Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Qupperneq 47

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Qupperneq 47
armiklu málsóknarhlutverki. Meira en víða erlendis. Það eru fœrri um tunguna. Hver mál- notandi vegur þyngra. Já. Og þessi hreintungustefna setur okkur kröfu um að orðin nálgist að vera gagnsæ, að við stöndum í nánari tengslum við al- menning en víða í öðrum löndum þar sem orð úr grísku og latínu eru viðstöðulaust tekin inn í málið. Islendingar erufrjálsari og kannski aga- lausari í nýyrðasmíð en margir aðrir. Já, við höfum meira leyfi. Það er eitthvað í gangi enn, það er verið að búa til ný orð, má t.d. ekki segja eids heldur eyðni o.s.frv. Það eru nokkur skemmtileg nýyrði í nýju bókinni þinni, t.d. lýðlýðveldi. . . Já það er nú bara þýðing á hinu þýska demokratische republik sem er furðuleg tátólógía. Annars var ég ekki bara að hugsa um nýyrðasmíð heldur líka að bull og skáld- skapur fœri einhvern veginn út landhelgi málsins. Það að brjóta niður kerfið sé jafn- framt að skapa nýtt. Hefurðu eitthvað hugs- að út í þetta sjónarmið? Að skáld skemmi málið á uppbyggilegan hátt. Ja, maður vinnur ekki markvisst að því að búa til bull. En það er til dæmis þetta þegar maður breytir föstum orðatiltækjum og segir til að mynda um kött að hann sé ekki mikill fyrir kött að sjá—og í Moldvörpunni segir að englunum séu mislagðir vængir — og svo framvegis. Eða eins og Megas sagði einu sinni í smásögu um hund sem dó, að skömmu áður hefði hann tekið á móti þeim gesti sem hann hitti síðast, hundinum með ljáinn. Oft er litið á svonalagað sem brand- ara, en vissulega gefur þetta víddir á ein- hvem hátt. Eða í kvæði þama í nýju bókinni minni þar sem talað er um að hafa allt til einskis, sem er tilbrigði við það að hafa allt til alls. Þegar þú ferð að skoða þetta orðalag slær það þig hvað það hlýtur að vera hrika- Iegt að hafa allt til einskis. Mér sýnist vera dálítið um óhugnaðar- myndir í nýju bókinni þinni, það eru blóð- sugur, það rignir blóði, einnota augastein- ar, Ijón sem étur bréfbera, kviðrista innan frá. Hingað til hefur ekki verið mikið um óhugnað í bókum þínum. Ja, þú segir nokkuð. En þó má ekki gleyma að í „Síðustu rannsóknaræfing- unni“ deyr fólk unnvörpum. Er það ekki meira eins og fyndni en óhugnaður? Þú vilt þá ekki kannast við þetta? Þetta er þama óneitanlega; ég veit ekki hvers vegna. Plönin eru mörg Eg hef alltaf hrifist af því í bókmenntum til dæmis þegar menn ganga algjörlega út á enda og taka ýtrustu afleiðingum af ein- hverju sem er eins og algjörlega út úr fasa. Ekki bara eitthvað að daðra við það heldur virkilega klára dæmið. Áhugi minn á skrýtnu og knöppu formi er kannski að nokkru leyti sömu ættar. Það er að segja að setja sjálfan sig í alveg hrikalega spenni- treyju áður en maður fer að gera eitthvað. Eg hef hrifist óskaplega af frásögnum um bók eftir franskan höfund sem heitir George Perec. Hann hefur skrifað skáldsögu sem ég hef því miður ekki lesið enda ekki læs á frönsku; en það mun vera skáldsaga í fullri lengd, og það sem er merkilegt við hana er að bókstafurinn e kemur þar hvergi fyrir og er þó algengasti stafurinn í frönsku. Hún heitir víst La disparition, Hvarfíð. TMM 1991:2 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.