Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1999, Qupperneq 119

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1999, Qupperneq 119
SKÁLDSKAPUR Á SKÖKKUM STAÐ hjálparkokka sér til aðstoðar svo efast má um að verkin séu eftir hann sjálfan. Til skamms tíma stóðum við í þeirri trú að höfundarverk helstu málara okk- ar væri óvefengjanlegt. Bókmenntirnar eiga sér hinsvegar langa sögu villtra heimilda, allt frá leit- inni að höfundum íslendingasagnanna til módernískra leikja með höfund- argildið. Anonymous og Haraldur C. Geirsson, dulnefni tveggja þekktra ljóðskálda, breyttu ekki aðeins væntingum lesenda til textanna heldur höfðu áhrif á það hvernig þessir textar voru skrifaðir. Bæði skáldin hafa gert ráð fyr- ir að upp um sig kæmist á endanum en samt veita dulnefnin skálkaskjól og gera skáldunum kleift að skrifa allt öðruvísi en þau hefðu nokkru sinni skrif- að. Anonymous skrifaði móderníska texta og Haraldur C. einsog hann væri vesturheimskt trúarskáld. Goðsagnakennd ljóðabók á sjöunda áratug þessarar aldar var nokkurs- konar fölsun eða bókmenntagabb. Hún nefnist Þokur, var gefin út undir dul- nefninu Jón Kári5 og hlaut ágætar viðtökur. Fangamark höfundar prýðir forsíðuna: handarfar, einkennilega tvöfalt í roðinu. Sigurður A. Magnússon var meðal þeirra sem fór um bókina jákvæðum orðum og lét birta ljóð úr henni í Lesbók Morgunblaðsins.6 Það kom á daginn að Jón Kári samanstóð af tveimur ungum mönnum sem höfðu klambrað saman bókinni á tveimur kvöJdum yfir tafli, gott ef ekki glasi líka. Þeir höfðu fengið félaga sinn til að leika Jón Kára og bera handritið undir helstu menningarvita þjóðarinnar og skrifa niður jákvæð viðbrögð þeirra. Ljóðin voru órímuð nútímaljóð einsog „Andlátsfregn", sett upp í svörtum ramma: „Stúlka með sægræn augu/fékk sér þrjá Cointreau/ók síðan upp á Valhúsahæð/og dó.“ Þokurv ar ekki nógu gott gabb þó bókin sé vel úr garði gerð sem slík; ljóðin eru merkt stað á ártali og virðast samin í ýmsum evrópskum borgum á árun- um á undan; stundum eru þau býsna fengsæl og hitta í mark, það er að segja fanga klisjukennda hugsun einsog hún gerist verst. Að öðru leyti er bókin ff umleg, fýndin, skemmtileg - í of miklum mæli til að þjóna tilgangi sínum sem gabb. Það var heldur ekki ljóst hvort útgáfan átti að sýna fram á að menningarvitarnir hefðu ekkert vit á Ijóðlist eða að módernísk ljóð væru ómerkileg. Viðbrögð menningarvitanna voru ekki nógu jákvæð fyrir það fyrrnefnda og bókin var hreinlega ekki nógu léleg fyrir það síðarnefnda. „Ef þetta er góður og gildur skáldskapur, þá eru 90% þjóðarinnar góðskáld“, sögðu tvímenningarnir, glaðhlakkalegir. Gallinn var sá að þetta var góður, eða að minnsta kosti gildur skáldskapur; ferskur og hressilegur andblær fylgdi bókinni, tilraunir með uppsetningu voru gerðar í henni sem ekki hafði mikið borið á áður. Jón Kári var staddur á eftirlætisslóðum strúktúralistanna.Ætlun hans eða hvort hann var á annað borð til skiptir engu í augum strúktúralista; þeir TMM 1999:2 www.mm.is 117
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.