Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1979, Síða 68

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1979, Síða 68
Guðbergur Bergsson Jólasaga um íslendinga, eskimóa og dani Næturflugið bar öll einkenni slíks flugs. Vélin hófst á loft og hugur minn um leið, og ég fann sama létti og ævinlega í flugvél, léttinn yfir að vera laus um stund við eyjuna sem úthafið fjötrar og innilokunarkennd. Nú gat ég svifið raunverulega í lausu lofti, „því land er aðeins næturstaður mannsins líkt og risastórt hótelherbergi.“ Þannig hugsaði ég og um kynleg bönd sem binda manninn við vandamál uppruna hans, bernsku og andrúmsloft. Slikar taugar eru hertari um hugann en vitsmunaleg hugsun eða ást kennd við ættjörð. Vélin kom frá Grænlandi á leið til Kaupmannahafnar, með viðdvöl í Keflavík. Brátt flaug hún út úr náttleysi og tvístíganda sumarsins í norðri og stefndi inn í skýrt afmarkaða meginlandsnótt. Flestir farþegar voru danir á heimleið. En í vélinni voru einnig græn- lendingar á leið að heiman og slæðingur af íslendingum, allir með frelsi vínsins í augnaráðinu. Líkt og af eðlisávísun gaf ég grænlendingunum gaum og hugsaði með mér, að eflaust höfum við verið alltaf á óljósri ferð að heiman, meðan ísland var dönsk nýlenda, örlítið háleitir með stoltan svip og fas sem fylgir ófrjálsu fólki, hvítu og svörtu, en undir kraumar öryggisleysi og klofinn hugur. Ofrjáls rhaður er fremur stjarfur en stoltur, uns hann breytir þrjósku sinni í uppreisnarþörf og síðan í frelsisbaráttu. En með því að fyrr breytast ytri form en innihald heldur hugur þjóða áfram að engjast í fjötrum löngu eftir að þær hljóta lagalegt frelsi. Ungu danirnir fengu málið þegar máttleysið hvarf og mörk dags og nætur urðu skýr. Þá var síðasti spottinn eftir heim. Þetta voru verka- menn, tætingslegir í hugsun og málglaðir, með fullar hendur fjár. Það virðast vera lög hjá dönum að sá sem fæst til starfa í nýlendunni Græn- landi þurfi ekki að bera jafn þunga skattabyrði og þeir sem heima sitja. Nýlenduveldi nútímans eru orðin svo aum, að þau þurfa að bjóða 442
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.