meS nýtízkulegum aSferSum á eigin vegum og héldu henni áfram til 1967, en því miSur aSeins fáa mánuSi á ári. Þau Helga og Jón hafa safnaS á vegum Ríkisútvarpsins og Handritastofnunar íslandssumrin 1969 og 1970. Ári síSar en þau Jón hófu söfnun sína var gerSur út söfnunar- leiSangur á vegum Handritastofnunar íslands og ÞjóSminjasafns íslands. Hann bar svo góSan árangur, aS sumariS 1965 voru þeir HallfreSur Örn Eiríksson og DavíS Erlingsson sendir sinn á hvort landshorn til aS safna sem ósleitilegast. Þá þótti sýnt, aS ekki dugSi aS nota aSeins sumrin til þjóS- fræSasöfnunar, og haustiS 1966 var Handritastofnun íslands faliS þaS verk- efni aS skipuleggja söfnun þjóSsagna, ævintýra, þjóSkvæSa og þjóSlaga, höfuSgreina íslenzkra þjóSfræSa, og hefur veriS unniS aS því allt áriS upp frá því. Öll þessi söfnun hefur boriS mikinn og góSan árangur. Fjölmargar þjóS- sögur og allmörg ævintýri hafa nú komiS í leitirnar auk ýmiss annars merki- legs efnis í bundnu máli og óbundnu. Þetta eru auSvitaS aSeins innansleikj- urnar úr hinum víSa aski menningar íslenzkra bænda og útvegsbænda, en þær verSa drjúgar enn um sinn. Samkvæmt hagskýrslum frá síSastliSnu ári voru þá á lífi nærri þrjú þúsund karlar og nærri fjögur þúsund konur eldri en 75 ára. AS öllum líkindum mun verulegur hluti þessa fólks vera alinn upp í sveitum landsins og mótaSur af menningarlífi þeirra, og hef ég sterkan grun um þaS, aS margt af þessu fólki kunni frá mörgu skemmtilegu og fróS- legu aS segja. ÞaS má heldur ekki gleyma því, aS sagnir eru sífellt aS mynd- ast, og er þá ekki bráSónýtt aS vita, hvaS gengur í munnmælum á hverjum tíma. Þá er bezt aS víkja aS seinni spurningunni. Hvers vegna er haldiS áfram aS safna þjóSsögum og ævintýrum? ÁstæSan til þess er meSal annars sú, aS til skamms tíma hafa menn ekki vitaS alltof nákvæmlega, hvernig þjóS- sögur voru sagSar á íslandi. BæSi var þaS, aS sumir safnararnir voru ekki ýkja nákvæmir og svo var hitt, aS engin leiS er aS skrá sögur nákvæmlega orSrétt nema aS nota hraSritun. ÞaS var ekki fyrr en fariS var aS nota segul- band, aS unnt var aS safna á svo nákvæman hátt, aS vísindamenn gátu ekki á betra kosiS nema vera skyldi myndsegulbandstæki. ÞaS væri í rauninni enn heppilegra, því aS þá varSveittist látbragS heimildarmannanna einnig. Hérlendir þjóSfræSingar hafa þó ekki notaS myndsegulbandstæki enn svo vitaS sé. 64
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.