Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 81

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 81
smátt og smátt sem sérstakt form af karllægri fegurð sem var einkennandi fyrir stríðshetjur.“ (Treheme, 1995, bls. 106). Treheme fjallar þama um karlmanninn sem stöðuga brc\tu, upphafinn sem ím\'nd stríðshetju á besta aldri. A hvaða aldri öðlast karlmaðurinn ímynd sína sem stríðshetja og á hvaða aldri missir hann hana? Hvernig er hægt að nota efnis- menninguna til þess að marka slík persónuumskipti? Hvernig tengdist stríðshetjan öðmm karlmönnum á mis- munandi aldri. annarri stétt eða af öðrum eþnískum uppruna? Treherne leggur áherslu á sítt hár og snvrtimennsku við sköpun stríðshetjuímyndarinnar en glc\mir í þessu sambandi að fjalla um hina menningarbundnu skvnjun á líkama karlmannsins sem býr vfir líffræðilegum breytingum, eins og skeggvexti eftir kvnþroskaaldur, hugsanlegum hármissi eða að hár taki að grána á efri árum. Heildstæðari nálgun vantar innan k\Tijafomleifafræöinnar þar sem hin lærða staða aldurs er tekin með í reikninginn, samhliða nánari ígrundun á ýmsum gerðum lífshlaupsins, en hvort tveggja hefur í auknum mæli verið meðtekið innan margra annarra hug- og félagsvísinda- greina. Hið sértæka safn hugtaka um lífshlaup manneskjunnar þróaðist úr þeim anga félagsfræði sem snýr að félagslegum stefnumálum en markmiðið með því er að greina og endurskilgreina eiginleika hinna mismunandi þrepa í lífinu. I stað þess að beina sjónum eingöngu að lífs- ferlinu (e. life cycle), eins og bemsku, fullorðinsaldri, elli o.s.frv., þá var lífs- hlaupshugtakið (e. life course) notað til þess að skilja líf manneskjunnar sem samfellda heild. Þessi hugmynd þróaðist hratt eftir að hún kom fram á sjónarsvið fræðanna á níunda áratug síðustu aldar, um leið og félagsfræðingar og öldmnar- fræðingar horfðust í augu við öra íjölgun aldraðra á Vesturlöndum. Viðmið lífs- hlaupsrannsókna byggja því hveiju sinni á afrnörkuðum og „endilöngum" tíma (e. longitudinal), þegar tiltekin þrep og umskipti í lífi manneskjunnar em greind: „... hvernig samfélagið mótar hinn einstaklingsbundna og félagslega tilgang hins lífíræðilega tíma ...“(Hagestad, 1990, bls. 151). Með því að yfirfæra þess konar viðmið á fomleifafræðilegt samhengi. er mögulegt að greina aldursþrep sem ekki eiga við þá samsetningu aldurs og kyngervis sem þekkist í vestrænum samfélögum nútímans (Gowland. 2001. bls. 162). Innan sagnfræöinnar hefur áhugi á lífshlaupi manneskjunnar komið frá lýðfræðilegum rannsóknum og þá sér í lagi í gegnum greiningar á legsteinum og áletrunum á þeim (t.d. Harlow og Lawrence, 2002). Því hefur t.d. verið haldið fram að í ríki hinna fomu Rómverja hafi maigbreytileiki nafha og aldurs verið mikill (Parkin, 1992). Almennt er nú litið svo á að aldur sé einn af þeim fjórum þáttum sem mótar einstaklinginn og félagslega reynslu hans í fortíðinni, við hliö k\ ngervis, eþiísks uppmna og stéttar (Laslett, 1995, bls. 4). Sagnfræðingarhafa verið uppteknir við félagsfræðilega nálgun lífsferla, andstætt því sem tíðkast meðal fomleifafræðinga, en þeir hafa einkum lagt áherslu á mannfræðileg sjónarmið í þessu sambandi. Rammi lífshlaups- raimsókna hefur hjálpað félagsfræðingum við að grema lífremslu mismunandi hópa og einstaklinga, auk þess sem að með honum hefur verið hægt að tengja hið samsetta líf manneskjunnar við mis-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.