Reykjalundur - 01.06.1971, Side 21

Reykjalundur - 01.06.1971, Side 21
9. gr. Til þess að koma á fót vinnustöðvum fyrir öryrkja, er heimilt að veita styrki og lán sem hér segir: a. Styrk úr erfðafjársjóði, sem nemur allt að 40% af stofnkostnaði. b. Lán úr atvinnuleysistryggingasjóði til 20 ára með 5% ársvöxtum, sem nemur allt að 40% stofnkostnaðar. Skýring við 9. gr. Grein þessi fjallar um aðstoð til þess að koma á fót vinnustöðvum fyrir öryrkja. Hlutdeild erfðafjársjóðs í þessu efni er ekki nýmæli, því að erfðafjársjóður hefur veitt aðstoð af þesu tagi. IJað er hins vegar ný- mæli í b-lið greinarinnar, þar sem gert er ráð fyrir 20 ára hagkvæmu láni úr atvinnu- leysistryggingasjóði. Hlutverk vinnustöðva er að veita öryrkjum atvinnu eða þjálfa þá, svo að þeir geti séð sér farborða með eigin starfi. Hlutverk atvinnuleysistrygginga er að Ixeta böl þeirra, sem atvinnulausir eru og því í raun og veru hið sama og hlutverk vinnustöðva samkvæmt frumvarpi þessu. Er því eðlilegt að gera ráð fyrir aðstoð trygg- inganna í þessu skyni. 10. gr. Verði halli á rekstri endurhæfingarstöðv- ar eða öryrkjavinnustofu, getur endurliæf- ingarráð lagt til, að hann verði að einum þriðja hluta greiddur úr atvinnuleysis- tryggingarsjóði, að einum þriðja hluta af lífeyrisdeild Tryggingastofnunar ríkisins og að einum þriðja hluta af rekstraraðila, og er þá stjórn atvinnuleysistryggingasjóðs og tryggingaráði, hvoru um sig, heimilt að veita styrki samkvæmt tillögum endurhæf- ingarráðs. Skýring við 10. gr. Samkvæmt núgildandi lögum eru eng- in ákvæði um aðstoð vegna rekstrarhalla endurhæfingar- eða öryrkjavinnustofa. í ná- grannalöndum okkar er þessu þó á annan veg farið, þar bera opinberir aðilar eðlileg- an halla af slíkum rekstri. í grein þessari er lagt til, að halla slíkra stöðva verði skipt jafnt á milli þriggja aðila, atvinnuleysistryggingasjóðs, lífeyrisdeildar Tryggingastofnunar ríkisins og rekstrarað- ilans. Um hlutdeild atvinnuleysistrygginga- sjóðs vísast til athugasemda við 9. gr. Þar eð vel heppnuð endurhæfing mun létta bótagreiðslur til ýmissa öryrkja eða jafnvel spara þær alveg, virðist eðlilegt, að sá aðili, nefnilega lífeyrisdeildin, sem greiðir ör- orkubætur, styðji endurhæfingarstarfið, svo sem hér er gert ráð fyrir. Til þess að tryggja hagkvæman rekstur þessara stofnana þykir nauðsynlegt, að þeir, sem annast rekstur þeirra, beri sinn hluta í halla þeim, sem óhjákvæmilega leiðir af rekstri stöðvanna, ef þær annars eiga að ná þeim tilgangi, sem þeim er ætlað. 11. gr. Heimilt er að veita fé úr erfðafjársjóði til þess að koma á fót dvalarheimilum fyrir öryrkja, svo sem hér segir: a. Lán, sem nemur allt að fjórðungi bygg- ingarkostnaðar, sem vera skal með sömu afborgana- og vaxtakjörum og lán ])au, sem um ræðir í 7. gr. b. b. Styrk, sem má nema allt að fjórðungi byggingarkostnaðar. Skýring við 11. gr. Hentugt og gott húsnæði er eitt torleyst- asta vandamál margra öryrkja. Greininni er ætlað að létta undir byggingu íbúðarhús- næðis fyrir öryrkja og skapa möguleika til lágrar húsaleigu, sjá staflið b. í joessari grein. Ætlazt er til þess, að þær framkvæmdir í þessu efni, sem nú er byrjað á, hús Oryrkja- bandalags íslands, Sjálfsbjargar og Blindra- félagsins, geti notið þessarar fyrirgreiðslu. R EYKJALUNDUR 21

x

Reykjalundur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Reykjalundur
https://timarit.is/publication/1120

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.