Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Síða 50

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Síða 50
Tímarit Máls og menningar Menn koma stundum og bjarga öðrum mönnum af sökkvandi skipum, guð aldrei eða Jesús. (98) En hinu gagnstæða er haldið fram, kraftaverkinu er haldið á lofti á kostnað trúarinnar á getu mannsins. I heild stuðla trúarbrögðin að því að fjöldinn sætti sig við kjör sín og komi ekki auga á breytingarþörf þjóðfélagsins — allt sem gerist er hvort sem er samkvæmt vilja algóðs guðs. Stigskipting valdsins í stéttaþjóðfélaginu speglast í fjölskyldulífinu. Drengurinn skynjar að faðirinn er æðsta vald innan heimilisins, það er hann sem ákveður hvað er rétt og hvað er rangt. Móðirin er sett skör lægra og ákveður ekki hvað er rétt og rangt nema þegar faðirinn er fjarverandi. Forsendur föðurveldisins eru fyrst og fremst efnahagslegar, það er faðirinn sem á jörðina, sbr. orð hans: Eg er frjáls maður, bið engan um neitt, á þennan jarðarpart. Borgaði föð- ur þínum það sem hann setti upp, hvern túskilding sem hann setti upp. (92) í samfélagi einkaeignaréttarins þýðir eign sama og vald yfir lífi ann- arra, einnig andlegu lífi. Þess vegna leyfist móðurinni ekki að hugsa sem frjálsum einstaklingi — hvað þá að tala. I verkfallinu finnur hún til samhugs með verkalýðnum sem er að berjast fyrir rétti sínum til að lifa og vinna. En hún neyðist til að svíkja sannfæringu sína í viðureign- inni við ofríki föðurins. — Já, ég hef ekkert vit á því, andvarpar mamma. — Nei, þú hefir ekkert vit á því, sem ekki er von, samþykkir pabbi. (85) Um móðurina segir síðar: Og mamma... stanzar kannski í miðju verki, djúpt hugsi vegna lifibrauðs- ins, sem er ekki allra eign. En hún segir ekkert, því einn segir þetta og annar hitt og hún hefir ekki vit til að dæma um hver hefir réttast fyrir sér. (108) Vegna þessa andlega ósjálfstæðis og andlegrar kúgunar gemr hún ekki 160
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.