Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 44

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 44
Niðurlag Það er svolítið erfítt að bera bækumar fyrr og nú saman, því segja má að ekkert mvnstur sé í því sem er frábrugðið í bókunum eins og dæmin hér á undan s<Tia. Stundum er t.d. umfjöllunin í eldri bókunum á talsvert mannlegri nótum en í yngri bókum Gunnars Karlssonar. Einnig eru bækumar núna miðaðar viö ákveðna bekki gmnnskóla og reynt er að hafa málfar og efnistök svolítið í samræmi við aldurshópinn. En helsti munurinn erlíklega sá, að í nýju bókunum er meira fjallaö um ákveðin þemu, í staö endalausrar upptalningar á staðreyndum í tímaröð. Það er í samræmi við eitt af megin- markmiðunum með sögukennslunni í aðalnámskránni. en um þau segir m.a.: í þessari námskrá er stjómmálum gaumur gefínn er jafnframt er leitast við að breikka sögusviðið þannig að auk stjómmála sé vikið að öðmm þáttum mannlífs svo sem menningu í víðri merkingu, siðum og trú, hugarfari og hugmyndastefnum, efnahag og umhverfísmálum, félaglegum málum hvers konar og þar á meðal sögu ijölskyldu, kvnja og bama (Menntamálaráðuneytið, 1999, bls. 27). Ljóst er að hér er viðurkennt að fyrri sögubækur hafi ekki gert mikið til að auka skilning nemenda og hér virðist vera markmiðið að hverfa frá þeirri miklu áherslu sem lögð var á stórsöguna. í samræmi viö þetta hafa líka sumir, sem áður vom ósýnilegir í sögunni, fengið sérstaka kafla í nýju bókunum, t.d. böm, þó víða sé þar auðvitað pottur brotinn. Þrátt fyrir ágæta spretti virðast háleit markmið námskrárinnar engan veginn nást og í raun hefur söguskoðun stórsögunnar ekkert breyst þó efnistökin séu önnur á köflum. Þess má geta að alltaf er það sagnfræðin sem er útgangspunkturinn og jafnvel íslendingasögumar og Gunnar Karlsson minnist ekki á fomleifafræði í bókunum (a.m.k. kemur orðið ekki fvrir í atriðisorðaskrám). Þó segir áeinum stað í námskránni: „Nemandi á að vita hvað fomleifar og fomminjar em og hvemig þærveitaupplýsingarum sögu mannsins" (Menntamálaráðuneytið, 1999, bls. 14). Algengarniðurstöður rannsókna [ánámsbókum] em að [þær] hafi kynferðislega slagsíðu sem m.a. birtist í því að konur em nær ósýnilegar eða þær em sýndar sem ómerkilegri verur en karlar. Þá em bæði kynin sýnd sam- kvæmt hefðbundnum staða- myndum og er námsefnið því „enn kynskiptara en vemleik- inn" (Guðný Guðbjömsdóttir. 1992, bls. 107). Við teljum brýnt að frekari oröræða eigi sér stað um hið sameiginlega minni sem íslenskum börnum er innrætt í sinni skyldumenntun. Sú karlmiðaða slagsíða og kvnlegu staðalmyndir sem þar birtast em óásættanlegar. Sú saga sem birtist í hefðbundnum heimildum og söguritum segir okkur aöeins að litlu leyti sögu kvenna - og yfirhöfuð sögu þjóðarinnar (ErlaHuldaHalldórsdóttir, 1998, bls. 46). En Róm var ekki byggð á einum degi og ólíklegt verður að teljast að í svo íhaldsamri stofnun sem gmnnskólinn er muni í náinni framtíð eiga sér stað örar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.