Peningamál - 01.11.1999, Qupperneq 5

Peningamál - 01.11.1999, Qupperneq 5
tæpan helming hækkunar neysluverðs frá áramótum. Hefðu þeir hækkað jafnt og annað verðlag hefði verðbólga yfir 12 mánuði mælst u.þ.b. 3% í nóvem- ber í stað 5%. Er þá aðeins reiknað með beinum áhrifum bensínverðs á vísitöluna en ekki óbein í gegnum verð á annarri vöru og þjónustu. Af 4,6% hækkun vísitölu neysluverðs á tímabil- inu janúar til nóvember má skýra tæpan fimmtung með hækkun bensínverðs. Ef bensínverð hefði ekki hækkað umfram annað verðlag frá áramótum hefði 12 mánaða verðbólga mælst tæplega 1% lægri. Að langmestu leyti er hækkunin afleiðing verðhækkunar á erlendum markaði þótt skattur á bensín hafi einnig hækkað (og reyndar lækkað á ný í október) og vís- bendingar eru um að álagning hafi þokast upp. Bensínverð á alþjóðlegum markaði var óvenjulágt síðari hluta ársins 1998 og í sumum tilfellum lægra en framleiðslukostnaður. Þessar aðstæður auðveld- uðu mjög samtökum olíuútflutningsríkja (OPEC) að ná samstöðu um framleiðslutakmarkanir í mars sl. Afleiðingin varð mjög snörp verðhækkun sem efna- hagsbati í Asíu og átök á Balkanskaga ýttu enn frekar undir. Í septemberlok var svo komið að olíu- og bensínverð var orðið hið hæsta frá árinu 1996. Hækkun bensínverðs á erlendum markaði fól í sér leiðréttingu á verði sem hafði augljóslega verið lægra en staðist gat til lengdar. Í október gengu verðhækk- anir á alþjóðamörkuðum nokkuð til baka. Bensínverð hækkaði þó nokkuð snemma í nóvember. Þótt bensínverð gæti hækkað enn meira verður að telja líklegt að hækkanir verði ekki miklar úr þessu nema að nýir atburðir raski jafnvægi á olíumarkaði. 4 Þróun bensíns- og olíuverðs 1996-1999 J M M J S N J M M J S N J M M J S N J M M J S N 1996 1997 1998 1999 0 50 100 150 200 250 $/tonn Bensín 95 Brennsluolía 3,5 Mynd 2 Tafla I Greining á hækkun vísitölu neysluverðs til nóvember 1999 (%) Framlag til hækkunar Breyting vísitölu vísitölu neysluverðs Síðustu Síðustu 3 mán.1 Jan.-nóv.1 12 mán. 3 mán.1 Jan.-nóv.1 12 mán. (1) Búvörur án grænmetis .............................................. -1,6 1,5 3,0 -1,6 1,7 4,0 (2) Grænmeti .................................................................. -27,3 11,7 3,7 -4,5 2,0 0,7 (3) Aðrar innlendar mat- og drykkjarvörur.................... 5,7 6,0 9,7 5,1 6,6 11,8 (4) Aðrar innlendar vörur ............................................... 3,8 2,6 2,3 2,7 2,3 2,3 (5) Innfluttar mat- og drykkjarvörur .............................. 11,3 6,5 8,2 4,9 3,5 5,0 (6) Nýr bíll og varahlutir................................................ 1,1 1,7 1,7 1,3 2,4 2,8 (7) Bensín ....................................................................... 15,5 26,4 14,7 8,9 18,6 11,9 (8) Aðrar innfluttar vörur ............................................... 18,8 1,2 -1,1 40,0 3,2 -3,2 (9) Áfengi og tóbak ........................................................ 0,6 1,4 1,5 0,3 0,8 1,0 (10) Húsnæði .................................................................... 18,4 15,2 13,4 31,0 32,4 32,1 (11) Opinber þjónusta....................................................... 1,8 2,1 3,8 2,9 4,2 8,4 (12) Önnur þjónusta.......................................................... 2,7 5,4 5,2 9,0 22,1 23,4 Samtals.............................................................................. 6,6 5,5 5,0 100,0 100,0 100,0 Innlendar vörur (1-4) ........................................................ 0,5 3,8 5,1 1,7 12,7 18,7 Búvörur og grænmeti (1-2) .............................................. -5,6 2,7 3,1 -6,1 3,8 4,7 Innlendar vörur án búvöru og grænmetis (3-4)................ 4,9 4,6 6,4 7,8 8,9 14,0 Innfluttar vörur alls (5-9).................................................. 10,7 4,4 2,4 55,3 28,6 17,4 1. Hækkun á árskvarða
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.