Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1979, Page 49

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1979, Page 49
Skipsferð niður Yanglze Kiang utan þrýsta nefjunum flötum upp við rúðuna. Svipbrigðalaus fylgja þau hreyfingum mínum eftir með mikilli eftirtekt. Kokkurinn rekur hópinn frá með jöfnu millibili, en þrjóskustu áhorfendurnir virðast telja að ef þeir geti grandskoðað mig nógu vel og lengi geti þeir skilið þetta ótrúlega fyrirbæri, útlending. En þeir eru samt mjög feimnir. Þegar ég sný mér að þeim brosa þeir hjárænulega og skilja ekkert. Þíða meðal menntamanna Þannig var þetta líka áður fyrr. Það hefur ekki orðið raunveruleg breyting nema meðal farþeganna á öðru farrými — þeim sem eru menntaðir og í áhrifastöðum. Þeir tala svo opinskátt að maður hrekkur ósjálfrátt við ef maður hefur reynslu af ástandinu í hópi menntamanna í Peking á síðustu árum Maó-tímans. Umfram allt spyrja menn, um hvað sem er, því það er í tísku að hafa yfir að ráða traustri þekkingu frá fyrstu hendi um það sem gerist erlendis. Ég átti löng samtöl, næstum trúnaðarsamtöl, við hvíthærða elskulega konu, stærðfræðing frá Peking. Hún spyr mig nákvæmra spurninga um Danmörku og sjálfan mig. Þegar ferðin er senn á enda og við förum að búa okkur undir að stíga á land segir hún: „Þú ert orðinn svolítið kunnugur Kína, segðu mér í hverju þér finnst alvarlegustu mistök okkar vera fólgin eða hvað okkur skortir.“ Það liggur beint við að gagnrýna breytingarnar á menntakerfinu. Ég tala um próf sem eru eingöngu bókleg sem séu röng og ofnotuð, um ofboðslegt lestrarálag í æðri menntastofn- unum (og hve mikil og góð orka fari til spillis vegna þess hvað lestrar- efnið sé oft lítilsvert); hvað börnum menntafólks sé hyglað o.s.frv. Það kom í ljós að ég hafði fitjað upp á umræðuefnum sem hún hafði miklar áhyggjur af því hún fór að segja mér hvernig þetta nýja prófkerfi væri líka farið að hafa áhrif allt niður í barnaskóla, nemendur þyrftu að lesa miklu meira og jafnframt hefði námsskráin gerbreyst. Dregið hefur verið úr kennslu í söng, listfræði og þess háttar námsgreinum en meiri áhersla lögð á stærðfræði, eðlis- og efnafræði og erlend mál. Kröfur til bóklegs náms hefðu aukist óskaplega. Börnin hefðu bráðum ekki tíma til að leika sér lengur! Hún sagðist sjálf eiga dóttur í barnaskóla og fýrir nokkru 423
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.