Morgunblaðið - 19.06.2015, Side 19
FRÉTTIR 19Viðskipti | Atvinnulíf
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 19. JÚNÍ 2015
VINNINGASKRÁ
7. útdráttur 18. júní 2015
155 8632 18345 29755 37982 47677 58942 69689
399 9118 19058 29899 39133 47964 58950 69767
449 9197 19305 29942 39639 47969 59058 69777
761 9262 19355 30078 39746 48230 59374 69959
1137 9368 19624 30638 39984 48250 59715 70343
1141 9707 19744 30923 40044 48414 60051 71822
1314 9847 20304 31054 40228 48725 60316 71890
1396 10664 20986 31093 40247 48733 61695 72298
1521 11133 21193 31613 40544 48899 62096 72305
1984 11302 21267 32400 40661 49158 62172 72594
2269 11305 21528 32568 41392 49216 62329 72954
2313 11393 22050 32770 41477 50577 63052 73017
3026 11451 22275 33106 41562 50869 63308 73439
3093 11582 22362 33231 41731 51104 63375 73542
3340 12053 22598 33321 41864 51174 63804 74296
3513 12060 23403 33488 42338 51307 63843 75126
3667 12201 23621 33520 43003 52870 63882 76125
3897 12719 23935 33718 43580 53288 63957 76242
4217 13255 24773 34053 43641 54156 63977 76817
4259 13951 24895 34077 43783 54159 64329 76892
4541 14071 25195 34195 43807 54186 64961 77293
4566 14075 25327 34203 43851 54296 65654 77303
4640 14543 25425 34741 44035 54339 65744 77658
4750 14615 25568 35184 44655 54749 66096 78230
4880 14772 25794 35419 45102 54845 66287 78342
5670 14898 25862 35456 45370 54921 66668 78539
6105 14906 26158 35671 45469 55234 66902 79014
6614 15120 26339 35756 45612 55833 67877 79068
7107 15738 26402 36112 46411 55910 68175 79348
7500 15852 26679 36631 46503 56022 68316 79863
7529 16624 27847 36679 46652 56835 68468 79897
7561 16666 27961 36681 46849 56879 68795
7840 16885 28270 36692 46935 57176 68869
8184 17171 28348 37022 46959 57218 68886
8206 17743 28482 37269 47089 57290 69506
8422 17888 28494 37335 47383 57514 69530
8620 18026 29007 37556 47467 57739 69621
424 14770 25898 34683 43456 56884 62784 73795
871 17097 26137 34939 43749 57102 64015 74871
2576 17876 26404 36188 45946 57184 65981 75273
3270 19093 27716 36827 46962 58151 66389 75481
4332 19511 28453 37294 48298 58176 68344 75685
6692 20136 29384 39324 48639 58494 68523 76841
7519 20934 31374 39348 50508 59432 68851 78764
9050 22410 31843 40071 50942 60134 69581 78777
9111 22759 32025 40097 52152 60802 69630 79895
9808 23044 32163 41823 52265 62178 71634
11401 23330 32494 41879 52453 62195 72317
12612 23818 32737 42420 54833 62239 72527
13999 24514 33702 42693 55551 62477 72795
Næstu útdrættir fara fram 25. júní & 2. júlí 2015
Heimasíða: www.das.is
Vinningur
Kr. 10.000 Kr. 20.000 (tvöfaldur)
Vinningur
Kr. 20.000 Kr. 40.000 (tvöfaldur)
Vinningur
Kr. 150.000 Kr. 300.000 (tvöfaldur)
11394 25537 46756 67109
Vinningur
Kr. 50.000 Kr. 100.000 (tvöfaldur)
4503 19620 33910 50069 60465 69866
6302 20240 36355 51036 60917 73551
6760 33226 45744 55119 61757 74219
9698 33447 48661 59665 64237 75518
Aðalv inningur
Kr. 2.000.000 Kr. 4.000.000 (tvöfaldur)
3 0 6 1 9
Sigurður Tómasson
sigurdurt@mbl.is
Verulegur þjóðhagslegur sparnaður
myndi fylgja því að einfalda reglu-
gerðir og meta markvisst ábata af
þeim. Til þess að embættismenn hafi
hvata til slíkra aðgerða er nauðsyn-
legt að gera almenningi grein fyrir
þeim ávinningi sem þær skila. Þetta
var meðal þess sem kom fram á fjöl-
mennu málþingi sem haldið var á
vegum OECD og Forsætisráðu-
neytisins í gær.
Við opnun málþingsins ræddi Sig-
mundur Davíð Gunnlaugsson for-
sætisráðherra um íþyngjandi kostn-
að flókinna reglugerða fyrir fólk og
fyrirtæki. Í máli hans kom fram að
eitt af forgangsmálum ríkisstjórnar-
innar væri að einfalda regluverkið
hér á landi og hefði ýmsum aðgerð-
um þegar verið hrundið af stað í því
skyni. Nefndi forsætisráðherra sér-
staklega vefsíðuna Samráðsgáttina,
sem ætlað er að bæta virkni og
gegnsæi samráðsferla.
OECD kynnti á árinu 2012 tillögur
um gerð regluverks fyrir aðildar-
þjóðir sambandsins og greindi Luiz
de Mello, aðstoðarframkvæmda-
stjóri um málefni opinberrar stjórn-
sýslu innan OECD, frá þeim lær-
dómi sem stofnunin hefði dregið af
útgáfu þessara tillagna. Vinnan hefði
verið mjög jákvæð þó að enn mætti
margt betur fara.
