Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Qupperneq 69

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Qupperneq 69
þeirra, þurfti ný kynslóð þeirra að móta nýja sjálfsvitund. Leitin bar liðsmenn hennar víða, inn í kreddubundinn lenínisma, bó- hemalifnað og endumýjun gamalla húsa, svo að nokkur dæmi séu nefnd, en flest afbrigðin af lífsstíl nýju menntaæskunnar bám hana burt frá öðm ungu fólki, sem tók alla fáanlega yfirvinnu og vildi slaka á og skemmta sér í frístundum. Skapandi rokk Megasar og fleiri varð snar þáttur í sjálfsvitund ungra róttækra menntamanna, sem vildu skilgreina ís- lenska þjóðmenningu upp á nýtt. íslensk dægurtónlist Lónlí Blú Bojs, Brimklóar og Bmnaliðsins varð engu minni þáttur í menningarheimi annars æskufólks. Ég vil hins vegar halda því fram að dregið hafí úr sköpunarmætti æskumenningarinnar, þeg- ar æskan greindist á þennan hátt í tvo hópa, og það sé meginástæða þess að dægurtón- listinni hnignaði í lok 8. áratugarins. Pönkiö flytur íslenskt rokk inn í nútímann Tekið hefur mislangan tíma fyrir alþjóðlega strauma í rokki og æskumenningu að nema land á Islandi, og þeir hafa ekki allir fest hér rætur. Rokk og ról og bítlatónlistin fór að kalla má „beint í æð“ á íslenskri æsku, hippamenningin þurfti lengri gerjunartíma, og þegar pönkið bar hæst í Englandi frá og með 1976, bjuggust margir við að íslend- ingar myndu leiða það hjá sér. Það var nátengt vaxandi atvinnuleysi, en hér á landi höfðu menn meiri aukavinnu en nokkm sinni fyrr. íslensk æska var sífellt að upp- götva nýja neyslumöguleika og fann engan samhljóm með frösum á borð við „no fut- ure“. Allt fram til 1980 gat hver og einn íslenskur pönkari talið innlenda samherja sína á tám og fíngmm. Smám saman varð fleiri íslenskum æsku- mönnum ljóst, að pönkið var ekki einungis tengt sérstökum aðstæðum í evrópskum stórborgum, heldur túlkaði það miklu al- mennari tilfinningar, og smám saman var hægt að „þýða“ pönkið inn í íslenskan menningarheim. I fyrstu varð mörgum star- sýnt á að pönkið gaf skít í fyrirrennara sína í rokki, en þegar á leið, kom betur í ljós að pönkið vildi gæða frumeigindir rokksins nýju lífi og að árásir pönkaranna á væm- kæra hippa voru gagnrýni á „svik við mál- staðinn“. Pönkaramir litu svo á að eina leiðin til að blása nýju lífi í rokkið, væri sú að gera það enn róttækara, og það átti við um bæði hinn félagslega boðskap, tónlist- ina og samband tónlistarmanna og áheyr- enda. Á sama hátt og á 7. áratugnum hafði stór hluti æskunnar engan veginn gleymt sér í velferðarævintýrinu, heldur var hann mót- tækilegur fyrir róttækri gagnrýni á sam- tímamenningu sína. Þetta hefði reyndar hver og einn getað gert sér grein fyrir, sem tók sér göngutúr um Hallærisplanið á föstu- dags- eða laugardagskvöldi árin 1978 og 1979. Bubbi Morthens og Utangarðsmenn leystu þessa orku úr læðingi öðrum fremur. Bubbi hefur reyndar lengst af flutt svipaða samfélagsgagnrýni og fjölmargir aðrir trúbadúrar, en hún fékk allt aðra vídd þegar hún var flutt af sultar- og tötralegum Utan- garðsmönnum, og sú aðferð þeirra að gefa óþekktum hljómsveitum jafnan tækifæri til að hita upp, gerði þá jafnskjótt að hluta þess umhverfis sem reiðir unglingarnir í áhorf- endahópnum hrærðust í. Með Bubba tóku áhrifin frá Megasi loks fyrir alvöru að breiðast út til yngstu tónlist- TMM 1991:4 67
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.