Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Síða 129

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Síða 129
grundvallarmisskilning á hugtakinu jafnvægi. Nýklassíska hagfræðin gengur út frá því að sérhver markaður sé í jafnvægi til langs tíma. Ef breyting verð- ur á eftirspurnar- og/eða framboðsfors- endum, þá er bætt við skilyrði af eftir- farandi tagi: Annaðhvort er viðkom- andi ástand aðeins ríkjandi um afar stuttan tíma, þannig að ekkert tillit þarf að taka til þess. Eða að upphafleg breyting á eftirspurnar- og/eða fram- boðsforsendum veldur ójafnvægi, sem mætt er með nákvæmlega jafnstóru ójafnvægi framboðs og/eða eftirspurnar í einhverjum öðrum hluta hagkerfisins, þannig að þessi tvö ójafnvægi vega út hvert annað og heildarjafnvægi er tryggt á ný í líkaninu. Vandamál ójafnvægis er þannig fellt úr sýn. Nýklassíska hag- fræðin er með öðrum orðum jafnvægis- hagfræði. Það er þess vegna skoplegt umhugsunar að nýklassískri hagfræði er beitt til að skoða og leysa dæmigerð vandamál ójafnvægis eins og atvinnu- leysi og verðbólgu eins og rakið er í Frjálshyggjunni. Einföldustu kröfur um samkvæmni og samræmi ættu að úti- loka slíkt. En í bókinni fjalla ég hins vegar ekkert um það, sem Asgeir veltir fyrir sér, hvers kyns vandamál verða í öðrum hagkenningum en frjálshyggj- unni af sömu ástæðum. Almennt gildir að ómögulegt er að beita jafnvægislík- önum af þessu tagi á fyrirbrigði ójafn- vægis. Geri ég mig hvorki í bókinni né í öðru samhengi sekan um slíka beitingu á jafnvægislíkönum, svo að ég skil ekki hvernig Asgeir hyggst rökstyðja slíkar ásakanir. Líklega er hann aðeins að snúa við hlutverkum enn einu sinni og beita gagnrýni minni á nýklassista sem sinni eigin gagnrýni á mig. Asgeir heldur því fram að ég flokki kenningar Sókratesar undir frjáls- Umsagnir um bœkur hyggju. Eina tilvitnunin í þann mæta heimspeking í Frjálshyggjunni er á bls. 220. Þar segir: „Ef til vill hefði ég átt að byrja á því að ræða kröfur Sókratesar um frelsi til handa borgurum Aþenu.“ Ásgeiri er tíðrætt um Bjart í Sumarhú- sum. Kannski flokkar hann þrá Bjarts eftir „sjálfstæði" sem frjálshyggju. Rauði þráðurinn í þeirri bók er krafan um frelsi. Það vakir greinilega fyrir ritdóm- aranum að láta svo líta út sem ég telji alla frelsisunnendur frjálshyggjumenn. Gagnrýni mína á frjálshyggjuna má þá væntanlega flokka sem andstöðu við frelsið. Ef svo er, þá hefur Asgeir enn ekki skilið frjálshyggjuna og hagfræði hennar. Það ætti að verða samherjum hans á vinstra kanti stjórnmálanna um- hugsunarefni. En hugsanlega vakir eitthvað annað fyrir ritdómaranum, þegar hann veltir vöngum yfir því hverja ég muni telja til „frjálshyggjuhópsins“. Skyldu Gunnar Thoroddsen, Tómas Arnason og Ragn- ar Arnason allir teljast til þess hóps? spyr hann. Skyldi Asgeir Daníelsson, byltingarsinnaður marxisti, teljast til sama hóps? Skyldi Birgir leyfa sér slíka ósvífni? Verður hann þá ekki að flokka Marx sjálfan til frjálshyggjuhópsins, bætir hinn reiði ritdómari við hróðug- ur. Asgeir virðist vanur því að kalla hlutina annaðhvort hvítt eða svart. Hann finnur til óþægilegs óöryggis yfir því að ég skuli aðeins ræða hagkenning- ar og fræðimál í Frjálshyggjunni í stað þess að láta fylgja með bókinni nafna- lista — eins konar slúðurdálk — yfir allan „frjálshyggjuhópinn“, að minnsta kosti íslensku deildina. Vindhögg Ásgeirs Daníelssonar Asgeir Daníelsson hefur með ritdómi sínum komið á óvart. Hann hefur 495
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.