Morgunblaðið - Sunnudagur - 26.04.2015, Qupperneq 38
38 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 26.4. 2015
Græjur og tækni
Á
rið áður hafði fyrirtækið
sett Model S-bíla sína
á markað, sem bjuggu
yfir sömu eiginleikum
eða betri og aðrir lúxusbílar.
Vandinn var sá að ýmiss konar
bilanir komu ítrekað upp í bíl-
unum og þá skorti einnig búnað
á borð við nema til að aðstoða
við að leggja og sérstakan cruise
control-möguleika sem þótti sjálf-
sagður hlutur í lúxusbílum á þeim
tíma. Bilanir á borð við að hand-
föng bílsins skutust ekki út til
þess að gera bílstjórum kleift að
setjast inn í þá og léleg sól-
skyggni gerðu að verkum að
smám saman breiddist út að „bíll-
inn væri skelfilegur“, er haft eftir
Musk í bókinni.
Æðstu stjórnendur fyrirtækisins
héldu sannleikanum um bága
stöðu fyrirtækisins frá Musk og
þegar hann komst að hinu sanna
í málinu lét hann reka þá flesta
og veitti hungraðri starfsmönnum
á lægri stigum stöðuhækkanir.
Hann réði jafnframt Jerome Guile
frá Daimler til þess að koma við-
gerðarstöðvum Tesla í stand. Þá
lét hann starfsmenn úr öllum
deildum fara út á gólfið og selja
bíla enda gekk illa að fá forpant-
anir til að raungerast.
„Ef við skilum þessum bílum
ekki frá okkur, þá erum við
dauðadæmd. Svo mér er nákvæm-
lega sama hvað þið voruð að
gera. Nýja starfið ykkar er að
dúndra út bílum,“ sagði Musk við
starfsmenn sína á fundi. Ashlee
Vance, höfundur bókarinnar Elon
Musk: Tesla, SpaceXand the
Quest for a Fantastic Future.
Musk hafði jafnframt samband
við vin sinn Larry Page, annan
stofnanda Google, til þess að
koma fyrirtækinu til bjargar, sem
á þessum tímapunkti var í frjálsu
falli og neyddist í auknum mæli
til að minnka við sig. Ritaður var
samningur þess efnis að Google
myndi kaupa Tesla fyrir sex
milljarða Bandaríkjadollara en
auk þess vildi Musk tryggingu
fyrir því að Google myndi einfald-
lega ekki leysa fyrirtækið upp og
að hann sjálfur gæti stýrt því í
átta ár til viðbótar eða þangað til
að það gæti sent frá sér þriðju
kynslóð bíla sinna.
Ný rafhlaða væntanleg
Nokkur atriði töfðu samnings-
gerðina nægilega lengi til þess að
sölutölur Tesla tóku að hækka og
framleiðslan tók við sér sömuleið-
is. Það varð til þess að fyrirtækið
skilaði í fyrsta skipti hagnaði,
hlutabréfaverðið fimmfaldaðist og
þá var mögulegt að endurgreiða
lán sem höfðu komið í veg fyrir
gjaldþrot. Að því er fram kemur
í bókinni átti fyrirtækið aðeins
reiðufé til tveggja vikna þegar
það var næstum keypt af Google.
Page hefur neitað að tjá sig um
málið á þeim forsendum að hann
tjái sig ekki um orðróma en
bætti jafnframt við að bílafyr-
irtæki væru ansi langt frá sér-
sviðum Google. Musk sleit að lok-
um viðræðunum og í dag er
Tesla leiðandi afl á sviði rafbíla
og hefur opnað höfuðstöðvar víða
um heim. Á sama tíma hefur Go-
ogle keypt ýmis fyrirtæki sem
sérhæfa sig í sjálfstýringu og vél-
búnaði og hefur framleitt sinn
eigin smábíl. Hefði fyrirtækið
keypt Tesla hefði bíllinn eflaust
litið út eins og Model S-tegund
Tesla.
Hinn 30. apríl næstkomandi
mun Tesla kynna opinberlega nýj-
ustu afurð sína, sem Elon Musk
tók sérstaklega fram á Twitter-
síðu sinni að væri ekki bifreið.
Vitað er að fyrirtækið hefur verið
að þróa nýja tegund rafhlaðna
sem hugsaðar eru til heimilishalds
og talið er líklegt að hulunni
verði svipt af því í vikunni.
Heimildir herma að rafhlaðan
verði fær um að varðveita sól-
arorku og blanda henni saman
við ódýra raforku og geti þannig
mögulega lækkað reikninga fólks
um allt að því 20-30%.
