Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Síða 75

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Síða 75
Sandra Sif Einarsdóttir er að skýringin felist í því að um 12% beinagrinda séu ranglega greindar sem karlk\'ns við rannsóknir (Pearson, 1999, bls. 96). Það er þess vegna vel hugsanlegt að ranglega kyngreind kuml geti leynst í íslenska kumlasafninu en leiðrétting á því, t.d. með DNA-greiningum. gæti orðið til þess að varpa skýrara ljósi á hugmyndir manna á landnámsöld um kyngervi. Sú kynskipting sem iðulega er gerð á hinum mismunandi tegundum haugfjár er að líkindum hreint ekki eins einföld og ætla mætti, því svo viröist sem aö mun meira flæði hafí verið á milli kvngerva en áður hefúr verið talið. Þær ástæður sem réðu því hvað fólk hlaut sem haugfé í gröf sína eru ekki auðskiljanlegar. Pearson bendir á að fomleifafræðingar verði að hafa í huga við rannsókn á greftrunum og haugfé, að slíkar athafnir og gripir endurspegli yfírlcitt ekki raunveruleikann. heldur séu þess konar upplýsingar öflugur miðill til túlkunar á skynjuðum raunveruleika á félagslegum tengslum hins látna (Pearson. 1999, bls. 86). Það er því vel hugsanlegt að haugféð geti sagt okkur meira urn fólkið sem jarðsetti en einstaklinginn sem er jarösettur. Haugféð getur hafa verið erfðagripir og sagt meira urn stöðu og ætterni. fremur en raunveruleg völd manneskjunnar. Sverð ervenjulega taliim mjög dýrmætur gripur sem tákni oft mikil auðævi og völd. Greftrunin á Önd- verðamesi getur því vel hafa snúist um pólitískt sjónarspil aðstandenda í þeim tilgangi að sýna frarn á auðævi og þar með völd ættarinnar. Einnig geta vopnin táknað það sem ættingjar hans vildu að hann heföi verið í lifanda lífí. Það er t.d. ekki vitað hvort einstaklingurinn sem þarna var grafínn með vopnum hafí nokkum tíma barist í bardaga. Kæinski litu samtíma- menn hans svo á að hann þyrfti að vera sérstaklega vel vopnum búinn til að veija sig, hvort sem hann færi til Heljar eða Valhallar. Þannig væri honum færð „karl- mennska" í veganesti og honum tr\'ggt annað líf en það sem hann hafði búið við í þessum heimi. Hugsanlega hafði þessi manneskja sannað f\rir samtímafólki sínu að hin svokallaða „karlmennska" sem tengist oft vopnum byggi ekki á líf- fræðilegum kynbundum atriðum, enda er óvíst að litið hafí verið á slíkt sömu augum og gert er í dag. Spumingin er einnig hvort verið sé að gera lítið úr mikilvægi einstaklingsins þegar því er haldið fram að gröfín veiti frekar upplýsingar um auöuga aðstandendur hins látna fremur en hann sjálfan? Að ólíklegt sé að slík manneskja hafi sjálf verið voldug? Þess konar ályktanir em vafasamar þar sem auðvelt er að falla í sömu gryfju og upphaflega var gert við túlkun á Asubergsskipinu fræga sem fannst í Noregj seint á 19. öld. Augljóst var að sú glæsilega greftmn sem fram fór í skipinu hafí verið gerð konu til heiðurs en við fyrstu túlkun var klvkkt út með því að drottningin sem jarðsett var þar hafí nú þrátt fyrir allt verið móðir víkings (Anvill-Nordbladh. 1998, bls. 113). Islensk kynjafornleifafræði Mannfræði- og félagsfræðirannsóknirhafa sýnt fram á að kyn og kyngervi fari ekki alltaf saman innan margra þjóðfélaga og hafa þessar niðurstöður haft álirif á tiilkun og skilning fomleifafræðinga á fortíðinni (Sorensen, 2004, bls. 42). Þettaem ekki nýjar fréttir og kumlið á Öndverðamesi er einmitt dæmi um slíkt. í greininni sem Mynd 3 „Nútímavíkingur” (www.commersen.se) 73
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.