Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 26

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 26
Tímarit Máls og menningar að tryggja öllum einstaklingum — í gegn um skólakerfið — jafna möguleika til náms og starfa. Ymsir hafa þó dregið í efa að svo einhliða skólastefna sé raunhæf í landi sem er svo breytilegt hvað varðar lífsvenjur og menningu fólksins, vistfræði- legar og efnahagslegar aðstæður. K. J. Solstad, einn þeirra er að Lofoten- tilrauninni stóðu, hafði áður komist að þeirri niðurstöðu (sjá Solstad 1978) að norsk skólastefna væri fyrst og fremst byggð upp með tilliti til þéttbýlli svæða, þ. e. borgarskólanna, og væri að ýmsu leyti óraunhæf hvað varðaði smærri skóla í dreifbýli. Aðrir bentu á að hin hefðbundna skólastefna og framkvæmd hennar hvetti til brottflutnings ungs fólks úr dreifbýlinu, þar sem menntun þeirra nýttist ekki við aðstæður heima fyrir. Undirstöðuatvinnugrein í Lofoten eru fiskveiðar. Vertíðin hefst í janúar og stendur í um þrjá mánuði. Mikilvægt er að allir sem vettlingi geta valdið taki þátt í veiðinni og vinnslu aflans. Fram til ársins 1936, er ný fræðslulög voru sett sem kváðu á um lengingu skólaskyldu (7. bekkur bættist við), höfðu margir skólar á Lofotensvæðinu hagað kennslu þannig að börn úr efri bekkjum barnaskólans gátu tekið virkan þátt í atvinnulífinu meðan á vertíðinni stóð. Eftir þessa lagasetningu og fram til ársins 1969 var kennslu í 7. bekkjum skipt í tvær annir. Haustönn, sem varið var til bóknáms, og vorönn, frá apríl fram í júní, en þá fór fram verklegt nám í skólanum. Með þessu lagi gátu unglingarnir unnið „í fiskinum“ um háannatímann. Arið 1969 voru enn sett ný fræðslulög sem kváðu á um lengingu skyldunámsins um tvö ár. Þessi nýju lög voru af mörgum talin afar óhagstæð fyrir atvinnulíf á svæðinu. Sumir sögðu, að dýrmætur vinnukraftur væri nú ekki fyrir hendi þegar mest væri í húfi. Aðrir nefndu að þau börn sem hyggðu á framhaldsnám misstu af tækifæri til að kynnast þeim þáttum atvinnulífsins sem afkoma fólksins byggðist fyrst og fremst á. Með tilkomu nýrra þátta í námskrá („Monsterplan'*) gafst meira svigrúm fyrir kennara og stjórnendur skóla til að leggja aukna áherslu á virka þátttöku nemenda í skólastarfinu. Um leið gafst tækifæri til að tengja námsefnið nánasta umhverfi og samfélagi hvers skóla fyrir sig. Það voru einmitt þessir möguleikar sem þeir er stóðu að Lofoten-tilrauninni vildu nýta. Astæðan fyrir því að Lofotensvæðið varð fyrir valinu var m. a. sú að þar var hvað augljósast misræmið milli lengingar skólaskyldunnar og atvinnulífs á svæðinu. Einnig mun hafa ráðið nokkru að tveir þeirra er að tilrauninni stóðu voru kunnugir staðháttum og höfðu persónuleg tengsl við fólkið. Stjórnvöld voru einnig hlynnt stuðningi við ýmis dreifbýlissvæði, enda atvinnuvegir þar mikilvægir fyrir þjóðarbúið. Vorið 1973 leitaði rannsóknarhópurinn álits margra skólastjóra á svæðinu á hugmyndinni um að gera tilraun til að efla tengsl skólastarfsins við 376 j
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.