Fréttablaðið - 01.03.2016, Side 20
Fólk er kynningarblað sem býður auglýsendum að kynna vörur og
þjónustu í formi viðtala og umfjallana. Í blaðinu er einnig hefðbundið ritstjórnar-
efni. Blaðið fylgir Fréttablaðinu daglega.
Útgefandi: 365 miðlar | Ábyrgðarmaður: Svanur Valgeirsson | Umsjónarmenn
efnis: Sólveig gísladóttir, solveig@365.is, s. 512 5351, Vera einarsdóttir,
vera@365.is, s. 512 5357 | Sölumenn: Atli Bergmann, atlib@365.is, s. 512 2447,
Bryndís Hauksdóttir, bryndis@365.is, s. 512 5434, Jóhann Waage,
johannwaage@365.is, s. 512 5439, Jón Ívar Vilhelmsson, jonivar@365.is, s. 512 5429
Inga Dóra Sigfúsdóttir, prófess
or við Háskólann í Reykjavík og
stofnandi Rannsókna og grein
ingar, mun flytja erindið „Líðan
barna og unglinga á Íslandi: staða
og þróun“ á málþingi Bandalags
kvenna í Reykjavík og velferðar
ráðuneytisins á föstudaginn.
Inga Dóra hefur síðustu tutt
ugu ár unnið rannsóknir á forspár
þáttum heilsu, líðanar og hegð
unar hjá börnum og unglingum.
Hún segir íslenska krakka hafa
það almennt gott en þó hafi hópur
stelpna sem líði verst stækkað á
undanförnum árum.
líðan barna almennt góð
„Við á R&G birtum rannsókn fyrir
nokkrum árum um þróun á kvíða
og þunglyndi meðal barna og ung
linga yfir tímabilið frá 1997 til
2006. Á föstudaginn mun ég gera
grein fyrir áframhaldandi niður
stöðum úr þeirri greiningu. Ingi
björg Eva Þórisdóttir, doktors
nemi minn, er að skrifa um þetta
í ritgerðinni sinni og ég mun gera
grein fyrir fyrstu niðurstöðum
þeirrar greiningar,“ útskýrir Inga
Dóra.
„Almennt hefur líðan barna
ekki versnað eftir hrun ef horft
er í meðaltöl. Hjá hinum venju
lega krakka hefur líðanin jafn
vel batnað meðal annars af því
að sá tími sem börn hafa með
foreldrum hefur aukist síðustu
ár. En það eru vísbendingar um
það að sá hópur sem líður mjög
illa sé stærri en hann var. Þetta
á þó bara við um stelpurnar. Við
sjáum ákveðna þróun milli áranna
2012 og 2014, það er, sá hópur sem
stendur verst hvað kvíða og þung
lyndi varðar hefur stækkað tals
vert milli þessara ára. Hvort það
eru einungis árgangaáhrif eða
hvort þetta er þróun getum við ekki
sagt til um fyrr en við höfum feng
ið einn tímapunkt í viðbót, en nið
urstöðurnar fyrir 2016 eru væntan
legar eftir mánuð. Þá mun ég einn
ig tala um þætti sem tengjast kvíða
og þunglyndi og velta upp mögu
legum skýringum á málþinginu.“
SamVera og Stuðningur
Inga Dóra segir samveru með for
eldrum skipta höfuðmáli þegar litið
er til bæði líðanar og hegðunar.
„Tími með fjölskyldunni er lykil
þáttur og tilfinningalegur stuðn
ingur foreldra er það sem skipt
ir verulegu máli, hvort sem verið
er að skoða líðan eða hegðun barna
og unglinga. Við sjáum að krakk
ar sem verja tíma með foreldrum
sínum eru til að mynda ólíklegri
til að neyta vímuefna. Hvað líðan
ina varðar vegur tilfinningalegur
stuðningur foreldra þungt.“
Dagskráin hefst klukkan 8.30 í
stofu V101 í HR. Ókeypis er inn.
FjölSkyldutíminn mikilVægur
„Börn og nútímasamfélag“ er yfirskrift málþings þar sem fjallað verður um aðbúnað og líðan barna, skólakerfið,
mismunandi fjárhagslegan bakgrunn barnafjölskyldna, samþættingu fjölskyldu- og atvinnulífs og styttingu
vinnudagsins. Málþingið fer fram í Háskólanum í Reykjavík næstkomandi föstudag og er öllum opið.
