Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 75

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 75
Sandra Sif Einarsdóttir er að skýringin felist í því að um 12% beinagrinda séu ranglega greindar sem karlk\'ns við rannsóknir (Pearson, 1999, bls. 96). Það er þess vegna vel hugsanlegt að ranglega kyngreind kuml geti leynst í íslenska kumlasafninu en leiðrétting á því, t.d. með DNA-greiningum. gæti orðið til þess að varpa skýrara ljósi á hugmyndir manna á landnámsöld um kyngervi. Sú kynskipting sem iðulega er gerð á hinum mismunandi tegundum haugfjár er að líkindum hreint ekki eins einföld og ætla mætti, því svo viröist sem aö mun meira flæði hafí verið á milli kvngerva en áður hefúr verið talið. Þær ástæður sem réðu því hvað fólk hlaut sem haugfé í gröf sína eru ekki auðskiljanlegar. Pearson bendir á að fomleifafræðingar verði að hafa í huga við rannsókn á greftrunum og haugfé, að slíkar athafnir og gripir endurspegli yfírlcitt ekki raunveruleikann. heldur séu þess konar upplýsingar öflugur miðill til túlkunar á skynjuðum raunveruleika á félagslegum tengslum hins látna (Pearson. 1999, bls. 86). Það er því vel hugsanlegt að haugféð geti sagt okkur meira urn fólkið sem jarðsetti en einstaklinginn sem er jarösettur. Haugféð getur hafa verið erfðagripir og sagt meira urn stöðu og ætterni. fremur en raunveruleg völd manneskjunnar. Sverð ervenjulega taliim mjög dýrmætur gripur sem tákni oft mikil auðævi og völd. Greftrunin á Önd- verðamesi getur því vel hafa snúist um pólitískt sjónarspil aðstandenda í þeim tilgangi að sýna frarn á auðævi og þar með völd ættarinnar. Einnig geta vopnin táknað það sem ættingjar hans vildu að hann heföi verið í lifanda lífí. Það er t.d. ekki vitað hvort einstaklingurinn sem þarna var grafínn með vopnum hafí nokkum tíma barist í bardaga. Kæinski litu samtíma- menn hans svo á að hann þyrfti að vera sérstaklega vel vopnum búinn til að veija sig, hvort sem hann færi til Heljar eða Valhallar. Þannig væri honum færð „karl- mennska" í veganesti og honum tr\'ggt annað líf en það sem hann hafði búið við í þessum heimi. Hugsanlega hafði þessi manneskja sannað f\rir samtímafólki sínu að hin svokallaða „karlmennska" sem tengist oft vopnum byggi ekki á líf- fræðilegum kynbundum atriðum, enda er óvíst að litið hafí verið á slíkt sömu augum og gert er í dag. Spumingin er einnig hvort verið sé að gera lítið úr mikilvægi einstaklingsins þegar því er haldið fram að gröfín veiti frekar upplýsingar um auöuga aðstandendur hins látna fremur en hann sjálfan? Að ólíklegt sé að slík manneskja hafi sjálf verið voldug? Þess konar ályktanir em vafasamar þar sem auðvelt er að falla í sömu gryfju og upphaflega var gert við túlkun á Asubergsskipinu fræga sem fannst í Noregj seint á 19. öld. Augljóst var að sú glæsilega greftmn sem fram fór í skipinu hafí verið gerð konu til heiðurs en við fyrstu túlkun var klvkkt út með því að drottningin sem jarðsett var þar hafí nú þrátt fyrir allt verið móðir víkings (Anvill-Nordbladh. 1998, bls. 113). Islensk kynjafornleifafræði Mannfræði- og félagsfræðirannsóknirhafa sýnt fram á að kyn og kyngervi fari ekki alltaf saman innan margra þjóðfélaga og hafa þessar niðurstöður haft álirif á tiilkun og skilning fomleifafræðinga á fortíðinni (Sorensen, 2004, bls. 42). Þettaem ekki nýjar fréttir og kumlið á Öndverðamesi er einmitt dæmi um slíkt. í greininni sem Mynd 3 „Nútímavíkingur” (www.commersen.se) 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.