Valsblaðið - 01.05.2015, Page 12

Valsblaðið - 01.05.2015, Page 12
12 Valsblaðið 2015 þroskaða ábyrga hegðun. Krakkarnir þekkja sín mörk, þeim er leiðbeint frekar en refsað ef eitthvað fer úrskeiðis – það er hlustað og útskýrt. Það á að vera yfirlýst stefna íþróttafélaga og hvers og eins þjálf- ara að vinna í þessum anda. Þá er mun líklegra að krakkarnir verði samvinnufús- ir, agaðir og vingjarnlegir í samskiptum. Skipulögð hreyfing er eftirsóknarverð fyrir börn og ungmenni Það hefur komið fram að krakkar sem hreyfa sig reglulega eða taka þátt í skipu- lögðum íþróttum eru líklegri til að líða betur, hafa jákvæðari sjálfsmynd, líklegri til að sofa betur, ganga betur í námi og velja jákvæðan lífsstíl. Af þessu sjáum við að það er til mikils að vinna og for- eldrar og íþróttafélagið verða að vinna saman að því að skapa þannig umgjörð að börnum og unglingum finnist það eft- irsóknarvert að taka þátt. Foreldrar mikilvægur bakhjarl Foreldrahópurinn er mjög mikilvægur, bæði sem bakhjarl fyrir krakkana, þjálf- ara og félagið í heild sinni. Foreldrar verða alltaf að vera til staðar, hvetja á uppbyggilegan hátt og sýna samstöðu. Sérstaklega þarf að fylgjast vel með þeg- ar krakkar komast á þann aldur að vilja hætta og nenna ekki lengur að sinna æf- ingum eins og lagt er upp með. Mér finnst að þjálfari verði að vera í góðu sambandi við foreldra á þessu tímabili og félagið þarf að bjóða þessum félögum upp á hreyfingu án þess að markmiðið sé keppni og árangur. Það er líklegt að með því að missa krakkana ekki úr húsi komi þeir til baka. Einnig leynast oft í þessum hópi einstaklingar sem vilja vinna og tengjast íþróttafélaginu sínu á annan hátt en í gegnum beinar æfingar og keppni – félagsauður sem hvert félag verður að passa vel upp á. Í mörg ár hef ég haft tök á því að fylgjast nokkuð vel með starfinu á Hlíðarenda. Ég veit að til Vals eru gerðar miklar kröfur enda hefur félagið alla burði til að standa vel að málum hér eftir sem hingað til. Búa þar með börnum ákjósanlegar aðstæður til að þroskast sem íþróttamenn og einstaklingar. Það er ekki á hverjum degi sem ég sest niður og tjái mig á vettvangi íþróttafélags um íþróttaiðkun barna og unglinga en ég hef ákveðna skoðun og sýn á allt starf með börnum. Ég hef í áratugi unnið með börnum og unglingum sem hafa tekið þátt í skipulögðu íþróttastarfi. Ég hef einnig tekið virkan þátt sem móðir íþróttastráks, fylgst með honum og vinum hans alast upp í íþróttafélagi, eflast og þroskast bæði sem íþróttamenn og sem einstaklingar. Gildi íþróttafélaga á mótunarárum ungmenna En hvað er það sem gott starf í íþróttafé- lagi gerir fyrir krakka á mótunarárum þeirra? Þar eiga að vera góðar fyrirmynd- ir, traust og gott umhverfi. Það er happ- drætti að fá góðan þjálfara og vera í félagi sem lætur sér annt um heilbrigði og vel- ferð iðkenda. Með heilbrigði er átt við lík- amlega, félagslega og andlega vellíðan en heilbrigði er samspil einstaklings og þess umhverfis sem hann lifir og hrærist í. Þjálfarinn er lykilmanneskja í lífi barns eða unglings sem er marga klukkutíma á viku með viðkomandi – á hefðbundnum æfingum, í keppni og ferðum innanlands og utan. Það eru fáir sem geta haft meiri áhrif á líf og lífsviðhorf barna en einmitt þjálfarinn. Því er það skylda íþróttafélags að vanda vel valið þegar kemur að því að ráða þjálfara til starfa. Foreldrar verða að geta treyst þjálfaranum, fagmennsku hans og dómgreind. Starf með börnum og ung- mennum þarf alltaf að einkennast af jafn- rétti – jafnrétti óháð s.s. kyni, efnahag, uppruna eða trú. Í hópíþróttum skapast oftar en ekki einstakt samband á milli krakka, sameiginleg upplifun og minning- ar. Á vettvangi íþróttanna myndast vin- áttubönd sem geta haldist út ævina, félagatengsl og samstaða. Þar læra börn og unglingar að gleðjast saman, jafnframt því að læra að tapa. Sjá að það er hægt að læra af tapinu, eflast og styrkjast, bæði sem einstaklingar og hópur. Uppbygging seiglu og þrautseigju Í íþróttum fær hver og einn kjörið tæki- færi til að byggja upp seiglu eða þraut- seigju, en það er ómissandi hluti af mótun hvers og eins. Við vitum að það skiptir alla miklu máli að búa yfir seiglu og þol- inmæði. Seigla er ekki meðfæddur eigin- leiki, heldur eitthvað sem viðkomandi þroskar með sér. Það er skylda okkar sem eigum börn eða komum að uppeldi þeirra og mótun að gefa þeim tækifæri til þess að efla þennan eiginleika, ala þau upp í já- kvæðni og bjartsýni því börn og unglingar þurfa að kunna að sýna seiglu þegar á móti blæs. Kunna að bregðast við mótlæti á jákvæðan hátt og gefast ekki upp, heldur endurmeta markmið sín og halda svo áfram. Þeir sem búa yfir seiglu bogna en brotna ekki. Í skipulögðum íþróttum verð- ur að gefa krökkum tækifæri á að þjálfa þessa þætti. Þjálfari þarf að kunna að hrósa þegar krakki á það skilið, kunna að leiðbeina á uppbyggjandi hátt og sýna gott fordæmi þegar kemur að því að tak- ast á við tap og mótlæti. Að mínu áliti er það mjög vandasamur línudans að byggja upp væntingar hjá börnum og unglingum, væntingar eða drauma sem eru í fjarlægri framtíð og alls ekki er sjálfgefið að rætist. Barn sem aldrei hefur mætt mótlæti eða þurft að sýna seiglu og hefur í gegnum árin upplifað fyrst og fremst sigra er í ákveðinni áhættu þegar á móti blæs. Í íþróttum fer fram ákveðið uppeldi og við vitum að leiðbeinandi uppeldi skilar einna helst einstaklingum með jákvæða sjálfs- mynd. Með leiðbeindandi uppeldi er átt við að hver og einn upplifir hlýju, veit hvar mörkin liggja og farið er fram á Eftir Fanneyju Gunnarsdóttur Af hliðarlínunni! Fanney Gunnarsdóttir námsráðgjafi og kennari.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Valsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Valsblaðið
https://timarit.is/publication/399

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.