Virkja þarf almenning
Á málþinginu fjölluðu innlendir og
erlendis sérfræðingar um mikilvægi
stöðugra og vandaðra löggjafarhátta
og leiðir til þess að festa þá í sessi, en
á undanförnum árum hefur OECD
unnið að ferlum til að ná slíkum
markmiðum með hagkvæmum og ár-
angursríkum hætti. Gera þyrfti al-
menningi og fyrirtækjum grein fyrir
ábata af einföldun regluverks og
skapa þannig hvata fyrir stjórnmála-
menn til þess að vinna að því mark-
miði. Til þess mætti beita ýmsum að-
ferðum, meðal annars með því að
bæta eftirlit með afleiðingum reglu-
gerða, mæla þann ábata sem þær
skiluðu og auka gegnsæi.
Töluverð umræða skapaðist á
fundinum um samspil ráðuneyta og
Alþingis í löggjafarmálum og sam-
ráð við hagsmunahópa þegar kemur
að gerðar lagasetninga. Þegar hags-
munahópar, bæði fyrirtæki og neyt-
endur, fá ekki sæti við borðið fyrr en
seint í ferlinu getur fylgt því mikill
þjóðhagslegur kostnaður.
Má spara verulega með
einfaldara regluverki
Rætt um nauðsyn vandaðra löggjafarhátta á málþingi OECD
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Regluverk Sigmundur Davíð Gunnlaugsson forsætisráðherra talaði um
kostnað flókins regluverks hér á landi og nauðsyn einföldunar þess.
Stefán E. Stefánsson
ses@mbl.is
„Íslenskir stjórnmálamenn hafa
aldrei staðið frammi fyrir öðrum eins
freistnivanda og nú,“ segir Ari
Skúlason, hagfræðingur hjá Lands-
bankanum, og vísar þar til þeirra
fjármuna sem renna munu í ríkissjóð
í tengslum við nýkynnta afnáms-
áætlun gjaldeyrishafta. Landsbank-
inn hefur sent frá sér Hagsjá þar
sem skuldir ríkissjóðs eru settar í
samhengi við áætlunina. Ari segir að
tvennt ráði því að ekki megi nýta það
svigrúm sem myndast vegna stöð-
ugleikaskatts eða stöðugleika-
framlags frá slitabúunum til þess að
fara út í stórverkefni á vettvangi hins
opinbera sem þó er mikill vilji til að
gera. „Það má ekki setja þessa pen-
inga í að reisa spítala eða fara í önnur
verkefni af því tagi. Fyrst og fremst
vegna þess að það er þensluhvetjandi
en einnig vegna þess að forsendan
fyrir aðgerðinni var ekki sú að ráðast
í tekjuöflun fyrir ríkið. Það hefur
verið gefið út að þessir fjármunir séu
teknir frá slitabúunum til að geta
brugðist við og viðhaldið stöðugleika
við losun gjaldeyrishafta og það er í
raun grundvöllur fyrir lögmæti að-
gerðanna,“ segir Ari.
Í Hagsjánni bendir bankinn á að
heildarskuldir ríkissjóðs að með-
töldum lífeyrisskuldbindingum
gagnvart opinberum starfsmönnum
nemi um 1.915 milljörðum króna og
að það slagi upp í landsframleiðslu
Íslands á einu ári. Hún mældist um
1.993 milljarðar á síðasta ári. Þar
vega innlendar skuldir þyngst eða
1.070 milljarðar en þá skuldar ríkið
einnig 415 milljarða í erlendri mynt.
Fyrrnefndar lífeyrisskuldbindingar
nema 430 milljörðum. Ari segir vert
að varpa fram þeirri spurningu hvort
ekki væri rétt af ríkinu að vinna
nokkuð á þeim lífeyris-
skuldbindingum sem safnast hafa
upp á síðustu áratugum. „Það gæti
að minnsta kosti verið ein lausn til
þess að nýta tekjur ríkisins vegna af-
námsáætlunarinnar með skynsöm-
um hætti,“ segir Ari.
Þá kemur einnig fram í gögnum
Landsbankans að eigendur ríkis-
skulda skiptast í þrjá nokkuð jafn-
stóra hópa. Erlendir aðilar eiga um
585 milljarða króna, lífeyrissjóðir
eiga um 670 milljarða og aðrir inn-
lendir aðilar um 660 milljarða. Taka
verður þó tillit til þess að lífeyris-
sjóðir kunna að eiga einhvern hluta
þeirra skulda sem taldar eru í hönd-
um annarra innlendra aðila þar sem
þeir eiga aðkomu að sjóðum af ýmsu
tagi, sem margir halda á ríkis-
skuldum.
Skuldir ríkissjóðs og verg
landsframleiðsla í árslok 2014
Eigendur skulda ríkissjóðs
Skuldir
ríkissjóðs
1.
07
0
43
0
41
5
VLF
2014
2.000
1.800
1.600
1.400
1.200
1.000
800
600
400
200
0
Innlendar
Í erlendri mynt
Lífeyrisskuldbindingar
Erlendir aðilar
Lífeyrissjóðir
Aðrir
670 ma.kr.
660 ma.kr.
585 ma.kr.
34%
31%
35%
1.845
1.993
Stjórnmálamenn standa
frammi fyrir freistnivanda
Heildarskuldir ríkissjóðs nema tæpum 2.000 milljörðum
Nú geta allir fengið
iPad-áskrift
Skráðu þig í iPad-áskrift á
www.mbl.is/mogginn/ipad/