Tesla næstum
selt til Google
GOOGLE OG TESLA ERU Í DAG MEÐAL STÆRSTU
TÆKNIFYRIRTÆKJA HEIMS, HIÐ FYRRNEFNDA EFLAUST ÞAÐ
STÆRSTA. ENGU MUNAÐI AÐ ATHAFNAMAÐURINN
ELON MUSK HEFÐI SELT FYRIRTÆKI SITT, TESLA, SEM
FRAMLEIÐIR RAFMAGNSBÍLA, TIL GOOGLE ÁRIÐ 2013 Í
KJÖLFAR ÍTREKAÐRA BILANA Í BÍLUNUM, LÍTILLAR
SÖLU OG HRAPANDI HLUTABRÉFAVERÐS. ÞETTA KEMUR
FRAM Í NÝRRI BÓK UM SÖGU TESLA.
Halldór A. Ásgeirsson haa@mbl.is
AFP
AFP
Bók er komin út
um sögu Tesla-
fyrirtækisins sem
framleiðir rafbíla í
dýrari kantinum.
Elon Musk er
forstjóri Tesla.
Hann boðar nú
nýja afurð frá
fyrirtækinu í vik-
unni sem er
ekki rafbíll.
M
aðurinn heitir Chris
Roberts og átti að
fljúga frá Colorado til
San Francisco til þess
að flytja fyrirlestur á ráðstefnu í
borginni á laugardag. Hann hafði
áður tíst um það á Twitter að hann
gæti látið súrefnisgrímur vél-
arinnar falla með því að brjótast
inn í tölvukerfið.
Þrátt fyrir bannið lét talsmaður
United hafa eftir sér að fyrirtækið
væri öruggt um að ekki væri hægt
að brjótast inn í tölvukerfi véla
flugfélagsins með þeim aðferðum
sem Roberts hafði útlistað. Ro-
berts er annar stofnenda fyrirtæk-
isins One World Labs, sem sérhæf-
ir sig í netöryggi, og vinnur við að
finna bilanir og veikleika í örygg-
iskerfum fyrirtækja til þess að
vara þau við áður en glæpamenn
geta hagnýtt sér þá. Á miðvikudag
fyrir viku var Roberts jafnframt
vísað úr flugi af bandarísku alrík-
islögreglunni (FBI) sem jafnframt
lagði hald á ferðatölvu hans og yf-
irheyrði hann klukkustundum sam-
an.
Tíst Roberts var svohljóðandi:
„Erum borð í 737/800, látum okkur
sjá Box-IFE-ICE-SATCOM? Eig-
um við að leika okkur með EICAS-
skilaboð? „LÁTA SÚREFN-
ISGRÍMUR FALLA“, hvað segið
þið um það :)“
Í starfi sínu veitir Roberts viðtöl
við fjölmiðla og nýlega lét hann
hafa eftir sér í samtali við Fox
News: „Það er fræðilega mögulegt
að slökkva á hreyflum véla í 35
þúsund feta hæð og sjá til þess að
það fari engin ljós að blikka í flug-
stjórnarklefanum.“ Hann sagði
jafnframt við CNN að hann gæti
tengst tölvu undir sætinu sínu til
þess að skoða gögn frá hreyflum
og stjórnkerfi vélarinnar, um bens-
ínsmagn vélarinnar og fleira.
Aðspurður hvers vegna Robert
hefði verið aftrað frá því að ganga
um borð í vélina sagði Rahsaan
Johnson, talsmaður United að í
ljósi yfirlýsinga Roberts um getu
sína til þess að hafa áhrif á stjórn-
kerfi flugvélarinnar hefði sú
ákvörðun verið tekin í þágu við-
skiptavina og starfsmanna United
að banna honum að fljúga með
United. „Á hinn bóginn erum við
líka viss um að ekki er hægt að ná
vélinni á sitt vald með þeim aðferð-
um sem hann lýsti.“
Hann var þá spurður hvers
vegna Roberts mætti ekki fljúga,
fyrst öryggiskerfi vélarinnar væru
ekki í hættu. „Við tókum þessa
ákvörðun í ljósi þess að Roberts
sagðist geta haft áhrif á búnað vél-
arinnar og það er brot á stefnu
United og eitthvað sem við-
skiptavinir og starfsfólk á ekki að
þurfa að sætta sig við.“
Sagðist geta hakkað sig inn í farþegaþotu
FLUGFÉLAGIÐ UNITED AIRLINES BANNAÐI Í VIKUNNI SÉR-
FRÆÐINGI FRÁ ÖRYGGISFYRIRTÆKI AÐ FLJÚGA MEÐ FÉ-
LAGINU Í KJÖLFAR ÞESS AÐ HANN TÍSTI UM GETU SÍNA
TIL AÐ BRJÓTAST INN Í TÖLVUKERFI FLUGVÉLARINNAR.
Robert tísti út á
netið að hann væri
fær um að láta súr-
efnisgrímur vél-
arinnar falla að vild.
Twitter hefur nú ákveðið að gera notendum sínum kleift að senda einkaskilaboð
sín á milli, jafnvel þó þeir séu ekki að fylgja hver öðrum. Tístarar geta þó ennþá
útilokað notendur sem þeir vilja ekki fá skilaboð frá.
Einkaskilaboð á Twitter