Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 59

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 59
Krafa um afnám skóla — Aðrar menntaleiðir síst alla þá sem hafa farið halloka í keppninni um langa skólagöngu og prófskírteini sem veita aðgang að starfi hátt í launa- og virðingarstiga samfélagsins. Eg held að hollast sé fyrir alla, bæði þá sem starfa innan skóla og utan, að líta skólastarf og gildi þess raunsæjum augum. Ofmeta ekki möguleika skólans og hlutverk, hvorki til að þjálfa leikni, auka þekkingu eða móta viðhorf. Er eitthvað unnið við það að varpa sífellt meiri ábyrgð á námi og uppeldi barna og unglinga yfir á skóla? Verða þeir nokkurn tíma vel í stakk búnir til að axla slíka ábyrgð? Hve mörg börn læra t. d. að lesa fljótar og betur á eigin spýtur með aðstoð heima fyrir en að jafnaði gerist þegar treyst er eingöngu á skólakennslu? Raunar er nú af sem áður var þegar foreldrar voru beinlínis beðnir um að segja börnum sínum ekki til við lestur og láta sérfræðingana eina um hituna. I vor var t. d. greint frá því í einu dag- blaðanna að tekist hefði samstarf milli flestra grunnskólanna og foreldra í fátæku hverfi í London um að framkvæma „áætlun sem beindist að því að foreldrarnir verði aðal lestrarkennarar barnanna. . . Arangurinn er undra- verður. I fyrsta skólanum, sem framfylgdi áætluninni, jókst hlutfall þeirra barna, sem sköruðu fram úr sínum aldurshópi um 50% á tveimur árum og allmörg börn sprengdu viðmiðunarrammann.“, I framhaldi af þessu mætti spyrja sem svo: Hvort ætli sé vænlegra að treysta á heimili, vinnustað eða skóla þegar rækta skal með börnum og unglingum ábyrgðartilfinningu og virðingu fyrir hreinlæti, hollri næringu, vinnu, jafnrétti kynjanna og annað því um líkt? Eg hygg að margir séu tilbúnir til að viðurkenna vanmátt skóla í slíku hlutverki — en séu hins vegar fúsir til að viðurkenna nauðsyn samstarfs og góðra tengsla milli þessara aðila eigi vel að takast til. Eg tel réttmætar þær kröfur róttækra skólagagnrýnenda að reglur um skólasókn og skyldunám verði rýmkaðar og gefið aukið valfrelsi um hvað börn læra, hvar, hvenær og hvernig. Bæði í grunnskóla og framhaldsskóla ættu nemendur að fá leyfi frá skóla hvenær sem þeir og foreldrar þeirra æskja þess — ekki síst ef um ferðalög, íþróttaiðkanir eða aðkallandi verkefni fyrir fjölskylduna er að ræða. Ég er einnig á því að öll inntökuskilyrði í formi einkunna eigi að afnema bæði í framhaldsskóla og háskólanámi. Setja mætti skilyrði um lágmarksaldur en keppa síðan að því að halda öllum leiðum opnum fyrir þá sem vilja spreyta sig. Hverju er í rauninni fórnað með því að leyfa þeim sem vilja eyða tíma sínum og kröftum innan þessara stofnana að gera það? Þeir mundu áreiðanlega ekki verða þar lengi án þess að ná árangri. Stórfé mundi sparast með því að hætta að krefjast þess að fullorðið fólk, sem langar að hefja háskólanám, byrji á því að ganga í barndóm og ljúka stúdentsprófi. Þá mundu öldungadeildirnar fá réttlætan- 409
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.