Peningamál - 01.11.2002, Side 74

Peningamál - 01.11.2002, Side 74
Í kjölfar lagabreytingarinnar hefur vaknað nokkur umræða um það hvort ástæða sé til þess að breyta íslenska uppgjörskerfinu þannig að mögulegt verði að gera upp í erlendum gjaldmiðlum. Jafnframt hafa komið fram sjónarmið um að greiða megi fyrir þátt- töku erlendra aðila á íslenskum fjármálamarkaði með því að þróa fjölmyntauppgjörskerfi og samræma uppgjörstíma þess kerfis við það sem yfirleitt tíðkast erlendis, þ.e. T+3. Í þessum efnum hefur m.a. verið rætt um það hvort til greina komi að taka upp greiðsluuppgjör í Seðlabankanum í evrum og Bandaríkjadölum á T+3 í sérstöku uppgjörskerfi fyrir erlenda gjaldmiðla en halda tilhögun á uppgjöri verðbréfa í íslenskum krónum óbreyttri. Að því er uppgjör greiðslna varðar yrði gerð krafa um að lánastofnanir leggi fram til- tekna lágmarksgjaldeyrisinnstæðu á uppgjörsreikn- inga til tryggingar uppgjöri sem miðaðist við veltu viðkomandi stofnunar í kerfinu og tækju að auki sameiginlega ábyrgð á uppgjörsvanefnd hvers þátt- takanda. Þá yrði sett þak á stöðu hvers þátttakanda í kerfinu. Að öðru leyti hefðu lánastofnanir svigrúm til þess að nýta sér innlenda og erlenda gjaldeyris- markaði til að gera upp stöður á þriðja degi eftir að viðskipti fóru fram, þ.e. á T+3. Efndalok miðuðust við lok uppgjörs. Óskað hefur verið eftir mati RB á umfangi og kostnaði við tæknilega aðlögun sem slík breyting fæli í sér. Ef slíkt kerfi yrði þróað væri jafn- framt nauðsynlegt að greina þær tegundir áhættu sem breytingin hefði í för með sér fyrir skráningu og afhendingu verðbréfa. Þessi tilhögun uppgjörs verðbréfa í erlendum gjaldmiðlun byggist á því að nýta sem mest innviði (e. infrastructure) þess kerfis sem fyrir er. Fleiri lausnir koma þó til greina í þess- um efnum. Ljóst er að breyting sem þessi yrði bæði kostnað- arsöm og tímafrek, auk þess sem hún fæli í sér nýja áhættuþætti í uppgjörskerfinu. Sérstaklega ber þar að nefna nýja uppgjörsgjaldmiðla og uppgjörstíma á T+3. Því er nauðsynlegt að gera nákvæma greiningu á þörfinni fyrir slíkt kerfi, kostnaðinum við smíði þess, vinnunni við rekstur þess og þeim áhættuþátt- um sem slíku kerfi væru samfara. Lokaorð Hér að framan hefur verið gerð grein fyrir mikilvægi öruggs og hagkvæms verðbréfauppgjörs fyrir fjár- málakerfið og fjármálastöðugleika. Lýst hefur verið hvernig verðbréfauppgjör fer fram, hvernig stofnana- legri uppbyggingu verðbréfauppgjörskerfa er almennt háttað og hvaða tegundir áhættu felast í slík- um kerfum. Fjallað hefur verið um alþjóðlega sam- vinnu um eflingu öryggis og hagkvæmni verðbréfa- uppgjörskerfa. Sérstaklega hefur verið gerð grein fyrir tilmælum CPSS og tækninefndar IOSCO fyrir verðbréfauppgjörskerfi. Þá hefur uppbyggingu ís- lenska verðbréfauppgjörskerfisins verið lýst, þeim stofnunum sem koma að kerfinu, tilhögun uppgjörs- ins og atriðum sem verið er að skoða varðandi þróun kerfisins. Fyrir liggur að fyrrnefnd tilmæli verða lögð til grundvallar úttekt Seðlabanka Íslands á öryggi og hagkvæmni íslenska verðbréfauppgjörskerfisins í tengslum við alþjóðlegt mat á fjármálastöðugleika hér á landi. Hugsanlega þarf að gera einhverjar breytingar á kerfinu þegar niðurstöður matsins liggja fyrir. Eins og fram hefur komið verður að telja að íslenska verðbréfauppgjörskerfið sé að flestu leyti nútímalegt, áreiðanlegt og hagkvæmt. Engin meiri- háttar áföll hafa átt sér stað í kerfinu. Það hefur þjón- að íslenska verðbréfamarkaðnum vel og áunnið sér nauðsynlegt traust fjárfesta og markaðsaðila. Áfram ber að vinna að þróun kerfisins með það að markmiði að auka enn frekar hagkvæmni þess og virkni fyrir verðbréfamarkaðinn. Hugsanlegar breytingar á kerf- inu verða þó að fara saman við þá meginkröfu að hvergi sé dregið úr öryggi þess og að uppfylltar séu ýtrustu kröfur sem mótaðar hafa verið í þeim efnum. PENINGAMÁL 2002/4 73
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.