Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Qupperneq 109

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Qupperneq 109
RITDÓMAR sögunnar lýkst upp fyrir honum og hann áttar sig á því hvernig einstakar frásagn- areiningar innan hennar vinna saman. í upphafi sögunnar er lýst „vatnslita- mynd í mjóum tréramma“ heima hjá sögumanni. Þetta er einkennileg mynd sem kann þó að veita ákveðnar vísbend- ingar um merkingarheim sögunnar: „Myndin, sem hékk lengi á trésmíða- verkstæði afa míns og var mér óþrjótandi umhugsunarefni þegar ég var yngri, er af tveimur froskum á bakka einkasundlaugar sem greinilega hefur ekki verið notuð lengi. I bak- grunni sitja tvenn miðaldra hjón við borð hlaðið veitingum. Ég hef alltaf haft það á tilfinningunni eftir að ég eignaðist myndina að þetta fólk sé að drekka kryddað romm og tala um ferðalög.“ (6) Það sem gefur þessari friðsælu, en kyn- legu mynd dálítið ógnvænlegt yfirbragð er að „í rammanum er sprunga sem nemursvoaðsegjavið [nýju] sprunguna í veggnum, rétt eins og eldingu hafi lostið niður í hann“. Þetta má skoða sem for- boða þess að tilvera sögumanns fari úr skorðum. Froskarnir tveir eru framandlegir og í nokkurri fjarlægð frá fólkinu við borðið. Ónotaða einkasundlaugin bendir til nið- urníðslu og stöðnunar, enda kemur fljót- lega í ljós að allt hefur staðið í stað í lífi sögumanns frá því fyrir tuttugu árum þegar hann lauk skólagöngu. Þetta er víða gefið í skyn með óbeinum hætti, þó ekki sé með öðru en að lýsa ryki á plast- hlíf á gömlum plötuspilara (153). Sögu- manni finnst miðaldra hjónin vera „að drekka kryddað romm og tala um ferða- lög“, en ferðalög eru eins konar leiðar- minni í sögunni. Sögumaður treystir sér ekki til að fara í lengra ferðalag í fríinu vegna óljósra slæmra minninga í tengsl- um við tvær utanlandsferðir með móður sinni og systur. Fyrri ferðin virðist mörk- uð af skilnaði foreldra hans. Faðir hans er annars varla nefhdur beinlínis, en skiptir þó höfuðmáli. Sögumaður getur ekki útskýrt hvað það er „sem gerir tilhugsun- ina um ferðalög tU útlanda einmanalega og fráhrindandi" (18), nema að það tengist þessum tveimur ferðum. Á hinn bóginn skipa víðförlir karlmenn sérstak- an sess í huga hans. Þetta á bæði við um Vigni, gamlan bekkjarbróður hans sem siglt hefur á skútum um fjarlæg höf og klifið há og erfið fjöll í ýmsum álfum, og frænda hans, Róbert, sem ungur flutti tU Kaupmannahafhar, einn síns liðs. Þessir menn verða einhvers konar fyrirmyndir, viðmiðanir eða föðurímyndir hans, en samanburðurinn við þá undirstrikar hans eigið getuleysi. Það eina sem kemur ffam um seinni utanlandsferð hans er að hann hafi verið í stuttermaskyrtu af móðurbróður sínum, þ. e. Róbert, og það má geta sér þess tU að honum finnist hann aldrei hafa kunnað að klæðast hans flíkum eða feta í fótspor hans. Þessi lýsing er einmitt dæmi um knappa frá- sagnaraðferð bókarinnar þar sem hug- renningatengsl gegna mikilvægu hlut- verki. Hún er meistaralega byggð, færist frá hinu stóra (byggingu í erlendri stór- borg) að hinu smáa (tóbaksögnum í vasa), og sögumaður er óumræðilega umkomulaus og brjóstumkennanlegur í hallærislegu aðfengnu skyrtunni: „Ég horfi út um framrúðuna og dreg upp í huganum mynd af Landspítal- anum, sem birtist mér eftir smástund þegar ég fer aff ur af stað. Mig langar til að bera saman raunverulegar útlínur spítalans og þær sem ég veiði upp úr minninu. Ég sé fyrir mér byggingu í erlendri stórborg. Mér dettur helst í hug eitthvað austur-evrópskt. Það er glampandi sólskin og í útvarpinu eru TMM 2000:2 www.malogmenning.is 107
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.