Peningamál - 01.11.2002, Page 66

Peningamál - 01.11.2002, Page 66
PENINGAMÁL 2002/4 65 hóp um verðbréfauppgjörskerfi (e. Task Force on Securities Settlement Systems) með það að markmiði að vinna að framgangi þessa verkefnis. Í hópinn voru skipaðir 28 sérfræðingar seðlabanka og verðbréfa- eftirlitsyfirvalda frá 18 ríkjum og héruðum Evrópu- sambandsins. Þá átti hópurinn samstarf við aðra seðlabanka og verðbréfaeftirlitsaðila frá um 30 ríkjum sem og við fulltrúa Alþjóðagjaldeyrissjóðsins IMF (e. International Monetary Fund) og Alþjóða- bankans (e. World Bank). Starfshópurinn hefur einn- ig átt samstarf við markaðsaðila og rekstraraðila verðbréfauppgjörskerfa. Starfshópnum var fengið það verkefni að þróa starfsaðferðir fyrir verðbréfa- uppgjörskerfi sem dragi úr áhættu, auki alþjóðlegan fjármálastöðugleika, efli hagkvæmni og stuðli að öryggi fjárfesta. Talið var að þessu markmiði yrði best náð með því að setja viðmið eða meginreglur um hönnun, rekstur og eftirlit með verðbréfauppgjörs- kerfum.5 Alþjóðleg tilmæli CPSS/IOSCO fyrir verðbréfa- uppgjörskerfi Forsenda markviss og samræmds eftirlits með verðbréfauppgjörskerfum er að þróaðir verði alþjóð- lega viðurkenndir staðlar um öryggi og hagkvæmni slíkra kerfa. Í slíkum stöðlum þarf m.a. að fjalla um lagaramma fyrir kerfið, innri reglur, áhættustýringu, hagkvæmni, stjórnun, þátttökuskilyrði, gegnsæi og eftirlit. Þegar um er að ræða uppgjör verðbréfa- viðskipta milli landa (e. cross-border trade) verða sum þessara atriða flóknari en ella, svo sem laga- atriði, vörsluáhætta, efndalok og eftirlit. CPSS og IOSCO hafa gegnt lykilhlutverki í þróun slíkra staðla. Í nóvember 2001 gáfu CPSS og tækninefnd IOSCO út skýrslu um tilmæli fyrir verðbréfa- uppgjörskerfi. Í skýrslunni er að finna tilmæli um gerð, starfsemi og eftirlit með verðbréfauppgjörs- kerfum sem ætlast er til að verðbréfauppgjörskerfi framfylgi í þeim tilgangi að draga úr áhættu í þeim, auka skilvirkni og vernda fjárfesta. Tilmælin ná til einstakra kerfa sem og tenginga milli kerfa í mis- munandi löndum. Vegna þess hversu stofnanaleg uppbygging einstakra kerfa er ólík er lögð áhersla á verkþættina í uppgjörsferlinu en ekki einstök kerfi. Tilmælin eru, á sama hátt og kjarnareglurnar fyrir greiðslukerfi, mikilvægt framlag til alþjóðlegrar umræðu um það hvernig taka eigi á veikleikum í hinu alþjóðlega fjármálakerfi. Í skýrslunni eru sett fram 19 tilmæli ásamt skýr- ingum þar sem tilgreindir eru lágmarksstaðlar sem verðbréfauppgjörskerfi ættu að uppfylla. Tilmælun- um er ætlað að ná til uppgjörskerfa fyrir hvers kyns verðbréf, t.d. hlutabréf, skuldabréf fyrirtækja og ríkja, jafnt iðnríkja sem þróunarríkja, og peninga- markaðsbréf. Tilmælin ná bæði til verðbréfaviðskipta innan lands og milli landa. Tilmælin eru mikilvæg fyrir þær stofnanir og þá aðila sem koma að verðbréfauppgjörinu þótt þýðing tilmælanna fyrir hverja og eina stofnun geti verið mismikil. Helstu stofnanir sem tilmælin varða eru verðbréfamiðstöðvar, seðlabankar, kauphallir, mil- ligönguaðilar, vistunaraðilar, verðbréfafyrirtæki og fjárfestar. Gert er ráð fyrir samvinnu seðlabanka og verðbréfaeftirlitsaðila við að ákvarða hvernig fram- fylgja eigi tilmælunum. Nánar er gerð grein fyrir tilmælunum í ramma 2. Matsaðferðir Þeim yfirvöldum sem ábyrg eru fyrir setningu reglna fyrir verðbréfauppgjörskerfi og eftirliti með þeim er ætlað að meta hvort markaðir í viðkomandi ríki hlíti tilmælunum. Ef svo er ekki, er ætlast til þess að yfir- völdin móti áætlun um það hvernig tilmælunum verður framfylgt. Í skýrslunni eru settar fram spurn- ingar um grundvallaratriði varðandi tilmælin. Svörin við þessum spurningum mynda grunninn að mati á því hvort tilmælunum sé framfylgt. Skýrslunni verður fylgt eftir með því að ákvarða aðferðafræði við mat á því hvort farið sé eftir tilmælunum. Gert er ráð fyrir að búið verði að þróa þessa aðferðafræði á árinu 2002. Alþjóðagjaldeyris- sjóðurinn og Alþjóðabankinn taka þátt í mótun þessarar aðferðafræði sem ætlað er að verða eitt af tækjunum við mat þeirra á fjármálastöðugleika (e. Financial Sector Assessment Program, FSAP) sem og við sjálfsmat yfirvalda í hverju ríki. Að því er Ísland varðar mun Seðlabanki Íslands undirbúa gerð mats á því hvort íslenska verðbréfauppgjörskerfið uppfylli tilmælin. Búast má við að vinna við matið hefjist árið 2003. 5. Tilmæli CSPP/IOSCO, bls. 1.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Peningamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.