Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Page 129

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Page 129
grundvallarmisskilning á hugtakinu jafnvægi. Nýklassíska hagfræðin gengur út frá því að sérhver markaður sé í jafnvægi til langs tíma. Ef breyting verð- ur á eftirspurnar- og/eða framboðsfors- endum, þá er bætt við skilyrði af eftir- farandi tagi: Annaðhvort er viðkom- andi ástand aðeins ríkjandi um afar stuttan tíma, þannig að ekkert tillit þarf að taka til þess. Eða að upphafleg breyting á eftirspurnar- og/eða fram- boðsforsendum veldur ójafnvægi, sem mætt er með nákvæmlega jafnstóru ójafnvægi framboðs og/eða eftirspurnar í einhverjum öðrum hluta hagkerfisins, þannig að þessi tvö ójafnvægi vega út hvert annað og heildarjafnvægi er tryggt á ný í líkaninu. Vandamál ójafnvægis er þannig fellt úr sýn. Nýklassíska hag- fræðin er með öðrum orðum jafnvægis- hagfræði. Það er þess vegna skoplegt umhugsunar að nýklassískri hagfræði er beitt til að skoða og leysa dæmigerð vandamál ójafnvægis eins og atvinnu- leysi og verðbólgu eins og rakið er í Frjálshyggjunni. Einföldustu kröfur um samkvæmni og samræmi ættu að úti- loka slíkt. En í bókinni fjalla ég hins vegar ekkert um það, sem Asgeir veltir fyrir sér, hvers kyns vandamál verða í öðrum hagkenningum en frjálshyggj- unni af sömu ástæðum. Almennt gildir að ómögulegt er að beita jafnvægislík- önum af þessu tagi á fyrirbrigði ójafn- vægis. Geri ég mig hvorki í bókinni né í öðru samhengi sekan um slíka beitingu á jafnvægislíkönum, svo að ég skil ekki hvernig Asgeir hyggst rökstyðja slíkar ásakanir. Líklega er hann aðeins að snúa við hlutverkum enn einu sinni og beita gagnrýni minni á nýklassista sem sinni eigin gagnrýni á mig. Asgeir heldur því fram að ég flokki kenningar Sókratesar undir frjáls- Umsagnir um bœkur hyggju. Eina tilvitnunin í þann mæta heimspeking í Frjálshyggjunni er á bls. 220. Þar segir: „Ef til vill hefði ég átt að byrja á því að ræða kröfur Sókratesar um frelsi til handa borgurum Aþenu.“ Ásgeiri er tíðrætt um Bjart í Sumarhú- sum. Kannski flokkar hann þrá Bjarts eftir „sjálfstæði" sem frjálshyggju. Rauði þráðurinn í þeirri bók er krafan um frelsi. Það vakir greinilega fyrir ritdóm- aranum að láta svo líta út sem ég telji alla frelsisunnendur frjálshyggjumenn. Gagnrýni mína á frjálshyggjuna má þá væntanlega flokka sem andstöðu við frelsið. Ef svo er, þá hefur Asgeir enn ekki skilið frjálshyggjuna og hagfræði hennar. Það ætti að verða samherjum hans á vinstra kanti stjórnmálanna um- hugsunarefni. En hugsanlega vakir eitthvað annað fyrir ritdómaranum, þegar hann veltir vöngum yfir því hverja ég muni telja til „frjálshyggjuhópsins“. Skyldu Gunnar Thoroddsen, Tómas Arnason og Ragn- ar Arnason allir teljast til þess hóps? spyr hann. Skyldi Asgeir Daníelsson, byltingarsinnaður marxisti, teljast til sama hóps? Skyldi Birgir leyfa sér slíka ósvífni? Verður hann þá ekki að flokka Marx sjálfan til frjálshyggjuhópsins, bætir hinn reiði ritdómari við hróðug- ur. Asgeir virðist vanur því að kalla hlutina annaðhvort hvítt eða svart. Hann finnur til óþægilegs óöryggis yfir því að ég skuli aðeins ræða hagkenning- ar og fræðimál í Frjálshyggjunni í stað þess að láta fylgja með bókinni nafna- lista — eins konar slúðurdálk — yfir allan „frjálshyggjuhópinn“, að minnsta kosti íslensku deildina. Vindhögg Ásgeirs Daníelssonar Asgeir Daníelsson hefur með ritdómi sínum komið á óvart. Hann hefur 495
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.