Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Síða 48

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Síða 48
Þjónustan, fórnin, skal vera ástinni æðri og er þá persónan komin æði langt frá víkingaræðum Úlfars eins og hver maður getur séð. Eða er því að treysta? I þrettánda texta, sem er opinská einræða í óbundnu máli, veltir konan upp fleiri skýringum á því að hún hefur „drepið hetju“. Ef til vill var það ekki gert í hefndarskyni, „heldur aðeins til þess að gefa mig ekki á vald syni óvinar. Drap ég hann þá af ótta við að fá ást á honum? Og ef mér nú skjátlast, hvílíkar þrautir bíða mín þá!“ Fórn í þágu annarra manna hamingju er ekki inni í þessu dæmi eins og rétt áður, heldur er eins og snúið aftur til nauðhyggju ættarskyldu í fornum anda: þú skalt ekki binda ást við níðhögg þinnar ættar. III í stíl þessara textabrota má finna sitt beinið af hvorri tíkinni, þar ræður óreiða sem eftir er að vinna úr. Þar finnum við opinská og orðmörg eintöl og ræður um tilfinningamál og æðstu markmið hvers manns og er það allt mjög í ætt við síðrómantískan skáldskap af ýmsu tagi. Fyrir kemur ljóðrænn kafli (15ndi texti) sem einna helst tengir sig við algengt myndmál rússneskra þjóðkvæða: Á vori í hvítum blóma eplatrjánna ert þú klædd sem brúður til vígslu Á sumri býrð þú sem stolt drottning í þungri hempu hins gullna korns Á hausti ert þú döpur ekkja í rifnum klæðum í grárri auðn. En skáldskaparmálið sækir annars jafnt og þétt til hins norræna arfs, eins þótt hann fái sjaldnast að ráða ferðinni. Persónur leiksins eru sívitnandi í norræna goðafræði, sem stundum gengur í sérkennilegt bandalag við heimssslitamyndir biblíuættar, eins og þegar Brana segir „hræðilegan draum“ sinn: Yfir hafið þaut svartur hestur á eftir flaug illur skýja-reykur en yfir honum leiftraði sverð logandi I fjarska glampaði á eirlitt hreistur Miðgarðsorms. Hvar er riddarinn, æpti ég sem sveiflar þessum brandi? 46 TMM 1995:4
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.