Samvera og stuðningur foreldra skiptir höfuðmáli í líðan og hegðun barna og unglinga. nordic pHotoS/getty
inga dóra Sigfúsdóttir, prófessor við
Háskólann í reykjavík og stofnandi
rannsókna og greininga, flytur erindi á
málþinginu Börn og nútímasamfélag á
föstudaginn. mynd/HáSkólinn Í reykJAVÍk
leiðrétting
misritun varð í viðtali við Þórð
H. Hilmarsson, forstöðumann
fjárfestingarsviðs Íslandsstofu,
í sérblaðinu Fjárfesting í ferða-
þjónustu á laugardaginn. Hér
er birtur réttur texti: „Hlutverk
fjárfestingarsviðs Íslandsstofu
er að laða til landsins erlenda
fjárfestingu sem talin er æskileg
fyrir land og þjóð. Við eigum að
endurspegla stefnu stjórnvalda
á hverjum tíma í þessum efnum.“
1. „Líðan barna og unglinga á Ís-
landi: staða og þróun.“ Inga Dóra
Sigfúsdóttir, prófessor við Há-
skólann í Reykjavík og stofnandi
Rannsókna og greininga.
2. „Nám, grunnleggjandi færni og
breytt skipulag skóladagsins.“
Hermundur Sigmundsson, pró-
fessor í lífeðlislegri sálarfræði við
norska Tækni- og vísindaháskól-
ann í Þrándheimi og Háskólann í
Reykjavík.
3. Niðurstöður skýrslu UNICEF um
börn á Íslandi sem líða efnisleg-
an skort. Lovísa Arnardóttir, rétt-
indagæslufulltrúi UNICEF og höf-
undur skýrslunnar.
4. „Ég er bara með samviskubit, svo
geðveikt gagnvart börnunum.”
Um samræmingu fjölskyldu og at-
vinnu í nútímasamfélagi. Andrea
Hjálmsdóttir, lektor við Háskól-
ann á Akureyri og Marta Einars-
dóttir, sérfræðingur við Rann-
sókna- og þróunarmiðstöð Há-
skólans á Akureyri.
5. Sóley Tómasdóttir borgarfulltrúi
um tilraunaverkefni Reykjavíkur-
borgar, um styttingu vinnudags-
ins.
6. Guðrún Hafsteinsdóttir, formað-
ur Samtaka iðnaðarins, um sam-
þættingu fjölskyldu- og atvinnu-
lífs.
SWISS EDUCATION GROUP
Montreux | Switzerland | T +41 21 965 40 20
info@swisseducation.com | www.swisseducation.com
Are you dreaming of an exciting, international career
in one of the world’s largest industries ? Are you
keen on studying in a multicultural environment in
a country known to be the birthplace of hospitality ?
Are you planning your career in one of the following
areas ?
• Hospitality • Hotel Design
• Events • Culinary Arts
• Resort & Spa • Business
• Tourism • Hotel Management
Then come and join us for our free info session,
get information about our hotel management
programmes and discover the exciting career
perspectives in the hospitality industry.
We are looking forward to welcoming you!
FREE SEMINAR NEAR YOU
29th of February 2016 | 15:30 – 17:00
Harpa Convention Center | Reykjavik
For more information please contact:
Arni Solonsson arni@citycenterhotel.is
FREE INFO SESSION : DISCOVER THE ART OF
HOTEL MANAGEMENT IN SWITZERLAND
9973_SEG_AD_ICELAND_150X200_PROD_2.indd 1 25.02.16 10:30
1 . m a r s 2 0 1 6 Þ r I Ð J U D a G U r2 F ó l k ∙ k y n n I n G a r b l a Ð ∙ X X X X X X X XF ó l k ∙ k y n I n G a r b l a Ð ∙ h e I l s a
0
1
-0
3
-2
0
1
6
0
4
:1
7
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
8
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
1
3
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
0
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
8
9
F
-8
6
2
4
1
8
9
F
-8
4
E
8
1
8
9
F
-8
3
A
C
1
8
9
F
-8
2
7
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
4
A
F
B
0
4
0
s
_
2
9
_
2
_
2
0
1
6
C
M
Y
K