Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Side 163

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Side 163
RITDÓMAR vaknandi sólin myndi ekki vilja líta og tungl veigraði sér líka við. (244) Einkunnarorð þessa hluta eru sótt í Jobs- bók: En eins og fjallið molnar sundur, er það hrynur, og kletturinn færist úr stað sínum, eins og vatnið holar steinana og vatnsflóðin skola burt jarðarleirn- um, svo hefur þú gjört von mannanna að engu. Sturla er allur annar maður eftir heim- komuna, án þess að breytingin sé honum fyllilega meðvituð. En efasemdirnar grafa undan öllu sem hann kemur ná- lægt. Hér koma upp stef sem eru kunn- ugleg úr fyrri bókum Thors úr nútímanum, hinn hálfi hugur, hinn órætti draumur, elskendur sem farast hjá, ná ekki sambandi hvert við annað. Sturla hefur kynnst afleiðingum mis- kunnarlausrar valdabaráttu og ofbeldis, hafsjó eymdarinnar, hjörðum manna sem engjast og þjást. Og eftir að syndar- inn hefur þjáðst undir þessum órétti á jörðinni bíða hans ósegjanlegar kvalir annars heims. Sturla gæti tekið undir með Job og spurt hvernig Guð geti þannig hafnað verki handa sinna. Thor Vilhjálmsson hefur með þessari sögu búið til óhemju margþætt og merki- legt skáldverk. Hann hefur með lýsingu á þessum glæsilega Sturlungi tryggt honum þegnrétt og speglað gamlan tíma og nýjan. En fyrst og ffernst hefúr hann búið honum að umgerð fjölskrúðugan og töffafullan heim sem hrífur og gleður. Þorleifur Hauksson Manneskjan er ekki ein Fríða Á. Sigurðardóttir: Maríuglugginn. Forlagið 1998, 302 bls. Fá andlit (ef nolckur) hafa verið myndlist- armönnum hugleiknari en andlit Maríu móður Krists. Hið ímyndaða andlit henn- ar hefur verið málað og mótað af lista- mönnum allra kynslóða síðastliðin tvö þúsund ár eða svo. í gegnum aldirnar hef- ur skapast hefð í Maríumyndum þar sem hún birtist ýmist sem meyjan saklausa og hjartahreina (madonna), móðirin þjáða (mater dolorosa) eða himnabrúður og drottning (regina). Hinar þrjár hliðar konunnar Maríu, sem ein meðal kvenna naut náðar guðs, hafa verið listamönnum allra tíma ótæmandi uppspretta hug- mynda og listútfærslu. Nýjasta skáldsaga Fríðu Á. Sigurðar- dóttur, Maríuglugginn, sækir efni sitt meðal annars til þessarar sterku hefðar. Sagan segir frá Hildi Geirsdóttur, íslenskri myndlistarkonu, sem fengið hefur það verkefni að gera glugga í kirkju í Hollandi, Maríu með soninn, mynd Móðurinnar (með stórum staf). Þetta er fyrsta „stóra“ verkefni Hildar, verkefni sem virðist ein- falt í fyrstu en eftir nokkrar tilraunir ligg- ur listakonunni „við örvæntingu“ (eins og segir á bókarkápu) því hún sættir sig ekki við að skapa „eftirlíkingu"; metnað- ur hennar er meiri en svo og markmið hennar háleitara. Hildur vill skapa lista- verk, henni nægir ekki að skila „vel unnu handverki". Örvænting Hildar er vel skilj- anleg því sú krafa sem hún gerir til sjálfrar sín - að mála andlit Maríu á einhvern þann hátt sem enginn hefur áður gert - þýðir í raun að hún leggur til baráttu við tvö þúsund ára hefð, eina þá sterkustu hefð sem kristin menning er byggð á. Og ekki einungis setur Hildur hinn listræna ffumleika á oddinn í verkefni sínu, heldur vill hún einnig mála hið „sanna" andlit Maríu - og þar stendur hnífurinn í kúnni TMM 1999:1 www.mm.is 153
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.