Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1971, Blaðsíða 87

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1971, Blaðsíða 87
eldsumbrotum og verður sá gaddur eða flú- oreitrun ekki tímabundiff fyrirbrigffi, sem á dögum Hannesar Finnssonar. Það er í- hugunarvert að kynna sér trú Hannesar Finnssonar á gæffi landsins skömmu eftir Móðuharffindin og þær kenningar nú á dög- um, sem ástundaffar eru meðal þeirra, sem vildu helst flúorhúða meginhluta landsins og setja afganginn undir vatn, til þess aff geta selt ódýrt rafmagn til óþrifalegra iðjubæla í eigu erlendra auðfélaga, auk þess sem landsmenn væru látnir borga niff- ur rafmagnsverðiff. Inngangsritari er óspar á lýsingarorff í hástigi um marga þá menn, sem snerta frá- sögn hans, og er þaff afsakanlegt, en niður- röðun í frásögninni af Steingrími biskupi er aftur á móti full klaufaleg: „Eftir lát Hannesar er augljóst, aff Steingrímur vill taka hann sér til fyrirmyndar í öllum grein- um. Hann siglir til Kaupmannahafnar, tek- ur guðfræðipróf, en verffur jafnframt lærff- asti maffur í sagnfræði og fornum bók- menntum. Að námi loknu giftist hann Val- gerði, ekkju Hannesar biskups ...“ Inn- gangsritari gerir mikið aff því, aff líkja ýmsum mönnum við Hannes Finnsson og telur sig geta rakið áhrif frá honum á sam- tíma og síðari tíma menn, og gerir þá að einhverskonar glans-aftirmynd Hannesar biskups, slíkt verffur ætíð jafn leiðigjarnt og það er þýffingarlaust. I lok inngangs er tekin umsögn Jóns Sig- urffssonar um Hannes Finnsson, sem inn- gangsritari telur aff verffa muni dómur sög- unnar um biskup, en sá dómur er þegar fallinn. Siglaugur Brynleifsson. Vorskí skáld Maður er nefndur Ivar Orgland, norskur aff kyni, ættaður frá Sunnhörðalandi, skáld gott og söngvinn, fræðaþulur á norræna vísu, doktor aff nafnbót fyrir bók mikla um Vmsagnir um hœkur Stefán frá Hvítadal, en er auk þess harla vel að sér í verkum fleiri skálda íslenzkra og hefur þýtt á norsku Ijóffaúrval eftir sjö af þeim, þeirra á meffal Stefán, og gefið út tíu ljóffasöfn frumsamin eftir sjálfan sig. Hið síffasta sem út hefur komið af þeim fram aff þessu, heitir Torg og altar, og birt- ist á vegum Fonna forlags í Ósló. Orgland nam íslenzku við Háskóla Is- lands, varð aff því búnu sendikennari við sömu menntastofnun og gegndi því starfi einn áratug effa svo. Hygg ég, aff fáir fs- lendingar, sem hér hafa dvalizt, séu jafn- handgengnir íslenzkum bókmenntum og hann, enn færri þeirra hafi unnið svo mikiff aff kynningu þeirra erlendis, og varla getur nokkurn meiri íslands vin en Orgland. Hann er og flestum útlendingum betur aff sér í íslenzku. Á það reyndar ekki síffur viff konu hans, frú Magnhild. Mér finnst hlýffa, að minnzt sé á þessa nýjustu bók Orglands í íslenzku málgagni, svo mjög sem hann hefur látiff til sín taka bókmennt- ir vorar, og gríp því ritföngin. Ferill Orglands sem ljóðskálds er nokkuff sérstæður. Framan af voru ljóff hans ein- ungis hefðbundin að formi, ósjaldan erótísk náttúrulýrik og ekki sízt trúarlegs efnis, en ætíff þjóffleg, þ. e. norræn í anda. Allt sést þetta einnig af því, aff þau íslenzk skáld, scm hann fékk einna mestar mætur á og snaraði fyrst á norsku, voru þeir Davíð Stefánsson og Stefán frá Hvítadal. Þó mun Orgland vera enn skyldari Stefáni en Davíð. Og ég efast um, að Orgland hafi gert betri þýðingar á öffru en trúarkvæðum Stefáns, svo sem ASfangadagskvöld jóla 1912. Meff árunum virðist hafa orðiff á þessu nokkur breyting. Skáldið hefur að nokkru hörfaff frá hinu hefðbundna formi, erótíkin vikiff fyrir sársauka lífsreynslunnar. Trúar- tilfinningar gætir ekki heldur svo mikiff sem áffur. En þjóðræknin virffist hafa 77
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.